เบิร์ด ธงไชย คว้า Japan Tourism Award 2013 จากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น | Sanook Music

เบิร์ด ธงไชย คว้า Japan Tourism Award 2013 จากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

เบิร์ด ธงไชย  คว้า Japan Tourism Award 2013 จากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบิร์ด ธงไช แม็คอินไตย์

เป็นเกียรติอีกรอบ! เบิร์ด ธงไชย แม็คอินไตย์ ได้รับคัดเลือกจาก JNTO สำนักงานกรุงเทพฯ เพื่อรับมอบรางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2013 ในฐานะผู้สนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่นดีเด่น โดยในครั้งนี้ได้มีการมอบรางวัล 4 ประเภท สำหรับบุคคลทั่วไปหรือผู้ประกอบการธุรกิจอื่นๆ 4 แห่ง สำหรับบริษัททัวร์และท่องเที่ยว 32 แห่ง ไกด์บุค นำเที่ยวญี่ปุ่น 2 แห่ง พิธีมอบรางวัลจัดขึ้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยให้เกียรติเป็นประธานในพิธี

รางวัล Japan Tourism Award in Thailand เป็นรางวัลทเกิดขึ้นเนื่องในวาระโอกาสครบรอบ 50 ปี ของการก่อตั้งองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) สานักงานกรุงเทพฯ ในปี 2013 มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปญี่ปุ่นถึง 453,600 คน นับว่าเป็นตัวเลขที่สู่งสุดเป็นประวัติการณ์ ทำลายสถิติจานวนนักท่องเที่ยวไทยไปญี่ปุ่น ในปี 2012 ซึ่งเป็นยอดที่สูงที่สุดในอดีตทผ่านมา (จำนวนทั้งสิ้น 260,640 คน) นวาระโอกาสนี้ทาง JNTO สำนักงานกรุงเทพฯ ขอมอบรางวัล Japan Tourism Award in Thailand 2013 ให้แก่ผู้สนับสนุนการท่องเที่ยวประเทศญปุ่นดีเด่น

เหตุผลที่ เบิร์ด ธงไชย ได้รับเลือกนั้น แน่นอนว่าเป็นศิลปินไทยลำดับต้นๆ ที่มีผลงานเกี่ยวข้องกับสองวัฒนธรรมทั้งไทยและญี่ปุ่นซึ่งประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ทั้งจาการรับบทบาทเป็น โกโบริ ในละครเรื่อง คู่กรรม (ปี 1990) และ อีกครั้งในรูปแบบภาพยนตร์ (ปี 1996) ในฐานะนักร้อง เบิร์ด ก็ถือเป็นซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทย โดยมีผลงานเพลงเพื่อการกุศล อย่างเพลง อีกไม่นาน เวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่น จุดประสงค์เพื่อให้กาลังใจชาวญี่ปุ่นที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวและสึนามิอีกด้วย

นอกจากนี้ในปีที่ผ่านมา เบิร์ด ธงไชย ได้รับเลือกให้ เป็น Official Friendship Ambassador โดยได้รับเชิญจากสถานีโทรทัศน์ของประเทศญี่ปุ่นได้แก่ สถานีโทรทัศน์โตเกียว หรือ TBS (Tokyo Broadcasting System) ร่วมกับ สถานีโทรทัศน์ฮอกไกโด หรือ HBC (Hokkaido Broadcasting Company) และให้เกียรติไปร่วมงาน Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 64 ที่ ฮอกไกโด ในเดือนมีนาคม 2013 โดยในงานมีรูปปั้นหิมะแกะสลักของ เบิร์ด ธงไชย ความสูงขนาด 3 เมตร เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของมิตรภาพอันดีของทั้ง 2 ประเทศ

นอจากที่กล่าวไปทั้งหมด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งจังหวัดโอกินาวายังเคยเชิญ เบิร์ด ธงไชย ไปถ่ายแบบที่จังหวัดโอกินาวา โยโกฮามา และฟุคุโอกะ โดยภาพชุดดังกล่าวนามาลงในนิตยสารแพรว และในเดือนพฤศจิกายน 2013 เบิร์ดยังเป็นตัวแทนชาวไทยร่วมงาน Japan ASEAN Music Festival ที่กรุงโตเกียว นับว่าเป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของประเทศญี่ปุ่นด้วยดีเสมอมา

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ เบิร์ด ธงไชย คว้า Japan Tourism Award 2013 จากการท่องเที่ยวญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook