แบนมิวสิควีดีโอ "ประโยคบอกเลิก" อะไรคือมาตรฐาน!! | Sanook Music

แบนมิวสิควีดีโอ "ประโยคบอกเลิก" อะไรคือมาตรฐาน!!

แบนมิวสิควีดีโอ "ประโยคบอกเลิก" อะไรคือมาตรฐาน!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เป็นกระแสฮือฮามาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วสำหรับเอ็มวีของนักร้องสาวมาดเท่ 'โรส ศิรินทิพย์' หลังสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีช่องต่างๆ ห้ามออกอากาศมิวสิควีดีโอเพลง 'ประโยคบอกเลิกจากอัลบั้ม 'The Ladies รู้ทันผู้ชาย รู้ใจผู้หญิง' เนื่องจากเอ็มวีเพลงนี้ มีฉากวาบหวิวที่ผู้ชายกับผู้หญิงในชุดนักศึกษา มีเพศสัมพันธ์ในวัยเรียน จนนำไปสู่ปัญหาต่างๆ มากมาย โดยเฉพาะฉากจูบและฝ่ายชายจับหน้าอกของผู้หญิง ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสมเป็นอย่างยิ่ง
'คำถามคืออะไรคือมาตราฐานของความไม่เหมาะสม' เพียงเพราะว่ามีฉากวาบหวิวในชุดนักศึกษา และฝ่ายจับหน้าอกของผู้หญิงนั้นหรือ?

ฉะนั้นเราลองมามองกันแบบกว้างๆ ที่ไม่ใช่แค่ในส่วนของ MV 'ประโยคบอกเลิก' รวมไปถึงในส่วนของละครที่ออนแอร์อยู่ในปัจจุบันล่ะ? กับฉากตัวร้ายใช้กำลังปลุกปล้ำผู้หญิง พระเอกโกรธนางเอกจนห้ามสติไม่อยู่เลยใช้กำลังขืนใจ ที่ดูจะกลายเป็นคอนเซ็ปต์ของละครแทบทุกเรื่องจนผู้ชมจับทางได้หมด แถมละครบางเรื่องเองก็มีฉากจูบแบบปากประกบปาก คำถามคือฉากเหล่านี้ทำไมไม่ถูก 'แบน' 

และแน่นอน MV 'ประโยคบอกเลิก' ก็ได้เข้าข่ายของคำว่า ยิ่งปิดยิ่งแบนยิ่งอยากรู้ เพราะอะไรที่ห้ามสิ่งที่ตามมาอย่างชัดเจนเลยนั้นคือความอยากรู้ของคนเรานั่นเอง และอย่างไรก็ตามถึงเอ็มวีเพลง 'ประโยคบอกเลิก' จะถูกแบนไม่ให้ออกอากาศทางฟรีทีวีทุกช่อง แต่ก็ยังออกอากาศได้ตามช่องเคเบิ้ลและดูได้ในยูทูปเหมือนเดิม คำถามคือแล้วจะแบนไปเพื่อ?

น่าแปลก!! MV ที่ต้องการจะถ่ายทอดปัญหาสังคมเพื่อเตือนสติเด็กวัยรุ่นที่คิดจะมีความสัมพันธ์ในวัยอันควรนั้น ปัญหาที่จะตามมามันไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่เสียไป เพราะเพียงแค่ความรักสนุกที่ไม่รู้จักยับยั้ยชั่งใจ ด้วยการร้อยเรื่องผ่านเอ็มวีกลับถูกปิดกั้นเพียงเพราะคำว่า 'ไม่เหมาะ' ซึ่งอยากจะบอกว่าในความคิดของคนที่แบนอาจจะโลกสวยไปนิดจนลืมคิดว่าอะไรที่ห้ามนั้นคือการส่งเสริม ไม่เช่นนั้นจะมีคำว่า 'ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ' ไปเพื่ออะไรกัน! 

ประโยคบอกเลิก - โรส ศิรินทิพย์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook