เจาะโปร์ไฟล์ เมญ่า เธอเป็นมากกว่านางงาม! | Sanook Music

เจาะโปร์ไฟล์ เมญ่า เธอเป็นมากกว่านางงาม!

เจาะโปร์ไฟล์ เมญ่า เธอเป็นมากกว่านางงาม!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะไปไม่ถึงเส้นชัยแต่เชื่อว่าผู้หญิงที่ชื่อ เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง นั้นในตอนนี้คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะในค่ำคืนที่เธอทำหน้าที่เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด Miss World 2014 ที่ กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เธอได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์และชนะใจชาวโลกกับความงามที่สวยโดดเด่น

จนสามารถเข้ารอบ 11 คนสุดท้าย จากการโหวต Miss people's chioce รางวัลที่มาจากการโหวตของผู้ชมทางอินเตอร์เน็ต ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นการประกาศให้โลกได้รู้ว่าสาวงามของประเทศไทยนั้นมีความสวยและงามโดดเด่นเป็นที่ยอมรับแก่สายตาชาวโลกนั้นเอง

หลังจากนั้นมีการแสดงพิเศษจากสาวงามทั้งหมดพร้อมขับร้องเพลงยกย่อง จูเลีย มอร์ลีย์ เจ้าของการประกวดมิสเวิลด์ โดย เมญ่า ได้เป็นตัวแทน 1 ใน 4 ต้นเสียงของการร้องเพลงและยืนแถวหน้าร่วมกับนางงาม มาเลเซีย สกอตแลนด์ และ แคนาดา อีกด้วย ซึ่งนี้ก็เป็นอีกหนึ่งความสามารถของนางงามไทยที่นอกจากจะสวยครบเครื่องด้วยรูปร่างหน้าตาแล้ว

ความสามารถในการร้องเพลง เมญ่า ก็จัดว่าไม่ธรรมดาเพราะหากได้ย้อนกลับไปดูประวัติของเธอกันแล้ว เธอเคยผ่านการประกวดร้องเพลงเวทีระดับประเทศและได้รับรางวัลมามากมาย อาทิ รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ปี 2546 (การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งรายการเวทีไทย)/รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ปี 2547 (KPN junier aword & popular vote)/รางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ ปี 2548 (YAMAHA ลูกทุ่ง contest) / เป็นต้น

และตัวตนของเธอนั้นเคยนั้นก็ฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยเวลาและโอกาสทำให้เธอก้าวเข้าสู่เวทีการประกวดนางงาม แต่เธอก็ไม่ทิ้งความฝันด้วยการหยิบเพลง Stand Up For Love ไปโชว์ในรอบ Fast Track จนคว้ามงกุฎมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 มาครอง และความสามารถในวันประกวดของ เมญ่า ไปเข้าตา หนึ่ง ณรงค์วิทย์ จนชักชวนเธอมาร้องเพลง อย่าทำให้รักได้ไหม ประกอบละครสุดแซบ ทรายสีเพลิง โดยเมญ่า เผยความรู้สึกที่ได้เพลงประกอบละครว่า  

"เมญ่าฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ คาดหวังที่จะทำอยู่แล้ว แต่ด้วยหลายๆ อย่างทำให้เรายังไม่มีโอกาสได้ทำตามความฝัน ในขณะเดียวกันเมญ่าก็ฝันที่อยากจะเป็นนางงาม และจังหวะก็เข้ามาก่อน เมญ่าเลยวางการเป็นนักร้องเอาไว้แต่ไม่ได้ทิ้ง จนมาประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ได้ดูเมญ่า ร้องเพลง ในรอบ Fast Track เลยติดต่อให้เมญ่ามาร้องเพลงประกอบละคร ทรายสีพลิงค่ะ"

และยังไม่รวมถึงรางวัลด้านการประกวดเธอคนนี้ก็กวาดรางวัลมาไม่น้อย อาทิ 10 คนสุดท้าย (thai supermodel contest 2007) + สาวงามผมสวยสุขภาพดี By Pantene (thai supermodel contest 2007)/เข้ารอบสุดท้าย Asian supermodel 2010/ขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน Miss Thailand World 2011 และ Miss Thailand World 2014 + รางวัลรอบความสามารถพิเศษด้านการร้องเพลง + นางงามที่มีทักษะด้านการเดินแบบ ที่ต้องยอมรับเลยว่าผู้หญิงที่ชื่อ  เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง คนนี้ความสามารถของเธอนั้นมากล้นจนต้องบอกว่าเธอเป็นได้มากกว่านางงามจริงๆ

ประวัติ

ชื่อ-สกุล : เมญ่า นนธวรรณ ทองเหล็ง 

วัน เดือน ปี เกิด : 27 เมษายน 2535

อายุ : 22 ปี 

น้ำหนัก/ส่วนสูง: 176 น้ำหนัก 53 

ภูมิลำเนา: เกิดที่ จ.นครศรีธรรมราช และไปเติบโตเรียนหนังสือที่ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

การศึกษา : ระดับอนุบาล-ประถมศึกษาจาก โรงเรียนเทพมิตรศึกษา ระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) ปัจจุบันกำลังศึกษาอยู่ ชั้นปีที่ 3 คณะการจัดการธุรกิจการบิน มหาวิทยาลัยนานาชาติแสตมฟอร์ด

 รวมความสามารถและผลงานทักษะด้านต่างๆ ของเมญ่า

อย่าทำให้รักได้ไหม Ost.ทรายสีเพลิง เมญ่า นนธวรรณ 

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ เจาะโปร์ไฟล์ เมญ่า เธอเป็นมากกว่านางงาม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook