5 เพลงฮิตแทงใจดำ "เมียน้อย" | Sanook Music

5 เพลงฮิตแทงใจดำ "เมียน้อย"

5 เพลงฮิตแทงใจดำ "เมียน้อย"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าหากพูดถึงแนวเพลงแอบรักสามีหรือแฟนชาวบ้านแล้วนั้นในวงการเพลงบ้านเราต้องยอมรับเลยศิลปินที่สามารถถ่ายทอดอารมณ์แทงใจดำผู้หญิงที่ตกอยู่สถานะ "เมียน้อย" ได้โดนใจที่สุดเลยนั้นคงต้องยกให้ 5 ศิลปินตัวแม่เริ่มที่สองสาว นิวจิ๋ว ที่เรียกว่าติดลมบนไปซะแล้วกับเพลง ฉันก็รักของฉัน ที่นำมาใช้ประกอบละคร สามีตีตรา ที่เนื้อหาละครก็ชัดเจนในเรื่องการแย่งชิงความรักของผู้หญิงคนหนึ่งที่แอบรักพระเอกและต้องการครอบครองยอมทำทุกวิถีทางแต่สุดท้ายก็ไม่สมหวังและ บวกกับยิ่งได้สองสาว นิวจิ๋วมาขับร้องเลยส่งให้เพลงนี้แทงใจผู้หญิงหลายๆ คนที่กำลังตกอยู่สถานะการณ์เช่นในละครไปเต็มๆ 

มิวสิควิดีโอเพลงฉันก็รักของฉัน-นิวจิ๋ว

ตัวแม่ถัดมาเลยนั้นต้องยกให้ ปาน ธนพร ขึ้นชื่อว่าปานซะอย่างเรื่องอารมณ์และน้ำเสียงไม่ต้องพูดถึงคุณภาพเน้นๆ ทุกเพลงที่ถ่ายทอดออกมาแต่สำหรับเพลงที่จัดอยู่ในโหมดแทงใจดำเมียน้อยของปานนั้นคงต้องยกให้เพลง ให้เลวกว่านี้ เพลงนำมาใช้ประกอบละครดังแห่งดี ดอกส้มสีทอง ทั้งเนื้อเพลงและเนื้อหาละครเหมาะเจาะช่างแทงใจดำซะไม่มี และไหนๆ แล้วตัวแม่ระดับปานซะอย่างเพลงเดียวที่จะแทงใจก็คงไม่ใช่อีกหนึ่งเพลงที่จัดว่าแทงเข้าใจเข้าเต็มๆ เลยคือเพลง ฉันไม่ได้...ใครก็ไม่ต้องได้ ที่นำมาใช้เป็นเพลงประกอบ ละครบ่วงบาป แค่ชื่อเพลงก็ชัดเจนเข้าใจแจ่มแจ้งเลยเชียว

มิวสิววิดีโอให้เลวกว่านี้-ปาน ธนพร

ต่อมาคือนักร้องสาว ปนัดดา เรืองวุฒิ เธอคนนี้ดูเหมือนจะกลายเป็นต้นฉบับไปแล้วก็ว่าได้กับเพลงแนวแอบรักแฟนคนอื่นไม่ก็เป็นความรักที่ต้องตกอยู่ในสถานะตัวรองๆ ส่วนเพลงที่เข้าอันดับแทงใจดำนั้นคือเพลง ผิดเรื่องเดียว ที่ถ่ายทอดเรื่องของความรักของผู้หญิงคนหนึ่งแม้จะรักผู้ชายที่ตัวเองรักแค่ไหน แต่สุดท้ายก็ผิดเพราะคนที่เธอรักนั้นมีเจ้าของเป็นตัวเป็นต้นส่วนเธอนั้นก็แค่คนมาทีหลังซึ่งนี้ก็คือความผิดเรื่องเดียวกับความรักในทำนองแบบนี้

มิวสิควิดีโอผิดเรื่องเดียว-ปนัดดา เรืองวุฒิ

ปิดท้ายด้วยสาวสวย ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ กับเพลง เสียใจไม่ยอมเสียเธอ เพลงประกอบ Club Friday The Series 4 ที่เนื้อหาเพลงบอกชัดเจนกับความรักตกอยู่ในห่วงอารมณ์ของรักแท้แพ้ความต้องการไม่ว่าจะผิดแค่ไหนแต่เป็นเพราะความต้องการเลยทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งยอมที่จะเสียใจแต่ไม่ยอมสูญเสียแม้ว่าความเป็นจริงนั้นมีสถานะแค่คนมาทีหลังหรือภาษาชาวบ้านเรียกง่ายๆ ว่าเมียน้อยนั้นเอง

มิวสิควิดีโอเสียใจไม่ยอมเสียเธอ-ลิเดีย ศรัณย์รัชต์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook