แอน มิตรชัย กับงานเพลงโกอินเตอร์สุดแซบเวอร์! | Sanook Music

แอน มิตรชัย กับงานเพลงโกอินเตอร์สุดแซบเวอร์!

แอน มิตรชัย กับงานเพลงโกอินเตอร์สุดแซบเวอร์!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งศิลปินไทยที่สร้างชื่อเสียงและกำลังโด่งดังเป็นพลุแตกสำหรับสาว แอน มิตรชัย เพราะล่าสุดเมื่อวันที่ (17 ตุลาคม) ที่ผ่านมาเธอได้พิสูจน์ให้คนไทยเห็นว่าจากชีวิตที่ใครๆ ก็จดจำเธอในภาพ นางเอกลิเก ได้ก้าวไปสู่เส้นทางโกอินเตอร์ ด้วยการเปิดตัวผลงานเพลงอัลบั้ม Live My Life My Way สังกัด ยูนิเวอร์แซล มิวสิค ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นแนวเพลง Pop มีทั้งหมด 7 เพลง เป็นภาษาอังกฤษ 5 เพลง และภาษาฮินดี้ 2 เพลง ได้แก่เพลง Live My Life My Way , Dance like we're crazy , Come With Me Boy , Rude Boy Good Bye Baby , Wanna Be Your Lover , Naach Tu Naach , Chali Hawa Uthi Ghata ที่สาวแอนทุ่มเทเวลาในการทำงานครั้งนี้อย่างหนักเป็นเวลาถึงหนึ่งปีเต็มๆ และเธอก็ภาคภูมิใจที่มีโอกาส นำเอกลักษณ์ของศิลปะความเป็นลิเกของไทยให้ปรากฏอยู่ในผลงานชิ้นนี้พร้อมกับเปิดใจเล่าให้ฟังว่า 

“สำหรับการร่วมงานกับบริษัท ยูนิเวอร์ แซล มิวสิค กับผลงาน อินเตอร์เนชั่นแนล นั้นจริงๆ แอนไม่เคยคิดเลยว่าเราจะมาได้ไกลขนาดนี้ เพียงแค่ได้มีโอกาส ร่วมแสดงภาพยนตร์ บอลลีวู้ด แอนก็ดีใจมากแล้วแม้กระทั่ง มูฟวี่ซองเพลงประกอบภาพยนตร์ก็ไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าจะมีโอกาส ย้อนไปเมื่อแอนพบกับคุณ Eddie T Avil (เอ็ดดี้ ที เอวิล) ผู้จัดการของแอนคนปัจจุบันกลายเป็น จุดเปลี่ยนครั้งสำคัญของชีวิตเขาเป็นคนกว้างขวางในวงการ บอลลีวู้ด เริ่มจากเอาเพลงของแอนไปทำ มูฟวี่ ซอง นั้นคือก้าวแรกเมื่อผลงานปรากฏเด่นชัดและเป็นที่ยอมรับจากประชาชนในประเทศอินเดียโอกาสก็เพิ่มขึ้น มีบริษัทต่างๆ นำเสนองานเข้ามา ก่อนที่แอนจะทำอัลบั้ม Live My Life My Way กับ บริษัท ยูนิเวอร์แซล มิวสิค มีอีกบริษัทชื่อ ที ซีรี่ เป็นค่ายยักษ์ใหญ่ของอินเดีย บริษัทนี้ มีสาขาอยู่ทั่วเอเชีย ได้ติดต่อเข้ามา นำเสนอให้แอนเข้ามาอยู่ในบริษัทของเขาทุกวันนี้ก็ยังคงพร้อมต้อนรับแอนให้ร่วมงานด้วยตลอดเวลาค่ะ”

อะไรคือสิ่งที่น่าสนใจในตัวแอนที่คิดว่าทำให้ทางค่ายสนใจตัวเรา?

“สนใจคือภาพความเป็นลิเกของเราค่ะ เขาอยากรู้ว่าลิเกคืออะไร ผลงานการแสดงถึงศิลปวัฒนธรรมตรงนี้ มีความน่าสนใจมาก น้อยแค่ไหน หลังจากที่เขาศึกษาหาข้อมูลงานศิลปะการแสดงลิเกกับความเป็น แอน มิตรชัย เขาสนใจมากๆ ดังนั้นจึงเชิญเราเข้าไปพูดคุยแบบจริงจัง ที่สำคัญเขามองเห็นว่า จะสร้างเราในสิ่งที่เราสามารถทำ ในสิ่งที่เรามีและสิ่งที่เราเป็น พร้อมเปิดโอกาสให้เรามีส่วนร่วมในการวางแนวคิดเกิบทุกขบวนการสร้างสรรค์งานชิ้นนี้ เมื่อโอกาสมาถึงตัวเราแอนบอกกับตัวเองว่าสิ่งที่เราต้องมี คือหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน จากการฝึกฝนเราต้องอดทนเพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด แอนมีแรงบันดาลใจโดยมีความรักในสิ่งที่ทำนำทางให้เรา ลิเกคือจุดเริ่มต้นของชีวิตที่มีคุณค่าทำให้แอนมีวันนี้และ สามารถก้าวไปสู่เวทีอื่นๆ การร้องเพลงอินดี้ แอนก็ได้มาจากเวที ลิเก ข้อนี้แอนไม่เคยลืมและส่งให้แอนก้าวมาถึงวันนี้ ความศรัทธาในความเป็นตัวตนในแบบของเราคือแนวทางไปสู่จุดหมาย แล้ววันนี้แอนก็ได้เริ่มต้นกับการก้าวย่างอีกครั้งหนึ่งที่ยิ่งใหญ่ค่ะ”

แอนคิดว่าเพราะเหตุใดที่คนอินเดียถึงยอมรับในตัวแอน?

“นักแสดงที่เป็นต่างชาติจะเปิดใจคนอินเดียให้ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องบอกว่าเป็นเรื่องยากแอนคิดว่าแอนโชคดีที่ เราเข้าไปในฐานะนักร้อง และเป็นนักแสดง เขาตกใจว่าเราสามารถร้องเพลงอินดี้ได้ เริ่มแรกเราสามารถร้องเพลงคลาสสิกหรือ เพลงลูกทุ่งของเขาซึ่งมันยากมากๆ และเราสามารถ เต้นเพลงอินเดีย ได้ทั้งแนวเก่าแนวใหม่ เช่น กาตะการิ(Katakari) 7 คลาสสิคัล อินเดียแดนซ์( 7 Classical indian Dance) ดาราบอลลีวูดใหม่ๆปัจจุบัน เต้นกันไม่ค่อยจะได้ สังเกตจากหลายๆคนรอบๆตัวเราที่รู้สึกชื่นชมในสิ่งที่เราทำได้ แอนคิดว่าสิ่งนี้ทำให้เขาเปิดใจที่จะรักเราเพราะเราไปในฐานะนักร้องต่างชาติที่สามารถร้องเพลงบ้านเขาได้ นักแสดงในประเทศอินเดีย จะไม่ร้องเพลงเอง ส่วนใหญ่จะลิปซิ้ง แต่พอเราเล่นเองร้องเองก็เป็นที่จับตามอง ทุกวันนี้สื่อต่างๆ ในอินเดียถามแอนว่าเป็นลูกครึ่งอะไร แอนจะตอบว่าเป็นคนไทย แต่เขาพยายามให้แอนเป็น แม็กซิโก เป็นลูกครึ่งอินเดียเป็นอะไรมากมายที่เขาอยากให้เป็น”

จากชีวิตนางเอกลิเกก้าวสู่ความเป็นโกกินเตอร์ใช้แรงบันดาลของแอนคืออะไร?

“พูดได้ว่าแอนเติบโตมาจากโรงลิเก ตั้งแต่พอจำความได้รอบๆ ตัวของแอนคืองานศิลปะการแสดง เราอยู่กับความคิดสร้างสรรค์และการฝึกฝนซ้ำๆ เพื่อสร้างความสุขให้ผู้คนเกิบทุกๆวัน แอนมองเห็นถึงความงดงามของคำว่า "ความรักและมิตรภาพ" ที่แฟนๆมอบให้กับเรา สิ่งที่อยู่ในความคิดและไม่เคยเปลี่ยนแปลง คือจะพัฒนาตัวเองทุกๆวัน เพื่อสร้างสรรค์ผลงานและมอบความสุขให้กับคนที่รักและรอคอยที่จะชื่นชมผลงานของแอน เมื่อพูดถึง แนวคิด ปรัชญาในการดำเนินชีวิต ของแอนนั้นก็คือ การทำสิ่งใดก็ควรตั้งจุดมุ่งหมายที่จะเดินไปให้ชัดดังคำที่ว่า การเริ่มต้นอย่างมีจุดมุ่งหมายที่ชัดเจนเท่ากับสำเร็จผลแล้วครึ่งหนึ่ง"

ทุกๆ ความสำเร็จไม่ได้มาง่ายๆ นอกเหนือจาก พรสวรรค์ ความมุ่งมั่น ความฝัน แรงบันดาลใจและโอกาสพร้อมทั้งการฝึกฝนอย่างหนักในวันนี้ แอนมิตรชัย ก้าวไปสู่ระดับสากลพร้อมเป็นหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทยทุกคน  

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ

อัลบั้มภาพ 22 ภาพ ของ แอน มิตรชัย กับงานเพลงโกอินเตอร์สุดแซบเวอร์!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook