ย้อนรอยความดัง 5 ดูโอ้สุดฮอตในวันวาน | Sanook Music

ย้อนรอยความดัง 5 ดูโอ้สุดฮอตในวันวาน

ย้อนรอยความดัง 5 ดูโอ้สุดฮอตในวันวาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงศิลปินดูโอ้ในวงการเพลงไทยยุคก่อนๆ หรือในวันวานนั้นชื่อแรกๆ ที่อยู่ในใจแฟนเพลงเชื่อได้เลยว่าต้องมีชื่อของ ลิฟต์ ออย, แร็พเตอร์, เจอาร์ วอย,ราฟฟี่ แนนซี่ และ นาตาลี แจ็สกี้ พวกเขาเหล่านี้หากย้อนกลับไปในอดีตคือศิลดูโอ้ผลงานผลิตจากค่าย อาร์เอส ที่แจ้งเกิดและโด่งดังเปรี้ยงปร้างชนิดที่ว่าปล่อยผลงานเพลงออกมาแต่อัลบั้มยอดขายทะลุล้านสมอ แต่เมื่อเวลาเปลี่ยนแปลงไปแต่ละคนต่างก็มีเป้าหมายในการทำงานแตกต่างกันไป บางคนก็ยังคงเดินอยู่บนเส้นทางวงการบันเทิงและวงการเพลงบางคนก็หันไปจับงานเบื้องหลังครั้งนี้เราเลยรวบรวมเหล่าดูโอ้สุดฮอตในวันวานจะใช่ดูโอ้ในใจแฟนๆ หรือไม่ต้องติดตาม 

ลิฟท์-ออย เป็นกลุ่มนักร้องดูโอที่ประสบความสำเร็จมากในยุค 90's เอกลักษณ์ของศิลปินกลุ่มนี้คือท่าเต้นที่จดจำง่ายบวกกับเนื้อเพลงที่ติดหูเอกลักษณ์อีกอย่างคือสไตล์การแต่งตัวซึ่งค่อนข้างมีสีสันฉูดฉาดมีผลงานอัลบั้มเต็มทั้งหมด 4 ชุด และอัลบั้มพิเศษทั้งหมด 4 ชุด ในช่วงระยะเวลา 9 ปีในวงการเพลง ทั้งนี้ยังไม่รวมผลงานที่ทำร่วมกับศิลปินอื่น โดยอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดคืออัลบั้ม ZOO A-HA ซึ่งออกมาในปี 2540 เพลงเด่นในอัลบั้มชุดนี้คือ ดูมั้ย และ แอบมีเธอ 

แร็พเตอร์ เป็นนักร้องดูโอวัยรุ่นโดยมีจุดเริ่มต้นมาจากแนวคิดในการสร้างนักร้องลูกครึ่งวัยเด็กประกอบไปด้วยสมาชิก 2 คน คือ จอนนี่ อันวา และ หลุยส์ สก็อต อัลบั้มชุดแรกของ Raptor ออกวางจำหน่ายเมื่อเดือน ส.ค. ปี 2537 โดยคอนเซ็ปต์ของอัลบั้มออกมาในรูปแบบของเด็กลูกครึ่งสองคน ร้องเพลงแร็พ แต่งตัวฮิป-ฮอป ซึ่งเพลงในอัลบั้มชุดแรกส่วนใหญ่จะเป็นการนำเพลงฮิตของศิลปินรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมอยู่แล้ว มาทำใหม่โดยเพิ่มท่อนแร็พเข้าไป นอกจากนี้ยังมีเพลงช้าที่แต่งใหม่มาอีก 2 เพลงคือ คิดถึงเธอ และ คำว่าเพื่อน ซึ่งบทเพลงเหล่านี้ได้กลายเป็นเหมือนภาพจำที่คนจะนึกถึงเมื่อพูดถึงแร็พเตอร์ในวัยเด็ก

2 ปีถัดมา แร็พเตอร์ ได้ออกผลงานในอัลบั้มชุดที่ 2 ในชื่อว่า Waab Boys โดยอัลบั้มชุดนี้ถือว่าเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จที่สุดของแร็พเตอร์ มีเพลงฮิตติดหูเช่น ไม่แคร์ และ อย่าพูดเลย ต่อมาได้มีอัลบั้มชุดที่ 3 ในชื่อว่า Day Shock ตามออกมาในปีเดียวกันโดยในอัลบั้มนี้ได้นำเพลงสากลในอดีตกลับมาทำใหม่ในสไตล์ของแร็พเตอร์ซื่งก็ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องโดยมีเพลงไทยหนึ่งเพลงที่แต่งขึ้นมาใหม่คือเพลง แรงบันดาลใจ ปึถัดมา พ.ศ. 2540 แร็พเตอร์ ได้ออกอัลบั้ม The Next ร่วมกับศิลปินอื่นในค่ายอีก 6 คน ซึ่งสำหรับแร็พเตอร์ในอัลบั้มนี้ได้มีเพลงที่ถือว่าเป็นเพลงจำที่สุดของตัวเองออกมาด้วยคือเพลง เกรงใจ กับท่าเต้นที่ถูกเรียกว่า ท่าโหนรถเมล์

เจอาร์-วอย เป็นคู่ดูโอต่างวัยศิลมีสมาชิกคือ เจอาร์ กิตติกุลวงศ์ และ วอย เกรียงไกร อังคุณชัย มีเพลงที่เป็นที่รู้จักอย่างเช่น I Love You, Only You, เด็กเจ้าปัญหา,Ziggaza, มาทำไม,ล้น,ไม่ทำร้าย ปัจจุบัน เจอาร์ ยังคงโลดแล่นอยู่ในแวดวงดนตรีด้วยลุคที่เปลี่ยนไปและแต่งงานมีครอบครัวและลูกน้อยแล้วส่วนวอยทำงานด้านโปรดักช์ชั่น ไปๆ มาๆ ระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น

ราฟฟี่-แนนซี่ เป็นศิลปินดูโอ้คู่พี่น้องที่โด่งดังจากเพลง UFO ราฟฟี่เข้าสู่วงการเพลงตั้งแต่อายุ 18 ปี ส่วนแนนซี่ 12 ปี  มีสองอัลบั้มเต็ม ราฟฟี่-แนนซี่ออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี 2541 ชื่ออัลบั้มว่า Raffy & Nancy เปิดตัวด้วยเพลง บอกกันได้ไหม (TELL ME WHY) และเพลง UFO ในอัลบั้มชุดแรกมียอกขายล้านตลับจึงมีการเปลี่ยนปกเทป-ซีดีฉลองความสำเร็จและเพิ่มเพลงอีกสองเพลงคือ ภูมิใจได้รักเธอ และเพลง แป๊บเดียว ส่วนอัลบั้มที่สองออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2543 Shock-Ga-Doof และออกอัลบั้มพิเศษอีกมากมาย

นาตาลี-แจ็สกี้ เป็นศิลปินดูโอ้ประกอบสมาชิก นาตาลี เดวิส และ แจ๊สกี้ จริยา ทั้งคู่เริ่มมีผลงานกันตั้งแต่ปี 2542 ซึ่งทั้งคู่มีวัยเพียง 12 ปีประเดิมสู่อัลบั้มแรกชื่อว่า Nathalie & Jazky โดยมีเพลงฮิตหลายๆ เพลงเช่น STRAWBERRY,แค่อยากให้เธอรู้,เจ็บนะ,ฝันเล็กๆ มาถึงผลงานเพลงชิ้นที่ 2 ชื่ออัลบั้มว่า Fun Fever มีเพลงฮิตอีกเช่นเคยอย่าง เชื่อหมอก็พัก เชื่อรักก็ไป,ช่วยทำให้เสียใจ,ยิ่งทุ่มยิ่งเจ็บ,รอเธอเปลี่ยนใจ ชึ่งผลงานชิ้นนี้เป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของวง Nathalie & Jazky เพราะแจ๊สกี้บินไปเรียนต่อต่างประเทศซึ่งก็เหลื่อแค่นาตาลีเพียงคนเดียว ปัจจุบันแจ๊สกี้ได้กลับมามีผลงานถ่ายแบบเป็นผลงานชิ้นแรกหลังทิ้งทวนวงการเพลงไปนานเกือบ 10 ปี ส่วน นาตาลี เดวิส ยังคงมีผลงานในวงการบันเทิงโดยเฉพาะละครโทรทัศน์ส่วน แจ๊สกี้ ก็ยังทำงานเกี่ยวกับวงการเพลงอยู่ในเมืองไทย

 มิวสิควิดิโอเพลง เกรงใจ ของสองหนุ่ม Raptor ที่โด่งดังทั้งเพลงและท่าเต้น

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ย้อนรอยความดัง 5 ดูโอ้สุดฮอตในวันวาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook