สุดประทับใจคอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน | Sanook Music

สุดประทับใจคอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน

สุดประทับใจคอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดรอบโชว์จัดเต็มกันไปแล้ว ณ หอประชุมใหญ่  ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อน  กับคอนเสิร์ต “100 ปี กาญจนะผลิน” อีกคอนเสิร์ตที่สร้างความประทับใจและอิ่มบุญกันไปถ้วนหน้าทั้งแฟนเพลงที่มารวมตัวกันในครั้งนี้และตัวศิลปินทุกท่านที่มาร่วมโชว์บนเวทีคอนเสิร์ต

คอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน” คอนเสิร์ตที่จัดขึ้น เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานนามสกุลให้กับปวงชนชาวไทย และเพื่อเป็นการเชิดชูศิลปินครูเพลง "สมาน กาญจนะผลิน"(ศิลปินแห่งชาติ) ผู้ซึ่งเป็นคีตศิลปินที่ประพันธ์ทำนองเพลง เรียบเรียงเสียงประสาน ไว้มากมายกว่า 3000 เพลง และในปีนี้ครบ 100 ปีที่ได้รับพระราชทานนามสกุล “กาญจนะผลิน”

ดังนั้นทางมูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไท  ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอเจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดาสิริโสภาพัณณวดี  ร่วมกับ  ทายาทครูสมาน กาญจนะผลิน  และกองกองทุนส่งเสริมงานวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้ร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ต “๑๐๐ ปี กาญจนะผลิน” ครั้งนี้ขึ้น

โดยความร่วมมือร่วมแรงและร่วมใจของ 7 ศิลปินแห่งชาติโดย สุเทพ วงศ์กำแหง,สวลี ผกาพันธ์ , รวงทอง ทองลั่นทม , ชรินทร์  นันทนาคร , ชาลี อินทรวิจิต ร, จินตนา สุขสถิตย์ , พิศมัย วิไลศักดิ์  เพื่อตอบแทนพระคุณของครูสมาน  ที่เคยแต่งเพลงให้ทุกท่านได้ร้องมาแล้วทั้งสิ้น และยังได้นักร้องคุณภาพมาร่วมอีกมากมาย  อาทิ  ศรีไสล  สุชาตวุฒิ , อรวี  สัจจานนท์, สุเมธ องอาจ, สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ที่มาร่วมขับขานบทเพลงในโชว์วันนี้

และด้วยเวลาอันจำกัดของการโชว์กว่าสามพันเพลงของครูสมาน ถูกคัดสรรสุดยอดเพลงไพเราะมาแสดงบนเวทีได้เพียงส่วนหนึ่งบนเวทีคอนเสิร์ตครั้งนี้ อาทิ  เพลงรักชั่วชีวิต โดยคุณสุเทพ-สวลี ,เพลงหลงเงา  และเพลงรักในใจ โดยคุณสวลี,เพลงเอื้องดอกฟ้า โดยคุณสุธีศักดิ์ ,เพลงพรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ โดยคุณจินตนา,เพลงหนาวตัก โดยคุณพิสมัย,เพลงอาลัยรัก โดยคุณสุเมธ,เพลงถ้าฉันจะรักคุณ

และเพลงรักประดับชีวี โดยคุณศรีไศล,เพลงทุ่งรวงทอง โดยคุณชรินทร์ ,เพลงสายน้ำผึ้ง โดยคุณรวงทอง,เพลงรักปักใจ และ เพลงจูบเย้ยจันทร์ โดยคุณอรวี  และอีกมากมายหลายบทเพลงไพเราะ ที่คัดสรรมาบรรเลงให้ได้ฟังกันอย่างอิ่มใจ ผ่านนักร้องคุณภาพ   และยังได้คณะนักร้องประสานเสียงจาก “กาญจน์กรุง” และ “กระแตไต่ไม้” พร้อมการแสดงจินตลีลาแสงสีเสียงอย่างเต็มรูปแบบ ด้วยการบรรเลงโดยวงดนตรีสากลวงใหญ่ "กาญจนะผลิน" ควบคุมวงโดย นายจิรวุฒิ กาญจนะผลิน  และวงดนตรีไทย “กอไผ่” ควบคุมวงโดย นายชัยภัคร ภัทรจินดา

ทำให้คอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน” ในวันนี้ออกมาได้อย่างสมบูรณ์ เรียกรอยยิ้มอิ่มบุญมีความสุขกันโดยถ้วนหน้าทั้งแฟนเพลงและศิลปิน และหลังคอนเสิร์ตในครั้งนี้ทางผู้จัดนำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบกองทุน “ครูสมาน กาญจนะผลิน” ในกองทุนส่งเสริมงาวัฒนธรรม และ เพื่อบูรณะพระราชวังพญาไท ต่อไป

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ สุดประทับใจคอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook