10 คำทำนาย 2014 ของวงการ K-POP | Sanook Music

10 คำทำนาย 2014 ของวงการ K-POP

10 คำทำนาย 2014 ของวงการ K-POP
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2014 นั้นเริ่มต้นได้อย่างร้อนแรงสุดๆ ตั้งแต่การที่ Girl’s Day แซงหน้า TVXQ และ เรน บนชาร์ตอันดับเพลง ไปจนถึงการออกมายืนยันเรื่อง การออกเดตของสมาชิก Girls’ Generation แต่ปีนี้ยังจะมีอะไรมาให้เราได้เห็นกันอีกบ้าง มาดูคำทำนายกันเลย..

1. อนาคตของ Wonder Girls
 
        แม้ว่า JYP Entertainment จะยืนยันกับแฟนๆ ว่า Wonder Girls จะไม่ยุบวง แต่ตอนนี้อนาคตของพวกเธอก็ดูไม่แน่นอนเอาเสียเลย JYPE พูดอยู่ตลอดว่าตอนนี้บรรดาสมาชิกจะเน้นไปที่การทำกิจกรรมเดี่ยว ส่วนแผนการในอนาคตจะขึ้นอยู่กับสิ่งที่พวกเธออยากจะทำ แต่แฟนๆ ก็ยังคงสับสนอยู่ดี สองตัวแปรหลักคือซัน และโซฮี ซันนั้นแต่งงานและมีลูกไปเรียบร้อย แม้ว่าเธอจะยังคงเป็นสมาชิกของ Wonder Girls ก็ยังตอบไม่ได้ว่าเมื่อไหร่เธอถึงจะกลับมาทำงานอีกครั้ง
        ขณะที่โซฮีนั้นก็หมดสัญญากับทาง JYP ไปแล้ว และตอนนี้ก็ยังไม่มีการยืนยันว่าเธอจะเซ็นสัญญาต่อหรือไม่ นั่นทำให้การกลับมารวมตัวของวงเป็นไปได้ยาก และโซฮีได้แสดงความตั้งใจที่จะเป็นนักแสดงอีกด้วย อนาคตของ Wonder Girls จึงยังลอยอยู่ในอากาศ อยู่ที่ว่าพวกเธอมีความตั้งใจที่จะกลับมารวมตัวกันมากขนาดไหนเท่านั้นเอง เพราะมี Shinhwa เป็นตัวอย่างให้ดูมาก่อนแล้วที่ยังคงร่วมงานกันได้แม้จะอยู่กันคนละค่ายก็ตาม
 
2. อนาคตของ KARA
 
      เมื่อขาดสองสมาชิกอย่าง นิโคล และ จียอง อนาคตของ KARA จะเป็นอย่างไร? ทาง DSP Media ได้ออกมาบอกแล้วว่าจะทำการคัดตัวหาสมาชิกใหม่มาแทนทั้งสองคน ซึ่งตรงนี้จะไปได้สวยขนาดไหน คงต้องมาลุ้นกัน นิโคล นั้นเป็นที่สนใจในวงการอย่างมาก และเธอน่าจะใช้ความสนใจนี้มาช่วยในการเป็นศิลปินเดี่ยวของเธอ แต่นั่นก็หมายความว่าเธอต้องกลับมาให้เร็วก่อนที่สาธารณะจะเลิกให้ความสนใจในตัวเธอ ส่วน จียอง นั้นอาจจะหายหน้าไปนานหน่อย เพราะเธอบอกว่าจะกลับไปเรียน ตอนนี้จึงไม่รู้ว่าเธอจะหวนกลับมาสู่วงการอีกหรือไม่ แต่เธอเคยแสดงในละครญี่ปุ่นมาแล้ว นั่นอาจจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเธอด้วย
      เกียวรินั้นเป็นนักแสดงมาก่อนที่จะมาอยู่กับ KARA และงานแสดงในช่วงหลังก็ได้รับการตอบรับที่ดี เธอจึงน่าจะทำงานแสดงต่อไปในอนาคต ซึ่งยอนนั้นเป็นคนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในวงในการออกงานเพลงเดี่ยว เธอจึงน่าจะมีงานเดี่ยวออกมาอีก นอกเหนือจากงานในนามของวง ส่วนฮารานั้นเป็นเจ้าแม่วาไรตี้ของวงอยู่แล้ว เชื่อว่าทาง DSP น่าจะผลักดันเธอให้ไปออกรายการต่างๆ เป็นหลัก
        แต่ไม่ว่าอย่างไร ในการคัมแบ็คอีกครั้งของ KARA นั้น เพลงนั้นต้องเด็ดจริงๆ ไม่งั้นคงจะกลับมายากแน่ๆ
 
 
 
3. บอยแบนด์ที่น่าจับตามอง
 
      ปีที่แล้ว B1A4 แจ้งเกิดได้สำเร็จ การแสดงของบาโรใน ‘Reply 1994’ ทำให้ทุกคนประหลาดใจ ซานดึลก็ไปได้สวยใน ‘Immortal Song’ ที่ร้องเพลงสะกดใจแฟนๆ อยู่เสมอ และสำหรับปีนี้ VIXX น่าจะแจ้งเกิดได้ ด้วยความนิยมที่ค่อยๆ เพิ่มขึ้นไปตามลำดับ ต้องดูกันว่าพวกเขาจะยังเพิ่มกระแสความร้อนแรงให้กับตัวเองได้อย่างต่อเนื่องหรือไม่
      ส่วน EXO นั้นติดลมบนไปเรียบร้อย ไม่ต้องพูดถึงอีกแล้ว วงที่น่าสนใจก็มี BTS ที่มีแววไม่น้อย แต่เพราะอยู่กับ Big Hit Entertainment ที่เป็นค่ายเล็ก พวกเขาจึงน่าจะลำบากอยู่พอสมควร GOT7 ของ JYP ก็แจ้งเกิดได้ดีกับเพลงแรก ‘Girls Girls Girls’ และได้รับการขนานนามให้เป็น 2PMวงต่อไป ขณะที่ WINNER ของ YG Entertainment จะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้  ซึ่งกระแสที่มีอยู่จากการประกวด น่าจะช่วยส่งให้พวกเขาไปได้สวย
 
 
4. แล้วเกิร์ลกรุ๊ปล่ะ?
 
        นอกจากการมาแรงแซงโค้งของ Girl’s Day แล้ว ในปี 2013 นั้น A Pink ก็เป็นอีกวงที่ไปได้สวยไม่น้อย การแสดงและการร้องเพลงของอึนจิ ส่วนนาอึนกับโบมิไปออกรายการวาไรตี้ คาดว่าพวกเธอน่าจะไปได้ไกลยิ่งขึ้นในปีนี้  จากกลุ่มวงหน้าใหม่ของปี 2013 Ladies’ Code นั้นได้รับการคาดเดาว่าจะไปได้สวยในปีนี้ เช่นเดียวกับ Nine Muses ที่แม้ว่าจะเสียสองสมาชิก อย่างอีเซมและอึนจิไปก็ตาม นอกจากนี้ SPICA ที่ได้รับการสนับสนุนแบบสุดตัวจากอีฮโยริ ก็น่าจะได้รับความนิยมเช่นกัน
5. ศิลปินเดี่ยวบ้าง
           ตอนที่ซอนมีประกาศการคัมแบ็คเมื่อปีก่อน ผู้คนพากันตื่นเต้น แต่ก็ไม่แน่ใจนักว่าซอนมีจะทำได้ดีขนาดไหน กระนั้น ’24 Hours’ ของซอนมีก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ซึ่งเธอคงต้องพิสูจน์ตัวเองด้วยงานเพลงต่อไป ไม่ใช่ว่าจะดังแค่เพลงเดียวเท่านั้น
           จากรายการ ‘Superstar K4’ เราได้พบกับศิลปินสุดเพี้ยน จองจุนยอง ที่แม้ว่าจะได้แค่ที่สาม แต่เขาก็เป็นที่ชื่นชอบอย่างมาก และแม้ว่าจะยังไม่ได้ออกงานเพลงมา เขาก็ได้เป็นสมาชิกหลักของรายการวาไรตี้อย่าง‘We Got Married’ และ ‘1 Night 2 Days’ ไปแล้ว นั่นหมายความว่าถ้าเขาจะต่อยอดจากความสำเร็จในรายการวาไรตี้ กลับไปหางานเพลงอีกครั้ง ก็คงจะไม่ใช่เรื่องยากแต่อย่างใด

 
6. ‘Reply’ อะไรกันนักหนา
 
         ‘Reply 1997’ และ ‘Reply 1994’ ล้วนได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แถมยังทำให้หลายๆ คนกลายเป็นดาวดังไปแบบเหนือความคาดหมาย จึงมีการคาดเดากันว่าน่าจะมีภาคสามของซีรีส์ ‘Reply’ ตามออกมาอีก เชื่อกันว่าถ้ามีตามออกมาอีก มันน่าจะเป็น ‘Reply 2002’ ซึ่งเป็นปีที่มีการจัดแข่งฟุตบอลโลกที่เกาหลีกับญี่ปุ่นนั่นเอง นักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีหลายๆ คนก็อยู่ในวงการบันเทิงอยู่แล้ว อาทิ อาห์นจุงฮวาน และซองจองกุ๊ก ที่น่าจะมาร่วมรับเชิญได้อีกด้วย  
 
7. หวังสูงกับ SHINee
 
        แม้ว่า SHINee จะมีเพลงเยี่ยมๆ กับการแสดงชั้นยอดมาให้เราได้ดูอยู่เสมอ สิ่งหนึ่งที่ตามพวกเขามาตลอดคือเรื่องของอาการบาดเจ็บ เริ่มต้นจากฉากของรายการดนตรีรายการหนึ่งหล่นทับโอนิว หลังจากนั้น ในช่วง‘Ring Ding Dong’ หลายๆ คนในวงก็ติดเชื้อไข้หวัดหมู มินโฮได้รับบาดเจ็บในรายการ ‘Let’s Go! Dream Team’ และ ‘Idol Star Olympics’ เมื่อไม่นานมานี้
       จองฮยุนก็แทบไม่ได้ร่วมโปรโมต ‘Why So Serious?’เลยเพราะได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์ และโอนิวก็เต้นไม่ได้ใน ‘Everybody เพราะได้รับบาดเจ็บที่คอ หวังว่าปีนี้พวกเขาจะปลอดภัยและมีการแสดงเยี่ยมๆ มาให้เราได้ดูกันอีก
8. U-KISS จะคว้าอันดับหนึ่งบ้าง
         การออกจากวงของดองโฮเมื่อปีที่แล้วนั้นถือเป็นข่าวเศร้า แต่ทางวงก็ถือโอกาสปรับเปลี่ยนและทดลองอะไรใหม่ๆ และเมื่อเอเจขอกลับไปเรียนต่อ ตอนนี้ U-KISS จึงกลับมาทำซับยูนิตอีกครั้งและพยายามสร้างกระแสผ่านทางรายการวาไรตี้ต่างๆ เชื่อว่าปีนี้น่าจะเป็นปีที่พวกเขาคว้าอันดับหนึ่งในรายการดนตรีได้เสียที
9. ใครอีกที่จะเข้ากรม?
 
        การเข้ากรมนั้นถือเป็นเรื่องที่อ่อนไหวมากสำหรับศิลปินเคป๊อป เยซอง นั้นเข้ากรมไปแล้ว ส่วนอีทึกนั้นจะออกจากกรมในวันที่ 29 ก.ค. นี้ ดูเหมือนว่า Super Junior อาจจะมีสมาชิกบางคนเข้ากรมต่อ ซึ่งดูตามอายุแล้ว มันน่าจะเป็นคิวของ ชินดง และ ซองมิน นอกจากนี้ คนดังที่เกิดในปี 2985 และ 986 อย่าง ยุนโฮ TVXQ, แจจุงกับยูชอน JYJ, คิมฮยุนจุง ก็อยู่ในเกณฑ์ที่ต้องเข้ากรมเช่นกัน อีซึงกิก็เป็นอีกคนที่บอกว่าเขาจะเข้ากรมในเร็วๆ นี้ 
10. f(x) จะมีแฟนคลับเสียที
 
       มันนานเกินไปแล้วสำหรับ f(x) ที่แม้ว่าจะโด่งดังไม่น้อยและอยู่ในวงการมาหลายปี แต่ก็ยังไม่มีแฟนคลับอย่างเป็นทางการเสียที ปีนี้ SM Entertainment น่าจะทำให้แฟนๆ ได้สมหวังกันเสียที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook