เป็นเรื่อง! พืช ภาคิน โพส ไม่ได้ร้องเพลงที่ต้องการ ด้านสแตมป์รีบแจง | Sanook Music

เป็นเรื่อง! พืช ภาคิน โพส ไม่ได้ร้องเพลงที่ต้องการ ด้านสแตมป์รีบแจง

เป็นเรื่อง! พืช ภาคิน โพส ไม่ได้ร้องเพลงที่ต้องการ ด้านสแตมป์รีบแจง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงมีเรื่องราวออกมาเรื่อยๆ สำหรับ The Voice 3 ล่าสุด พืช ภาคิน  ลูกทีมโคชสแตมป์ ซึ่งไม่ได้ถูกเลือกให้ไปต่อเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาโพสข้อความบนเฟชบุ๊คส่วนตัวในทำนองว่าเสียใจที่เลือกเพลงที่อยากร้องไว้แล้วแต่ไม่ได้ร้อง ทั้งยังถูกปรับคีย์ให้สูงถึง 3 คีย์ ทำให้วันนั้นร้องออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งหลังจากโพสต์ข้อความได้ไม่นานพบว่ามีผู้ข้ามาร่วมแสดงความเห็นจำนวนมาก 

อย่างไรก็ตามหลังจากนั้น โค้ชแสตมป์ ได้ออกมาชี้แจงเรื่องนี้ผ่าน Stamp Official Club โดยมีข้อความว่า ผมขออธิบายเบื้องหลังการทำงานในรายการ The Voice รอบ knock out ในสองกรณีที่คนถามกันเข้ามานะครับ


1. การเลือกเพลง
สำหรับทีมแสตมป์นั้น เราจะให้ผู้เข้าแข่งขันเลือกเพลงที่อยากร้องมา 4-5 เพลง หลังจากนั้น ตัวผม ผู้เข้าแข่งขัน และทีม Music Director จะมานั่งประชุมร่วมกัน เพื่อนำเพลงใน List แต่ละเพลงมาคัดเลือก โดยคำนึงถึง ภาพรวมของโชว์,ลิขสิทธิ์,ความเหมาะสมต่อท่านผู้ชมทางบ้าน ซึ่งลูกทีมบางคนอาจจะไม่ได้ร้องเพลงที่เลือกมาเป็นอันดับหนึ่ง แต่ไม่ว่าจะเป็นเพลงไหน เราต้องได้รับคำยืนยันและยินยอมจากลูกทีมว่าตัวเขามั่นใจที่จะร้องเพลงนั้นจริงๆ โดยเฉพาะเพลงที่เขาร้องเป็นประจำและเคยโชว์มาก่อนแล้ว จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ เพราะเวลาในการซ้อมของเรามีน้อยมาก

2. การเทียบคีย์
เรื่องคีย์นั้นสำคัญมาก เราไม่สามารถเลือกคีย์ได้ถ้าไม่มีลูกทีมอยู่ด้วย วิธีการคือ ทีมงานดนตรีและลูกทีมจะนั่งหาคีย์และคอร์ดต่างๆที่ลูกทีมอยากได้ในเพลงนั้นๆร่วมกัน จนกว่าจะได้คีย์ที่ลูกทีมพอใจ ซึ่งก็ยังสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาหากลูกทีมแจ้งว่ามีความไม่มั่นใจเกิดขึ้นระหว่างการซ้อม

ขอบคุณมากครับ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เป็นเรื่อง! พืช ภาคิน โพส ไม่ได้ร้องเพลงที่ต้องการ ด้านสแตมป์รีบแจง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook