เหตุผลร้อยแปด..เมื่อเหล่านักร้องดังวงแตก! | Sanook Music

เหตุผลร้อยแปด..เมื่อเหล่านักร้องดังวงแตก!

เหตุผลร้อยแปด..เมื่อเหล่านักร้องดังวงแตก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขึ้นชื่อว่ามีเกิดก็ต้องมีดับลงเป็นธรรมดา ไม่ต่างจากศิลปินในวงการเพลง ที่พอเมื่อตั้งวงได้ถึงจุดที่หลายต่อหลายคนต่างจดจำ และมีแฟนคลับที่รักอย่างเหนียวแน่น แต่เมื่อเวลาร่วงโรยไป ทุกอย่างก็ต้องเปลี่ยนตามกาลเวลา มีอยู่ไม่น้อยเหมือนกันที่เหล่าวงดนตรีที่เคยก้าวขึ้นถึงจุดสูงสุด จะต้องขอยุติการเดินทางร่วมกันลง ไม่ว่าจะเป็นด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม วันนี้ sanook! Music เลยขอยกนำประโยคพูดสุดท้ายที่ฝากถึงแฟนเพลงในวันที่วงนั้นๆ ได้ตัดสินใจปิดตำนานของวงดนตรีเพื่อให้สมาชิกในวงได้แยกทาง งานนี้เรียกได้ว่าทุกข้อความทำเอาบรรดาแฟนคลับต่างอึ้ง เสียใจ เสียน้ำตา และเสียดายผลงานที่พวกเขาได้ทำร่วมกันมาก็ว่าได้ ...

              

วงแคลช ในวันที่ถ่ายทำมิวสิกวีดีโอ เพลงสุดท้าย วงแคลชได้เปิดโอกาสให้แฟนเพลงเข้าร่วมขับร้องกว่า 70 คนนั้น ทุกอย่างเต็มไปด้วยรอยยิ้มและน้ำตา เมื่อแฟนๆต่างรู้ว่าต่อจากนี้จะไม่วงดนตรีชื่อว่า แคลช อีกต่อไปแล้วเพลงนี้เรียกได้ว่าเป็นเพลงที่ทิ้งท้ายเก็บทุกอย่างของเวลาที่ผ่านมา และถือว่าเป็นความทรงจำที่ดีอีกเพลง ซึ่งในวันที่ทั้งวงออกมาแถลงข่าวขอยุบวงต่อหน้าสื่อมวลชนนั้น หนุ่มแบงค์ นักร้องนำ ก็ได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าไม่ได้ทะเลาะกันอย่างที่หลายคนเข้าใจ

“เราอยู่กันมา 15 ปี ถ้าทะเลาะกัน พรุ่งนี้เช้าก็หาย ซึ่งเราเป็นเด็กมัธยม กินมาม่าหม้อเดียวกัน มันคงตัดไม่ได้เหมือนญาติ เรื่องเงินคงไม่มี ด้วยทัศนคติทางการฟังเพลงมันแตกต่าง ภารกิจหน้าที่ของเรามันค่อยๆ ถ่างออก ที่คล้ายกันคือเราเป็นทีมโปรดิวเซอร์กันหมด ถึงวงแคลชไม่มี ผมก็อยู่ในกลุ่มก้อนนี้ ก็ยังช่วยๆ กันครับ”

SINGULAR เป็นอีกวงที่ทำเอาแฟนๆ ต่างแอบช็อคไปตามๆ กัน เมื่อสองหนุ่มนักร้องดูโอ้สุดจิ้นที่ปล่อยผลงานเพลงออกมาได้ไม่กี่อัลบั้มต้องขอแยกตัวออกจากกันเสียแล้ว ซึ่งงานนี้ทั้งคู่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าเพียงแค่อยากแยกย้ายกันไปทำผลงานในด้านที่ตนถนัด แต่ไม่ได้หมายความว่าจะทิ้งไปเลย ถ้าวันข้างหน้ามีโอกาส ก็อาจจะได้เห็นทั้งคู่กลับมาร้องเพลงร่วมกันอีกครั้งก็ได้ ซึ่งก่อนจากทั้งคู่ก็ได้จัดคอนเสิร์ต SINGULAR UNTIL WE MEET AGAIN { จนกว่าจะพบกันอีกครั้ง } ให้แฟนๆ ได้ชมทิ้งทายไว้ด้วย

“เราเชื่อว่า มันไม่ได้เป็นจุดสิ้นสุดหรืออะไรทำนองนั้น แต่ถ้าถามว่า เราจะกลับมาทำงานในนามซิงกูลาร์อีกเมื่อไหร่ เราก็ยังให้คำตอบไม่ได้สักที”

เกิร์ลลี่เบอร์รี่ ออกมายอมรับว่าเสียดาย ที่การก้าวเดินต่อไปของวงสาวเกิร์ลสาวที่เซ็กซี่ที่สุดต้องหยุดเพียงเท่านี้ เพราะต่างคนต่างก็มีเส้นทางในชีวิตที่ต้องเดินต่อไป และเมื่อหนึ่งในสมาชิกอย่าง กิ๊บซี่ วนิดา ได้ยอมรับว่าต่างถึงจุดที่คงต้องพอแล้ว

"ถ้าเราพอ ก็คงพอพร้อมกัน แต่ตอนนี้มันก็หยุดไป ก็นิ่งๆ ต่างคนต่างทำงาน แล้วก็จะมีละครด้วย เรื่องงานเพลงตอนนี้ยังนิ่งๆอยู่"

ดีทูบี เป็นการยุบวงที่ทำเอาแฟนเพลงเสียใจที่สุด สำหรับบอยแบรนด์ในตำนานอย่างวง ดีทูบี เพราะหลังจากหนุ่ม บิ๊ก หนึ่งในสมาชิกได้เกิดประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างคูคลอง จนต้องเสียชีวิตในที่สุดซึ่งครั้งนี้ก็ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้อีกสองสมาชิกที่เหลือ แดน-บีม ต้องกลับมาคิดทบทวน และขออำลาวงดีทูบีอย่างถาวรในภายหลัง

“ความผูกพันที่ผ่านมาทั้งหมดยังอยู่เหมือนเดิม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกกำลังใจและทุกความรักที่ให้ เรารับรู้หมดว่า ทุกคนรักเราแค่ไหน ที่ผ่านมาเราทำงานเต็มที่ เพื่อตอบแทนความรักที่ทุกคนให้เรามา ผมไม่รู้จะพูดอะไรต่อ อยากจะบอกว่าผมรักแฟนๆ ทุกคน  ผมยังไม่รู้ว่าทุกคนจะเห็นเราออกคู่กันอีกเมื่อไหร่ หรือเจอกันอีกเมื่อไหร่  ไม่รู้ว่าวันที่เรากลับมาเจอกัน ความรักของทุกคนยังอยู่เหมือนเดิมอีกหรือเปล่า แต่ผมตอบแทนพี่ๆ น้องๆ ในวงการทุกคนว่า เรายังรักทุกคนแน่นอน ผมไม่โกรธถ้าใครจะไม่รักเราแล้ว ผมยังรักทุกคน ถ้าผมทำให้ใครเสียความรู้สึกก็ต้องขอโทษด้วย”

บลูเบอร์รี่ ปิดท้ายด้วยวงลูกทุ่งที่กำลังมาแรงอย่าง บลูเบอร์รี่ เพราะถึงแม้จะได้ขึ้นชื่อว่าเป็นวงนักร้องลูกทุ่ง แต่เนื้อหาและทำนองเพลงเรียกได้ว่าคิคุจนเพลงสตริงต้องอายเลยก็ว่าได้ แต่ก็ต้องถึงจุดที่วงพลิกเปลี่ยน เมื่อหนึ่งในสมาชิกของวงอย่าง โบว์ ได้ออกมายอมรับ พร้อมเปิดใจต้องหน้าสื่อมวลชน และเพื่อนๆในสมาชิกที่เหลืออีก 2คน หนูเล็ก ออม ว่ากำลังตั้งครรภ์ จึงขอลาออกจากการเป็นหนึ่งในสมาชิกบลูเบอร์รี่เพื่อขอไปเลี้ยงดูลูก และดูแลสามี

งานนี้ทำเอาหลายคนลุ้นอยู่เหมือนกันว่าจะมีการหาสมาชิกใหม่เข้ามาแทนหรือเปล่า แต่ก็เป็นที่แน่ชัดเพราะในวันที่แถลงข่าวทางผู้บริหารของค่ายอาร์สยามได้ยืนยันเสียงหนักแน่นแล้วว่าจะไม่มีการให้ใครมาแทนที่ใคร และยินดีให้สาวโบว์กลับมาอีกครั้งเมื่อพร้อม แต่คงไม่ใช่ในนามบลูเบอร์รี่อีกแล้ว

“ใจหายค่ะ คือโบว์เป็นบลูเบอร์รี่มา เป็นความภาคภูมิใจ ได้รับการตอบรับที่ดีมาก ๆ มีแฟน ๆ ที่รักพวกเราทุกคน ยังจำภาพบลูเบอร์รี่ที่มีพวกเรา 3 คนได้ ซึ่งพอวันหนึ่งเราไม่ได้ร่วมงานกับเพื่อน และก็ไม่ได้เจอแฟน ๆ แล้ว โบว์คงเหงา (น้ำตาไหล) ยอมรับว่าเสียใจและเสียดายค่ะ ถ้าในอนาคตออยากกลับมาร่วมงานกับบลูเบอร์รี่อีกค่ะ แต่ไม่รู้ว่าแฟน ๆ จะสามารถรับได้รึเปล่า ก็มีหลายมุมมองค่ะ แต่โบว์อยากเป็นบลูเบอร์รี่ตลอดไป และรักแฟน ๆ ทุกคนค่ะ โบว์อยากเป็นบลูเบอร์รี่มาก ๆ นะคะ และไม่ทิ้งวงการเพลงลูกทุ่งไปไหนแน่นอนค่ะ ยังคงดำเนินชีวิตปกติ ดูแลครอบครัว ดูแลน้องสักพักแล้วก็จะรีบฟิตร่างกาย ถ้าผู้ใหญ่โอเค โบว์พร้อมที่จะกลับเข้ามาอีกครั้งค่ะ (หัวเราะ) ถ้าทุกคนให้โอกาสโบว์ โบว์ก็พร้อมเสมอค่ะ มีกำลังใจสู้เต็มร้อยค่ะ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook