ผู้จัดย้ำรับผิดชอบเวที MTV Exit ถล่ม ยันจัดต่อแต่ไม่รู้กำหนด
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/jo/0/ud/16/80065/af11.jpgผู้จัดย้ำรับผิดชอบเวที MTV Exit ถล่ม ยันจัดต่อแต่ไม่รู้กำหนด

    ผู้จัดย้ำรับผิดชอบเวที MTV Exit ถล่ม ยันจัดต่อแต่ไม่รู้กำหนด

    2014-03-14T16:18:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    MTV Exit

    จากกรณีที่เวทีคอนเสิร์ต MTV Exit เกิดถล่มก่อนการแสดงคอนเสิร์ตจะมีขึ้น เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นทีมช่างติดตั้งและบาดเจ็บนั้น

    ล่าสุด ทางผู้บริหาร MTV EXIT และบริษัทจัดงานคอนเสิร์ต แถลงรับผิดชอบกรณีเวทีจัดคอนเสิร์ตพังถล่ม เป็นเหตุให้ช่างเทคนิคเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย ส่วนจะจัดคอนเสิร์ตตามกำหนด 15 มี.ค.หรือไม่ยังตอบไม่ได้

    ที่สนามฟุตบอลจังหวัดอุดรธานี (เวสสุวรรณ สเตเดียม) มิสเตอร์ แมทท์ เลิฟ ผู้อำนวยการโครงการ MTV Exit นางสาวปรีญา ทองฉาบ ตัวแทนบริษัท เอ.วี.ซิลเต็ม จำกัด และษริษัท เอ.วี.โปรเจค จำกัด และนายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครอุดรธานี ร่วมแถลงข่าวเหตุเวทีคอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Udon Thani พังถล่มทับคนงานทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ซึ่งต่อมา ได้มีการโพสข้อความแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจากทาง MTV Exit ดังนี้

    MTV EXIT

    "สิ่งแรกและสำคัญที่สุดคือความเสียใจและไว้อาลัยที่พวกเราทุกคนมีต่อครอบครัวของพนักงานผู้ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์ครั้งนี้ รวมถึงทุกคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่น่าเศร้าใจที่อุดรธานีเมื่อวานนี้

    จากเหตุการณ์ที่น่าสลดใจในครั้งนี้ ทางมูลนิธิ MTV EXIT ได้ตัดสินใจเลื่อนคอนเสิร์ต MTV EXIT Live in Udon Thani ที่แต่เดิมทีมีกำหนดในวันเสาร์ที่ 15 มีนาคมที่จะถึงนี้ การตัดสินใจในครั้งนี้เกิดจากกาหารือกับทางภาครัฐส่วนท้องถิ่น และองค์กรต่างๆ ที่ร่วมจัดงาน ซึ่งถือเป็นการให้เกียรติแก่ผู้ที่เสียชีวิต รวมไปถึงพนักงานท่านอื่นที่ได้รับบาดเจ็บ โดยตามสถานการณ์จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เรามองว่าเวลานี้ไม่เหมาะสมกับการจัดคอนเสิร์ต ทาง MTV EXIT ได้ถือโอกาสนี้เพื่อตรวจสอบรูปแบบการจัดเวทีใหม่ร่วมกับกลุ่ม เอวี ซิสเต็มส์ เพราะความปลอดภัยคือสิ่งที่ทาง MTV EXIT ให้ความสำคัญมากที่สุด และเราจะทำทุกอย่างเพื่อที่จะรับประกันความปลอดภัยให้กับพนักงานของเราทุกคนรวมไปถึงแฟนๆ ที่ให้การสนับสนุนเรามาโดยตลอด

    เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง องค์กรต่างๆ ที่รวมงานด้วย ไปจนถึงกลุ่มศิลปินที่ได้วางแผนไว้ว่าจะเดินทางมาจังหวัดอุดรธานีนั้น ได้รับการแจ้งข่าวสาร และทุกๆ ท่านก็เข้าใจกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นและให้การสนับสนุนกับการตัดสินใจครั้งนี้ ทั้งนี้ทาง MTV EXIT มีแผนที่จะขอเลื่อนคอนเสิร์ตออกไปจากวันที่ 15 มีนาคม 2557 โดยยังไม่กำหนดวันที่จะจัดขึ้นอีกครั้ง"

     

    นอกจากนี้ ทางตัวแทนผู้จัด ยังเผยว่าได้มีการทำประกันภัยไว้ให้แล้ว โดยในเบื้องต้นทางบริษัทได้ทำการช่วยเหลือไป 3 แสนบาท นอกจากนี้ผู้เสียชีวิตเองยังจะได้เงินประกันชีวิต 5 แสนบาท และเงินจากประกันสังคมอีก 1 ล้านบาท

    ด้าน มิสเตอร์ แมทท์ เลิฟ ผู้อำนวยการ MTV Exit กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บทุกคน สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งได้ช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว ขณะเดียวกันได้มีการประสานงานไปยังส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อทำการสืบสวนเกี่ยวกับอุบัติเหตุในครั้งนี้แล้ว ที่ผ่านมาการจัดงานเราได้ตระหนักและคำนึงถึงความปลอดภัยมากที่สุด ในฐานะผู้บริหารขอยืนยันว่างานจะดำเนินต่อไป

    เวทีฟรีคอนเสิร์ต MTV EXIT เป็นเวทีขนาดใหญ่ เตรียมจัดการแสดงคอนเสิร์ต งาน MTV EXIT END EXPLOITATION AND TRAFFICKING LIVE IN UDONTHANI หลายหน่วยงานร่วมกันจัดขึ้นเพื่อต่อต้านการค้ามนุษย์ โดยมีศิลปินที่จะขึ้นเวทีคอนเสิร์ต อาทิ บอดี้แสลม, สล็อตแมชชีน, กะลา, เยลโลว์ แฟง มีบริษัท เอวี ซิสเต็ม จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบด้านเวที มีทีมงานเดินทางมาติดตั้งเวทีและระบบแสง เสียง จำนวนมาก มีขนาดกว้างด้านหน้า 22 เมตร ส่วนลึก 15 เมตร และสูง 13 เมตร จนเวลา 00.30 น. วันที่ 13 มี.ค. ขณะกำลังประกอบโครงสร้างเวที โดยมีการประกอบโครงหลังคา ทำจากอลูมีเนียมนำเข้าจากต่างประเทศ เป็นวัสดุอุปกรณ์ที่ดี ติดตั้งโคมไฟต่างๆ เรียบร้อย เมื่อประกอบโครงสร้างเสร็จ จะนำขึ้นไปติดตั้งโดยใช้รอกยกขึ้นลง ขณะนั้นมีพนักงานคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ควบคุมการทำงานของรอกยก ซึ่งควบคุมการทำงานของการติดตั้งโครงสร้างดังกล่าว โดยเป็นผู้กดรีโมทให้ยกโครงหลังคาขึ้นไปค้างไว้ จากนั้นก็เดินทำงานบริเวณดังกล่าว ต่อมาโครงหลังคาได้ร่วงลงมาทับ พนักงานคนดังกล่าวและคนงานรายอื่นๆ ได้รับบาดเจ็บและมีหนึ่งในนั้นเสียชีวิตด้วย

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ผู้จัดย้ำรับผิดชอบเวที MTV Exit ถล่ม ยันจัดต่อแต่ไม่รู้กำหนด

    MTV EXIT
    MTV EXIT
    MTV EXIT
    MTV EXIT