โจ-ก้อง คัมแบ็ค ขึ้นเวทีหาเงินช่วยชาวนาปลิดชีพเพราะพิษจำนำข้าว | Sanook Music

โจ-ก้อง คัมแบ็ค ขึ้นเวทีหาเงินช่วยชาวนาปลิดชีพเพราะพิษจำนำข้าว

โจ-ก้อง คัมแบ็ค ขึ้นเวทีหาเงินช่วยชาวนาปลิดชีพเพราะพิษจำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เคยจัดคอนเสิร์ตที่สยามฯ แล้วกล่องบริจาคเต็มล้นจนได้เงินสมทบทุนช่วยกปปส.เป็นหลักแสน คราวนี้ โจ จิรายุส วรรธนะสิน จึงขอจัดคอนเสิร์ตครั้งใหม่ใหญ่กว่าเดิม พร้อมประกาศชวนเพื่อนซี้ ก้อง สหรัถ สังคปรีชา มาแจมเต็มตัวในคอนเสิร์ต แบเบอร์ เพื่อชาวนา by Joe & Kong and His Idol ในวันเสาร์ที่ 22 ก.พ.นี้ ตั้งแต่เวลา 12.00-15.30 น. บริเวณลานหน้าสวนเบญจสิริ เพื่อหาเงินช่วยเหลือ 11 ครอบครัวชาวนาที่เจอพิษจำนำข้าวจนตัดสินใจฆ่าตัวตาย รวมทั้งเป็นค่าอาหาร-ค่าเดินทางให้ชาวนาที่เข้ากรุง ยืนยันทำทุกขั้นตอนโปร่งใสไม่หมกเม็ดยันขั้นตอนบริจาค

โดยคอนเสิร์ตครั้งนี้ จะเป็นการขึ้นเวทีอีกครั้งของ ของโจ พร้อมอดีตสมาชิกวงนูโว ใหม่ ชยุต บุรกรรมโกวิท ที่เคยร่วมเวทีกันมาในคอนเสิร์ตที่สยามฯ ครั้งที่แล้ว พร้อมกับเพื่อนๆ ในวงการดนตรีอย่างวง The Beatlenuts วงดนตรีของ ฉ่าย สมชัย ขำเลิศกุล สมาชิกวง กัมปะนี รวมถึง ก้อง นูโว ที่ถือว่าน่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ หลังจากที่เคยโปรโมทว่าจะร่วมขึ้นเวทีในคอนเสิร์ตที่สยามฯ แต่ก็ตัดสินใจไม่ขึ้นเวทีในท้ายที่สุด

สำหรับ โจ จิรายุส จัดว่ามีบทบาทในการเคลื่อนไหวในฐานะศิลปินและประชาชนร่วมกับมวลมหาประชาชนมาตลอด การจัดคอนเสิร์ตครั้งนี้ โจ ก็เปิดเผยผ่านทางเฟซบุ๊กของตนเองว่า หนึ่งคือเพื่อช่วยเหลือครอบครัวชาวนาที่อัตวิบากกรรม 11 ครอบครัวโดยมอบผ่าน กปปส. และสองเพื่อช่วยเหลือครัวชาวนาที่เข้ามาในกรุงเทพ โดยเน้นไปที่ค่าอาหาร ค่าเดินทาง และผู้ที่ต้องการเงินนำไปช่วยชาวนาในด้านอาหาร โดยมีแนวคิดว่า พวกเราเป็นเจ้าของบ้าน เมื่อมีคนเดือดร้อนมาเยือน เจ้าของบ้านควรเลี้ยงดู ผู้มาพักพิงท้องต้องอิ่ม ส่วนที่มาของชื่อคอนเสิร์ตที่ใช้ว่า “แบเบอร์” นั้นหนุ่มโจเผยว่าเป็นเพราะคอนเสิร์ตครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเผยชื่อเพลงที่จะทำการแสดงซึ่งเปรียบไปแล้วก็เป็นเสมือนกับความโปร่งใส การไม่มีวาระซ่อนเร้น

"แบเบอร์ คือการเปิดเผยชื่อเพลงใน Concert ทั้งหมดครั้งแรกในโลก เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ความโปร่งใส เพราะถ้าสังคมแบเบอร์ ไม่มีวาระซ่อนเร้น สังคมน่าจะดีขึ้น คอนเสิร์ตครั้งนี้ผมไม่เรียกว่า เปิดหมวก เพราะการเปิดหมวกนั้นเป็นผมทำคนเดียว แต่ครั้งนี้ ผมมีทั้งเพื่อนรักและบรรดา Idol ของผมมาร่วมงานด้วย ผมจึงจะใช้ว่า “คอนเสิร์ต”

แบเบอร์ ในที่นี้ หมายถึงการทำให้โปร่งใส จะเป็นครั้งแรกที่เปิดเผยชื่อเพลงทุกเพลง ตั้งแต่ต้นจนจบคอนเสิร์ต เราจะเริ่มแสดงตั้งแต่ เที่ยงตรงถึงบ่ายสามครึ่ง พอหลังบ่ายสามครึ่ง หลายท่านมีภารกิจต้องไปทำงานต่อ และผมต้องการเลิกเร็วเพื่อให้พี่น้องกลับบ้าน ไปชอปปิ้ง ไปทำอาหาร หรือจะไปอยู่เวทีไหนตามอัธยาศัยของพี่น้อง

ระบบการบริจาคจะเป็นระบบ เดินกล่อง ทั้งหมด 12 กล่อง โดยคนที่ถือกล่องจะมีลักษณะโดดเด่น ซึ่งผมก็จะแจ้งให้ทราบในวันที่เจอกันนะครับ *เราเริ่มเที่ยงตรงเป๊ะ จนถึงบ่ายสามครึ่งนะครับ เราเน้นตรงจุดนี้"


      

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โจ-ก้อง คัมแบ็ค ขึ้นเวทีหาเงินช่วยชาวนาปลิดชีพเพราะพิษจำนำข้าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook