ริท เดอะสตาร์ เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์ ภูมิใจได้เป็นว่าที่คุณหมอ | Sanook Music

ริท เดอะสตาร์ เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์ ภูมิใจได้เป็นว่าที่คุณหมอ

ริท เดอะสตาร์ เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์ ภูมิใจได้เป็นว่าที่คุณหมอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ริทเ เดอะสตาร์

เป็นหนุ่มน้อยน้ำดีที่น่ายกย่องเป็นแบบอย่างทั้งเรื่องเรียนและการทำงาน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ริท เรืองฤทธิ์ ศิริพานิช หรือ ริท เดอะสตาร์ ทำให้แฟนคลับเสียน้ำตาด้วยการประกาศว่าจะขอหันหลังให้วงการบันเทิงชั่วคราวเพื่อมุ่งมั่นกับการเรียนใน คณะแแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นั้น

ล่าสุด ผลของความตั้งใจมุ่งมั่นก็ทำให้แฟนคลับของหนุ่มริทปลาบปลื้มยิ่งกว่า เมื่อหนุ่มริท ได้เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์ ในฐานะนักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 3 ก่อนขึ้นชั้นปีที่ 4 ซึ่งถือเป็นประเพณีของทางมหาวิทยาลัยที่ปฏิบัติสืบเนื่องกันมา ก่อนที่นักศึกษาแพทย์จะขึ้นชั้นปีที่ 4 ซึ่งถือเป็นปีที่จะต้องออกภาคสนามกับการดูแลผู้ป่วยจริงในโรงพยาบาล แน่นอนว่านอกจากแฟนคลับแล้ว ฝั่งที่ภูมิใจกับความสำเร็จครึ่งทางของ ริท ก็คือคุณพ่อและคุณแม่ รวมไปถึงเพื่อนๆ เดอะสตาร์ที่พร้อมใจกันทวีตข้อความแสดงความยินดีกับ ริท กันตอ่เนื่องตลอดทั้งวัน กัน นภัทร จนทำให้แฮชแท็ก #Ritzyourproudourpride #ริทรับเสื้อกาวน์ และ #พิธีสวมเสื้อกาวน์ให้น้อง ติดอันดับแท็กอินเทรนด์ประจำวันนี้ตามไปด้วย

ริท เดอะสตาร์

ว่าที่คุณหมอริท เผยอย่างปลาบปลื้มว่า "วันนี้รู้สึกดีใจและตื่นเต้นมากๆ ที่ตอนนี้ได้ผ่านมาครึ่งทางแล้ว ซึ่งวันนี้เป็นพิธีรับเสื้อกาวน์กับภาระอันยิ่งใหญ่ที่รออยู่ข้างหน้าเพราะจะได้เรียนกับคนไข้ จะว่าไปก็หายเหนื่อยไปครั้งหนึ่งเหมือนกัน

ส่วนงานบันเทิงนั้น ริท ยอมรับว่าน่าจะมีโอกาสกลับมาได้ยากต่อจากนี้ เพราะเป็นอีก 3 ปีที่ต้องทุ่มเทอย่างหนัก แต่ก็อ้อนแฟนๆ ว่าอย่าเพิ่งทิ้งกันไปไหน

"หลังจากนี้อาจจะหายจากงานบันเทิงไปอีก เพราะขอทุ่มเทเวลาให้กับการเรียน ยังไงก็ฝากแฟนๆ อย่าเพิ่งทอดทิ้งกันนะครับ"

สำหรับ ริท เดอะสตาร์ เป็นรองเดอะสตาร์ปี 6 ปีเดียวกับ กัน นภัทร อินทร์ใจเอื้อ และ โตโน่ ภาคิน คำวิไลศักดิ์ ปัจจุบันเป็นนักศึกษาคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่นในโครงการพิเศษ MDX มีผลการเรียนดีเยี่ยมอยู่ในระดับ A-B มาตลอดแม้จะผ่านช่วงของการรับงานบันเทิงในบางครั้ง แต่ก็ตัดสินใจเลือกการเรียนมาเป็นอันดับแรก ด้วยความหวังที่จะเป็นคุณหมออย่างที่ตั้งใจไว้

ถือเป็นครึ่งทางของความสำเร็จ สำหรับว่าที่นายแพทย์หนุ่มขวัญใจแฟนคลับแห่งบ้าน เดอะสตาร์

ภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ และ อินสตาแกรม @ritz_rueangritz

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ริท เดอะสตาร์ เข้าพิธีรับเสื้อกาวน์ ภูมิใจได้เป็นว่าที่คุณหมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook