ดีเจเจ๊แหม่ม ขอเคลียร์ อยู่ที่ไหนก็มีปัญหา จริงหรือ! | Sanook Music

ดีเจเจ๊แหม่ม ขอเคลียร์ อยู่ที่ไหนก็มีปัญหา จริงหรือ!

ดีเจเจ๊แหม่ม ขอเคลียร์ อยู่ที่ไหนก็มีปัญหา จริงหรือ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเจเจ๊แหม่ม

"สิ่งหนึ่งที่ท่องอยู่ในหัวเสมอคือ ไม่โกหก เพราะเป็นคนความจำไม่ดี เวลาพูดจะพูดจริงและตรง"

เป็นนักจัดรายการวิทยุที่มีสีสันและสร้างความสุขสนุกสนานแก่ผู้ฟังมาตลอด กระทั่งไม่กี่ปีที่ผ่านมา ดีเจเจ๊แหม่ม วินัย สุขแสวง ก็ทำเรื่องช็อควงการวิทยุ ทิ้งเครื่องหมายการค้าเอไทม์ที่ติดตัวมากว่าสิบปี ผละไปเป็นดีเจและพิธีกรอิสระ รับงานแม้แต่กับค่ายที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่แข่งอย่างเครืออาร์เอสจนถูกเมาท์ต่างๆ นานา และเมื่อต้นปีนี้ก็อำลาอาร์เอสสู่คลื่น ไลค์ เอฟเอ็ม

จึงถูกทำให้มองว่า "เจ๊แหม่ม" นับันยิ่ง "เยอะ" ขึ้นเรื่อยๆ หรืออย่างไร? 

"เคยหมดความอดทนเมื่อเข้าสู่ปีที่ 10 ซึ่งเริ่มมีเศษหินเข้ามากระทบ เราเห็นอะไรที่ชัดเจนขึ้น เช่น ความไม่เท่าเทียม ความไม่เสมอภาคของการทำงานในหลายๆ อย่าง ณ วันนั้นเราไม่เข้าใจว่า ในความเป็นจริงของโลกก็เป็นแบบนี้แหละ ตลอดระยะเวลาการทำงาน ไม่เคยโดนเจ้านายด่าเลย กล้าพูด แต่เวลาด่า เขาด่ารวมหมด และจะเสียเซลฟ์ ทำให้เกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ หรือเวลาเจ้านายเขียนโน้ตมาแปะที่คลื่นเขาหมายถึงใคร เราเข้าใจเจ้านาย ณ วันนี้ว่าที่เขาหมายถึงคือการด่าภาพรวม ไม่ได้เจาะไปที่ใคร ความสุขเริ่มหาย เวลาเราทำงานทำให้เกินร้อยและไม่ได้หวังอะไรกลับมา แต่เมื่อหวังว่าจะมีอะไรกลับมา กลับเป็นความแห้งแล้งที่ไม่เคยได้เลย แม้จะปรับความคิดใหม่ และก้มหน้าทำงานก็ตาม

จนกระทั่งเริ่มเห็นปัญหาเยอะขึ้น และไม่มีใครทำอะไร จนเกิดความรู้สึกเดียวกับตอนทำงานที่ A-Time นั่นคือ ไม่มีความสุขกับการทำงาน หลังจากมีข่าว ทาง ไนน์เอนเตอร์เทน เรียกเข้าไปคุย ซึ่งเขาก็เข้าใจว่า เราไม่ใช่คนแบบนั้น เขาก็ดึงเข้าไปทำรายการ ตกมันส์บันเทิง ; การทำงานมีปัญหาหมด กับทางอาร์เอสฯ ถ้าเมื่อไหร่มีรายการให้ทำ ก็พร้อมจะกลับไปทำ แต่ถ้าไม่มีก็ไม่ทำ พร้อมกับรอโอกาสใหม่ๆ ในชีวิต สำหรับตารางชีวิตตอนนี้เรียกได้ว่าทำงานเต็ม 7 วัน เริ่มตั้งแต่รายการสดทางช่อง 9 รายการตกมันส์บันเทิง ต่อด้วยรายการ 5 เช้าข่าวใหญ่ และจัดรายการวิทยุคลื่น 103 Like FM มีรายการของทางอมรินทร์เป็นรายการ ทอล์คโชว์คล้ายตามไปดูชื่อรายการว่า เรื่องจริง แล้วก็กำลังคุยกับ STG ไปทำรายการ HD ให้กับ ช่องดิจิตอลทีวี ช่อง 9 รายการใหม่ เป็นรายการสด ช่วง 4 โมงเย็น ออกช่อง HD และช่อง 5 รายการคุยยกบ้าน ออกอากาศวันอาทิตย์"

เมื่อถามถึงชีวิตในทุกวันนี้น่าพอใจหรือไม่อย่างไรนั้น เจ้าตัวเองก็ดูเหมือนจะแฮปปี้ขึ้นมาก

"ชีวิตโชคดีมาก ทุกวันนี้ความสุข ไม่ได้อยู่ที่เงิน แต่ความสุขคือโอกาสที่ได้มาตั้งแต่เด็ก เพราะฉะนั้น เมื่อเรามีโอกาสและสามารถต่อ ยอดให้กับคนอื่นได้ เราต้องทำให้เขา เหมือนเมื่อตอนเด็ก ถ้าเราไม่ได้เป็นแบบนี้ แล้วใครจะมาหยิบยื่นโอกาสที่ดีพาเราเข้าไป ไม่มี ทุกวันนี้ จึงช่วยคนทุกคนหมด พาเข้าไปได้ แต่โอกาสจะไปถึงหรือไม่ขึ้นอยู่กับตัวเขา ต้องไปพิสูจน์ตัวเองแล้ว"

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ ดีเจเจ๊แหม่ม ขอเคลียร์ อยู่ที่ไหนก็มีปัญหา จริงหรือ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook