อพาร์ตเมนต์คุณป้า ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นไทยผ่านมิวสิควีดีโอเพลง สถานีต่อไป | Sanook Music

อพาร์ตเมนต์คุณป้า ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นไทยผ่านมิวสิควีดีโอเพลง สถานีต่อไป

อพาร์ตเมนต์คุณป้า ตีแผ่ชีวิตวัยรุ่นไทยผ่านมิวสิควีดีโอเพลง สถานีต่อไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานีต่อไป อพาร์ตเมนต์คุณป้าสถานีต่อไป อพาร์ตเมนต์คุณป้า

วงดนตรีร๊อคแอนด์โรลที่มีแนวเพลงและสไตล์ที่จัดจ้านอย่าง อพาร์ตเมนต์คุณป้า สังกัดค่ายสนามหลวงมิวสิค จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ประกอบด้วยสมาชิก ตุล ไวทูรเกียรติ (ตุล) - ร้องนำ , ปิย์นาท โชติกเสถียร (ปั๊ม) - กีต้าร์ , กันต์ รุจิณรงค์ (บอล) - กีต้าร์ , ภู่กัน สันสุริยะ (ใหม่) - เบส และ ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา (จ้า) - กลอง กลับมาอีกครั้งกับซิงเกิ้ลที่สอง สถานีต่อไป ในอัลบั้ม รักสนิยม ที่ยังคงความแนว ความเท่ห์ ความติสต์ และเนื้อหาเพลงที่สะท้อนให้เห็นความเป็นจริงของสังคม ทั้งแนวคิด อุดมการณ์ ได้อย่างแยบคาย โดยได้ผู้กำกับชั้นนำมากฝีมืออย่าง สาลินี เขมจรัส มาช่วยกำกับดูแลในเรื่องของมิวสิควิดีโอ

ทีมงานเริ่มการถ่ายทำตั้งแต่เช้าตรู่ไปจนถึงช่วงดึก เพราะต้องยกกองถ่ายไปถ่ายทำกันถึงสามโลเคชั่น ตั้งแต่บ้านของผู้กำกับมิวสิควิดีโอ, บึงสำราญ ฟิชชิงปาร์ค และ ร้านเพลย์ยาร์ด ย่านลาดพร้าว เพื่อเล่าถึงเรื่องราวความขัดแย้งในการดำเนินชีวิตที่เกิดขึ้นจริงในสังคม ทั้งทางด้านความต้องการ ทัศนคติ และจุดมุ่งหมายของชีวิต โดยได้ ชานนท์ ยอดหงษ์ อาร์ตไดเรคเตอร์คนดัง, ไกรภูมิ กาญจนะพังคะ และนางแบบรุ่นใหม่ อย่าง สุพิชา แสงประทุม มาถ่ายทอดเรื่องราวของคู่รักวัยรุ่นในยุคปัจจุบัน ที่ฝ่ายชายวิ่งไล่ตามความฝันโดยมีร๊อคสตาร์ อย่างอพาร์ตเมนต์คุณป้าเป็นจุดหมาย ขณะที่หญิงสาวมีความฝันที่ต่างออกไป จุดมุ่งหมายของเธอคือสังคมและสิ่งนอกกายที่ฉาบฉวย โดยมีมุมมองต่อค่านิยมการล่าผู้ชายเก็บแต้มที่ผิดเพี้ยนว่าเป็นเรื่องที่เจ๋งกว่า ซึ่งอาจจะทำให้เกิดหายนะได้ในที่สุด แต่สุดท้ายบทสรุปของทั้งสองคนนี้จะเป็นยังไง ติดตามได้ในมิวสิควิดีโอ สถานีต่อไป

 

สถานีต่อไป อพาร์ตเมนต์คุณป้าสถานีต่อไป อพาร์ตเมนต์คุณป้า


ตุล ไวทูลเกียรติ เผยว่า "บรรยากาศในการถ่ายทำสนุกดีครับ เป็นการร่วมงานกับพี่ผึ้งผู้กำกับเป็นครั้งที่ 2 (ครั้งแรกเพลงเปลือก) ซึ่งมิวสิควิดีโอเพลงสถานีต่อไปเราอยากถ่ายทอดออกมาสะท้อนการใช้ชีวิตที่สุ่มเสี่ยงของวัยรุ่น เพราะเรามองภาพสังคมแล้ว อ่านหนังสือพิมพ์ก็เจอ ดูข่าวก็เจอ เป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวมากๆ ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ชีวิตเรา แต่เราสัมผัสได้ตลอดเวลา ซึ่งพวกเราซึ่งก็โชคดีที่ได้นักแสดงที่เป็นเพื่อนสนิทกันจริงๆ อยู่แล้วมาเล่นให้ก็ยิ่งทำให้เรื่องราวสมจริงยิ่งขึ้นไปอีกครับ ผมขอฝากเพลง สถานีต่อไป ให้ทุกคนได้ฟังแล้วลองคิดตามด้วยครับ เพลงนี้อาจจะทำให้เรา คิดถึงตัวเองก็ได้ว่าเวลาที่ผ่านมาการใช้ชีวิตของเรามันเป็นแบบในเพลงนี้รึเปล่า และการเดินทางจนมาถึงจุดนี้เราต้องการสถานีไหนกันแน่ในชีวิต เป้าหมายของชีวิตเราจริงๆ แล้วคืออะไร คุณอาจจะพบคำตอบดีๆ ให้กับชีวิตคุณก็ได้ครับ"


ติดตามชมมิวสิควิดีโอเพลง สถานีต่อไป จากอัลบั้ม รักสนิยม ของวงอพาร์ตเมนต์คุณป้า ครั้งแรกพร้อมกันในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ทางรายการ Live@G (ไลฟ์ แอท จี) ทางช่องจีเอ็มเอ็ม มิวสิค และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของอพาร์ตเมนต์คุณป้าได้ที่ http://www.facebook.com/apartmentkhunpaa และ www.sanamluangmusic.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook