คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก ครั้งแรกของเจ้าพ่อเพื่อชีวิต | Sanook Music

คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก ครั้งแรกของเจ้าพ่อเพื่อชีวิต

คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก ครั้งแรกของเจ้าพ่อเพื่อชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กว่าสองทศวรรษก่อนเด็กหนุ่มจากภาคอีสานคนหนึ่ง ตัดสินใจเลือกเดินทางบนเส้นทางสายดนตรีเปิดตัวกับแฟนเพลงด้วยอัลบั้ม "ถึงเพื่อน" และกลายเป็นที่รู้จักจากเพลงที่ใช้เป็นชื่อชุด ซึ่งเต็มไปด้วยความอบอุ่นของมิตรภาพ และความรักที่เพื่อนมีให้เพื่อน เวลาผันผ่านเด็กหนุ่มคนนั้น มีผลงานเพลงออกมาต่อเนื่องมากมายแม้จะร่ำร้องเรื่องราวที่เกี่ยวกับสังคม เป็นกระบอกเสียงให้คนที่เสียเปรียบบอกเล่าความจริงสิ่งที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ตลอดจนให้แง่คิดกับชีวิตที่หลากหลายแต่บทเพลงที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นความปรารถนาดีความห่วงใย รวมไปถึงความรัก ที่ไม่ได้มีแค่ความรักแบบหนุ่ม-สาวก็ไม่เคยห่างหายไปจากอัลบั้มของเด็กหนุ่มในวันนั้น ที่เติบใหญ่ในวันนี้ กลายเป็นหนึ่งในศิลปินหัวแถวของวงการเพลงเพื่อชีวิตเป็น พงษ์สิทธิ์ คำภีร์"เจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิต" เจ้าของบทเพลงรักในแบบของศิลปินเพื่อชีวิต ที่เต็มไปด้วยแง่มุมลึกซึ้งภาษาคมคาย

จาก"ถึงเพื่อน"เพลงฮิตเพลงแรกที่ถ่ายทอดความรักแบบเพื่อนพ้อง พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ สร้างบทเพลงรักอมตะที่ไม่ใช่แค่กับวงการเพลงเพื่อชีวิตที่ยังคงถูกเปิดฟังถูกนำมาร้องมาเล่นจนถึงทุกวันนี้"ตลอดเวลา"งานเพลงรักที่ว่ากันว่าอบอุ่นมากที่สุดเพลงหนึ่งของวงการเพลงไทย รวมไปถึงงานเพลงรักแบบซื่อๆใสๆ ภาษาเรียบง่าย จริงใจ"ผีโรงเย็น" หรือเพลงรักออดอ้อนที่งดงามทั้งภาษา ดนตรี และอารมณ์"สุดใจ" เพลงรักที่เต็มไปด้วยความห่วงใย"คิดถึง" กับบางเพลงก็บอกเล่าเรื่องราวความรักที่ผสมผสานกับปัญหาสังคมได้อย่างลงตัว เช่น"ไถ่เธอคืนมา" ขณะที่ความรักต่างรูปแบบต่างแง่มุม ก็ถูกหยิบมาเขียนร้อยเรียงเป็นเพลงอย่างงดงามโดนใจไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นความรักระหว่างเพื่อน"แกเพื่อนฉัน" ความรักของแม่ที่มีต่อลูกใน"แม่" และ"เด็กน้อย" หรือ"หนุ่มน้อย" ที่แสดงถึงชีวิตที่เต็มไปด้วยความรักในครอบครัวที่ถูกพรากไปเพราะความเกลียดชัง

รวมไปถึงความรักที่มีให้กับแผ่นดินบ้านเกิดที่พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ บอกเล่าความเป็นไป สะท้อนแง่มุมการเมือง สังคมด้วยมุมมองที่เต็มไปด้วยความปรารถนาดี เช่น“6 ต.ค. 2519”, "นครลิง”และ"ปรองดรอง” บัดนี้บทเพลงรักทั้งที่อบอุ่นโรแมนติค งดงาม ทั้งที่เข้มข้น จริงจัง ในทุกแง่มุมของความรัก ของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์จะถูกหยิบมาเล่นร้องบนเวทีคอนเสิร์ตอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งแรกใน "คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก" เพื่อให้แฟนเพลงได้สัมผัสกับความเป็นเจ้าพ่อเพลงรักเพื่อชีวิตของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ได้เต็มที่และสมบูรณ์แบบที่สุด กับความโรแมนติคอบอุ่น ตั้งแต่เวทีการแสดง แสง สีที่ออกแบบเป็นพิเศษเน้นความสวยสดงดงามตามคอนเซ็ปท์ของเพลงที่จะถูกร้องถูกเล่น แต้มเติมงานนี้ให้มีสีสันยิ่งขึ้นด้วยแขกรับเชิญพิเศษที่ควงคู่กันมาอีกสองคน ที่ต่างก็เป็นเจ้าของบทเพลงรักซึ้งๆมากมาย ที่ไม่เคยขึ้นเวทีคอนเสิร์ตของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์มาก่อนนี่คือครั้งแรกของเธอและเขา

ลิเดีย - ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา นักร้องสาวในแนวทางอาร์แอนด์บี อีกอรรถรสหนึ่งทางดนตรีที่จะมาสร้างความนุ่มนวลบนเวทีคอนเสิร์ตพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ด้วยเสียงหวานๆกับความเป็นผู้หญิงของเธอเอง แสตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ศิลปินหนุ่มรุ่นใหม่ มากความสามารถ ที่คว้ารางวัลสีสัน อวอร์ดส์มาครองได้ทั้งในฐานะนักร้อง และนักแต่งเพลงรวมไปถึงยังเป็นหนึ่งในโค้ชของรายการประกวดร้องเพลง เดอะ วอยซ์ ไทยแลนด์  พบกับ พงษ์สิทธิ์คำภีร์ และสองแขกรับเชิญคนสำคัญ ที่จะมานัดกันให้ความบันเทิงกับแฟนเพลงได้ใน"สิงห์คอร์เปอเรชั่นเปิดหัวใจเพื่อชีวิต คอนเสิร์ตคำภีร์เพลงรัก ในวันเสาร์ที่ 24 พฤษภาคม2557 ที่ไบเทคบางนา ฮอลล์105 บัตรราคา2,500 / 2,000 / 1,500 / 1,000 และ800 ซื้อได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขาหรือที่ www.thaiticketmajor.com พิเศษ! บัตรราคา2,500 บาท พร้อมรับเสื้อและผ้าโพกหัวที่ออกแบบพิเศษไม่มีวางจำหน่ายพร้อมทั้งลุ้นรับสิทธิ์รับของที่ระลึกพิเศษจาก พงษ์สิทธิ์ บนเวทีคอนเสิร์ต!!! เปิดจำหน่ายเฉพาะใน เฟซบุ๊ค แฟนเพจอย่างเป็นทางการของพงษ์สิทธิ์ คำภีร์ที่ www.facebook.com/PuPongsitOfficial เท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook