6 ศิลปินแห่งชาติร่วมแถลงข่าวคอนเสิร์ต "100 ปี กาญจนะผลิน" | Sanook Music

6 ศิลปินแห่งชาติร่วมแถลงข่าวคอนเสิร์ต "100 ปี กาญจนะผลิน"

6 ศิลปินแห่งชาติร่วมแถลงข่าวคอนเสิร์ต "100 ปี กาญจนะผลิน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แถลงข่าวกันไปเรียบร้อยแล้ว ณ ห้องนิทรรศการหมุนเวียน ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันก่อน สำหรับคอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน  คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานนามสกุลให้กับปวงชนชาวไทย และเพื่อเป็นการเชิดชูศิลปินครูเพลง สมาน กาญจนะผลิน (ศิลปินแห่งชาติ) ผู้ซึ่งเป็นคีตศิลปินที่ประพันธ์ทำนองเพลงเรียบเรียงเสียงประสานไว้มากมายกว่า 3000 เพลง และในปีนี้ครบ 100 ปีที่ได้รับพระราชทานนามสกุล กาญจนะผลิน

แถลงข่าวคอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน  โดย นายชาญ นครชัย อธิบดีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม และตัวแทนจากมูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไทในพระอุปถัมภ์  ร่วมกับ นายจิรวุฒิ กาญจนะผลิน ทายาทครูสมาน กาญจนะผลิน ศิลปินแห่งชาติ  และตัวแทนศิลปินนำทีมร่วมแถลงข่าวโดย 6 ศิลปินแห่งชาติ คุณสุเทพ  วงศ์กำแหง , คุณสวลี  ผกาพันธ์ , คุณรวงทอง ทองลั่นทม , คุณชาลี อินทรวิจิตร,  คุณจินตนา สุขสถิตย์  , คุณพิศมัย วิไลศักดิ์

ซึ่งแต่ละท่านก็เคยผ่านการร่วมงานกับครูสมานมาแล้วทั้งสิ้น และบางท่านยังกล่าวด้วยว่าถ้าไม่มีครูสมานก็คงไม่มีตัวตนไม่มีชื่อเสียงอย่างเช่นทุกวันนี้ เพราะเพลงส่วนใหญ่ที่ทำให้แต่ละท่านโด่งดังเป็นฝีมืการประพันธ์ของครูสมาน  และนอกจากศิลปินแห่งชาติแล้วยังมีนักร้องทรงคุณภาพอย่าง คุณศรีไศล  สุชาตวุฒิ และ คุณสุเมธ องอาจ  มารวมแถลงข่าวครั้งนี้ด้วย

 นอกจากนี้ยังร่วมเปิดมินิคอนเสิร์ตเรียกน้ำย่อยให้กับสื่อมวลชนและแฟนเพลงที่มาร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย โดยมี คุณสุเทพ ขับร้องเพลง หลังมาเองเหมือนฝน ,คุณรวงทอง ขับร้องเพลง กลัวตา,คุณจินตนา ขับร้องเพลง พรุ่งนี้ฉันจะรักคุณ,คุณศรีไศล ขับร้องเพลง ถ้าฉันจะรัก,คุณสุเมธ ขับร้องเพลง อาลัยรัก และ คุณชาลี ขับร้องเพลง เท่านี้ก็ตรม บรรเลงดนตรีโดย วงกาญจนะผลิน และวงดนตรีไทย กอไผ่

และในวันคอนเสิร์ตใหญ่จะได้ฟังอีกหลายบทเพลง อาทิ  รักชั่วชีวิต ,หลงเงา ,รักในใจ , เอื้องดอกฟ้า,รักประดับชีวี ,ทุ่งรวงทอง,สายน้ำผึ้ง ,รักปักใจ,จูบเย้ยจันทร์ และอีกมากมายหลายเพลงเพราะ   ที่คัดสรรมาบรรเลงให้ได้ฟังกันอย่างอิ่มใจ ผ่านนักร้องคุณภาพที่มาร่วมงานในวันนี้ และรวมทั้ง คุณชรินทร์  นันทนาคร , คุณอรวี  สัจจานนท์ , คุณสุธีศักดิ์ ภักดีเทวา ที่ไม่ได้มาร่วมงานแถลงข่าวในวันนี้แต่ขึ้นเวทีใหญ่แน่นอน

คอนเสิร์ต 100 ปี กาญจนะผลิน  จัดแสดงในวันอาทิตย์ที่ 7 กันยายน  2557 ณ หอประชุมใหญ่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป  รายได้ส่วนหนึ่ง สมทบกองทุน ครูสมาน กาญจนะผลิน ในกองทุนส่งเสริมงาวัฒนธรรม และเพื่อบูรณะพระราชวังพญาไทโดยมีราคาบัตรตั้งแต่ 500, 1000 , 1500, 2000, 2500 บาท  เริ่มเปิดจองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ (ทุกสาขา) โทร.02 262 3456 หรือ www.thaiticketmajor.com  และ มูลนิธิอนุรักษ์พระราชวังพญาไทฯ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook