เรื่องลวงโลกของเหล่าศิลปินในวัน April Fool's Day | Sanook Music

เรื่องลวงโลกของเหล่าศิลปินในวัน April Fool's Day

เรื่องลวงโลกของเหล่าศิลปินในวัน April Fool's Day
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้กันว่าธรรมเนียมของวันเมษาหน้าโง่หรือวัน April Fool's Day คือวันแห่งการอำระดับชาติของชาวสหรัฐอเมริกาจนระบาดไปทั่วโลกในวัฒนธรรมใหม่ แน่นอนว่ามีทั้งคนที่สนุกสนานไปกับประเพณีการอำและบางครั้งก็ขำไม่ออก ส่วนศิลปินนักร้องระดับโลกก็หามุขมาอำต้อนรับวัน April Fool's Day กันไม่น้อย มาดูกันว่าใครอำ หรือถูกอำอย่างไรกันบ้าง

April Fool's Day

 จัสติน บีเบอร์ โดนเล่นแรงด้วยการถูก Entertainment Tonight ทวีตแจ้งว่าเขากำลังป่วยด้วยโรคมะเร็ง และแฟนคลับทั่วโลกต่างพร้อมใจกันโกนหัวเพื่อส่งกำลังใจไปให้เขา!!!

April Fool's Day

แร็ปเปอร์อย่าง เดรค ก็เอาบ้าง ด้วยการโพสรูปหวานดูดดื่มกับ นิคกี้ มินาจ เสมือนเข้าพิธีแต่งงานกัน พร้อมข้อความว่า "ผมรัก นิคกี้ มินาจ และหวังไว้ว่าวันหนึ่งเราจะได้ร่วมหอลงโรงกัน แล้วแ_งก็เป็นจริงว่ะ"

April Fool's Day

โคลด์เพลย์ วงอัลเทอร์เนทีฟหัวแถวของอังกฤษ ก็เคยสร้างเรื่องอำระดับโลกในวันที่ 1 เมษายนมาแล้วเช่นกัน ด้วยการเปิดตัวน้ำหอมของพวกเขาที่ใช้ชื่อว่า Angst หรือ ความวิตกกังวล โดยที่ คริส มาร์ติน ฟรอนท์แมนของวงเผยว่าส่วนผสมของน้ำหอมนั้นสกัดมาจากหยดเลือด หยาดเงื่อ และคราบน้ำตา และผ่านการควบคุมการผลิตโดยองค์กรแฟร์เทรด และบรรจุภัณฑ์ล้ำสมัยที่ออกแบบโดยทีมงานของ ไบรอัน อีโน!!!

April Fool's Day

เทรนท์ เรซนอร์ แห่งวง ไนน์ อินช์ เนล ก็เคยออกมาอำว่ากำลังมีอัลบั้มเพลงแร็พร่วมกับ ทิมบาแลนด์ ในชื่อ Strobe Light ตอนนั้นหลายคนยังคิดว่าเป็นเรื่องจริงเสียด้วยซ้ำ ถ้าไม่สังเกตว่าแว่นตาที่เขาสวมใส่อยู่นั้นจงใจล้อเลียน คานเย เวสท์ กันเห็นๆ

แต่ที่เป็นเรื่องลวงโลกระดับตำนานของวงการดนตรี ต้องย้อนไปที่เรื่องราวในปี 1966 ยุคที่ เดอะ บีทเทิลส์ กำลังไต่ความนิยมและขยายฐานแฟนเพลงสู่อเมริกา มีการอำใหญ่โตว่า พอล แม็คคาร์ทนีย์ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้ว!! คราวนั้นมีการรวมหัวกับดีเจวิทยุคนดังของอเมริกาเพื่อสร้างเรื่องอำเรื่องนี้ขึ้นมาอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเลยทีเดียวรวมถึงการจัดงานศพให้กับพอลด้วย 

เรื่องอำแบบฝรั่งก็ถือเป็นธรรมเนียมของฝรั่ง ที่บางครั้งบ้านเราก็เอามาเล่นเลียนแบบอย่างไม่คิดหน้าคิดหลังจนกลายเป็นเรื่องน่าตำหนิ ฉะนั้น คิดก่อนเล่นทุกครั้ง ยังเป็นคติที่ใช้ได้เสมอ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เรื่องลวงโลกของเหล่าศิลปินในวัน April Fool's Day

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook