ชาวเน็ตเพลียใจ! ติ่งไทยคลั่งทวีตด่ากราดหลังบอยแบนด์ EXO เลื่อนวันคัมแบ็คเหตุเรือล่ม | Sanook Music

ชาวเน็ตเพลียใจ! ติ่งไทยคลั่งทวีตด่ากราดหลังบอยแบนด์ EXO เลื่อนวันคัมแบ็คเหตุเรือล่ม

ชาวเน็ตเพลียใจ! ติ่งไทยคลั่งทวีตด่ากราดหลังบอยแบนด์ EXO เลื่อนวันคัมแบ็คเหตุเรือล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EXO

โศกนาฏกรรมเรือเฟอร์รี่ "เซวอล" อับปางในเกาหลีใต้อันเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและสูญหายกำลังเป็นข่าวที่ อยู่ในความสนใจของชาวโลกในขณะนี้ และทำให้กิจกรรมบันเทิงต่างๆ ของเกาหลีใต้พร้อมใจกันงดบทบาทชั่วคราว เพื่อร่วมไว้อาลัยแก่ผู้สูญเสียและให้กำลังใจกับทีมกู้ภัยพร้อมความหวังที่ จะมีผู้รอดชีวิตหลงเหลืออยู่ กลายเป็นการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของชวเกาหลีรวมทั้งบรรดาศิลปินไอ ดอล ดารา และคนมีชืื่อเสียง ที่นำกระแสแท็ก #prayforsouthkorea รวบรวมเป็นกำลังใจแก่ชาวเกาหลีใต้ด้วยเช่นกัน

แน่นอนว่าเมื่อกิจกรรม บันเทิงต่างๆ หยุดชะงัก ก็ส่งผลถึงกำหนดการออกผลงานคัมแบ็คและเดบิวท์ของศิลปินที่จะต้องมีการเลื่อน ออกไปจนถึงวันที่ 22 เมษายน เช่น การคัมแบ็คของบอยแบนด์ไอดอลแห่งยุค EXO พร้อมซิงเกิ้ลใหม่ Overdose กับการให้สัมภาษณ์เปิดตัวผลงานใหม่ครั้งแรก, งานมีทแอนด์กรีทของวง MBLAQ, รายการ M Countdown ทาง Mnet, งานแฟนมีทติ้งครบรอบ 3 ปีของวง A Pink, งานมีทแอนด์กรีทของบอยแบนด์หน้าใหม่ JJCC และอีกมากมาย

EXO

การคัมแบ็คของวง EXO ที่เลื่อนออกไป ทำให้แฟนคลับออกอาการไม่พอใจ

กระแสข่าวดังกล่าวก็ทำให้แฟนคลับเกาหลีชาวไทยเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามไปด้วย แต่ก็ยังปรากฏให้เห็นแฟนคลับชาวไทยบางรายที่ยังไม่เข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ร้องโวยวายที่ศิลปินคนโปรดอย่างวง EXO ต้องเลื่อนการคัมแบ็คออกไป เช่นกรณีของแฟนคลับรายหนึ่งที่ระบายอย่างรุนแรงทางทวิตเตอร์ว่า อุตส่าห์เฝ้ารอการคัมแบ็คของ EXO มานานแรมปี แต่เหตุการณ์เรืออับปางมีความสำคัญอย่างไรทำไมต้องเลื่อน ไม่ได้ไปบริหารค่ายเพลงกันบนเรือ จนทำให้แฟนคลับวง EXO ส่วนมากไม่พอใจ พากันรีทวีตและตำหนิเป็นจำนวนมากว่าไม่รู้กาลเทศะในสิ่งที่ควรโพสท์ บางคนก็ตำหนิว่าเพราะการแสดงออกแบบนี้แฟนคลับหรือติ่งเกาหลีจึงถูกเหมารวมว่าเป็นเด็กก้าวร้าวนิสัยไม่ดี และทำให้ภาพพจน์แฟนคลับดูแย่ลงไปด้วย

สิ่งที่ควรโพสท์ กับสิ่งที่อยากจะโพสท์ แตกต่างกันและควรคิดก่อนโพสท์อะไรออกไป เพราะในโลกของโซเชียลมีเดีย บางเรื่องก็ละเอียดอ่อนเกินกว่าจะโพสท์เอามันส์หรือเอาสะใจอารมณ์ อย่างที่เราเห็นตัวอย่างก่อนหน้านี้บ่อยครั้งที่โพสท์แล้ว "งานเข้า" จนทำให้เดือดร้อนมาถึงตนเองในที่สุด

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ชาวเน็ตเพลียใจ! ติ่งไทยคลั่งทวีตด่ากราดหลังบอยแบนด์ EXO เลื่อนวันคัมแบ็คเหตุเรือล่ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook