แพท พาวเวอร์แพท กับวันวานที่เคยโด่งดัง | Sanook Music

แพท พาวเวอร์แพท กับวันวานที่เคยโด่งดัง

แพท พาวเวอร์แพท กับวันวานที่เคยโด่งดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook



แพท พาวเวอร์แพท (Power Pat) เอ่ยชื่อนี้คนรุ่นใหม่อาจจะตั้งคำถามว่าเขาคือใคร? แต่หากย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาสิบกว่าปีก่อนวัยรุ่นยุคนั้นคงไม่มีใครที่ไม่รู้จักอดีตนักร้องนำวง Power Pat (พาวเวอร์ แพท) อย่างแน่นอน แพท พาวเวอร์แพท นั้นเป็นศิลปินไทยที่มีสไตล์การแต่งตัวแบบ เจ-ร็อค เบอร์ต้นๆ ของวงการเพลง มีผลงานเพลง 2 อัลบั้ม ในฐานะวง Power Pat และปิดท้ายด้วยอัลบั้มเดี่ยวของแพทในปี 2545 ที่มีเพลง มีคำเป็นร้อย เป็นเพลงดัง นอกจากผลงานเพลงแล้ว แพท พาวเวอร์แพท ยังเคยฝากผลงานการแสดงละครเรื่อง รัน! รักอันตราย, Girl Club รับเอาคืน และ เฮี้ยวนักรักซะเลย ไว้อีกด้วย

แต่แล้วชื่อ้เสียงที่เคยโด่งดังของเขาก็ต้องดับสลายลงในพริบตาเมื่อเมื่อมีข่าวว่า นายวรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเวอร์แพท ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคดีมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและเสพ (ยาอี) โดยแพทอ้างว่าที่ทำลงไปเพราะชีวิตตกอับไม่มีงานจนต้องหันมาพึ่งยาเสพติดกลายเป็นคดีดังที่ทำเอาแฟนเพลงของเขาช็อคและตกใจอย่างมากในสมัยนั้นแพทถูกศาลฎีกาพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์จำคุก 50 ปี และปรับ 1 ล้านบาท 

 

และหลังจากที่แพทเข้าไปรับโทษในเรือนจำอยู่นั้นเมื่อไม่มีกี่วันที่ผ่านมาก็นับว่าเป็นข่าวที่น่ายินดีครั้งที่สองเพราะก่อนหน้านั้นแพทได้ตั้งใจเรียนจนจบปริญญาตรี ในคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยแพทเป็นหนึ่งในนักโทษที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช (มสธ.) ประจำปีการศึกษา 2551 และแพทยังได้เรียนรู้ชีวิตที่เคยผิดพลั้งไป

ด้วยการบำเพ็ญประโยชน์และซ้อมเล่นดนตรีขณะอยู่ในเรือนจำด้วย ส่วนครั้งที่สองนั้นแพทได้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี ในคณะศิลปศาสตร์ สาขาสารสนเทศ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ซึ่งถือว่าเป็นใบปริญญาบัตรใบที่สอง ขณะถูกคุมขังในเรือนจำกลางบางขวาง

ซึ่งการที่แพทมีข่าวที่น่ายินดีกับการสำเร็จการศึกษาครั้งนี้เชื่อว่าอาจทำให้แฟนเพลงหลายๆ คนยังรู้สึกคิดถึงเขาหรือแม้กระทั่งคนรุ่นใหม่ที่ได้ยินข่าวก็คงอยากจะรู้จักที่ไปที่มาถึงอดีตนักร้องคนนี้มีความเป็นมายังไง Sanook! Music เลยนำเรื่อราวของเขาย้อนวันวานในวันที่แพทเคยโด่งดังกับผลงานเพลงต่างๆ อาทิเพลง หลุดปากใช่ไหม, โรงภาพยนตร์, รูปถ่ายใบเก่า, ตบตา, คิ คุ อา โน เนะ, ผู้ชายคนหนึ่ง, มีคำเป็นร้อย ฯลฯ  ที่จะว่าไปพอได้ฟังงานเพลงของแพทมันก็ช่างอดคิดถึงไม่ได้จริงๆ 

ผลงานเพลงหลุดปากใช่ไหมที่เคยโด่งดังของ Power Pat

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ แพท พาวเวอร์แพท กับวันวานที่เคยโด่งดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook