สตรีที่แกรมมี่ฯ เมิน! ไมลีย์ ไซรัส งดร่วมงาน อ้างขอเก็บกวาดบ้านช่อง | Sanook Music

สตรีที่แกรมมี่ฯ เมิน! ไมลีย์ ไซรัส งดร่วมงาน อ้างขอเก็บกวาดบ้านช่อง

สตรีที่แกรมมี่ฯ เมิน! ไมลีย์ ไซรัส งดร่วมงาน อ้างขอเก็บกวาดบ้านช่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไมลีย์ ไซรัส

ไมลีย์ สำรวมและเรียบร้อยผิดไปจากเดิม ในงานเลี้ยงก่อนพิธีมอบรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ จะเริ่ม

ในขณะที่ศิลปินนับร้อยกำลังสนุกสนานอยู่กับงานปาร์ตี้และร่วมกันแสดงความยินดีแก่ผู้ได้รับรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งที่ 56 กันอย่างชื่นมื่น แต่อีกด้านหนึ่งของงานรื่นเริง ก็มีเสียงจากซอกมุมหนึ่งดังทะลุความมืด พร้อมเอ่ยถามด้วยความกังขาว่า "ไมลีย์ ไซรัส หายไปไหน?"

นั่นเพราะชื่อของเธอไม่ได้ติดอยู่ในกลุ่มศิลปินเข้าชิงรางวัลในสาขาใดๆ เลย ทั้งที่อัลบั้ม Bangerz ออกมาได้ระยะหนึ่ง พร้อมๆ กับที่เธอมีซิงเกิ้ลฮิตอย่าง Wrecking Ball หรือ Adore You นั่นเป็นเพราะอัลบั้มชุดใหม่ของเธอยังไม่ดีพอที่จะถูกเสนอชือ่เข้าชิงรางวัล หรือเป็นเพราะการแสดงออกสุดก๋ากั่นที่อาจทำให้แกรมมี่ฯ "ไม่ปลื้ม" เพราะผลงานของเธอถูกทำลายคุณค่าลงด้วยตัวเธอเองไปเรียบร้อยแล้ว?

เป็นที่ทราบกันดีว่าหากจะวัดคุณภาพเวทีมอบรางวัลด้านเพลงแล้ว ชื่อของ แกรมมี่ อวอร์ดส์ คือเวทีที่ทรงอิทธิพลและถูกจัดอยู่ในอันดับต้นๆ เสมอมา แม้บางปีจะมีบางเหตุการณ์ที่ฉุดให้งานดูลดความน่าเชื่อถือลงไปบ้าง ซึ่งเวทีแกรมมี่ คำนึงถึงความสำคัญในจุดนี้เป็นหลัก เพราะภาพลักษณ์จำเป็นต้องมาพร้อมเรตติ้งเสมอ แต่ถึงกระนั้น ศิลปินที่แจ้งเกิดจากโชว์อื้อฉาวแห่งปี มีอัลบั้มเพลงชุดปัจจุบันที่อยู่ในช่วงโปรโมท ซึ่งเพลงก็ฮิตติดชาร์ทอย่างรวดเร็ว แถมยอดชมมิวสิควิดีโอผ่านออนไลน์ก็ทำได้เป็นสิบๆ ล้านวิว อย่าง ไมลีย์ ไซรัส กลับไม่ได้รับคำเชิญจากแกรมมี่ฯ ให้ขึ้นไปโชว์หรือแม้แต่ร่วมเป็นแขกในงาน

นั่นสะท้อนว่า แกรมมี่ อวอร์ดส์ กำลังปฏิเสธ ไมลีย์ ไซรัส ใช่หรือไม่?

ไมลีย์ ไซรัส

ไมลีย์ ไซรัส อ้างว่าต้องการพักผ่อนในวันหยุด จึงไม่ไปร่วมงานแกรมมี่ อวอร์ดส์

โดยตลอดระยะเวลาของการจัดงาน ไมลีย์ ไซรัส ปรากฏตัวแค่เพียงในงานปาร์ตี้ก่อนพิธีมอบรางวัลที่จัดขึ้นให้เหล่าศิลปินและ แขกสำคัญได้ร่วมพบปะสังสรรค์กันทั่วไป โดยเธอขึ้นเวทีร้องเพลงในโชว์เล็กๆ กระทั่งพิธีการเริ่มต้นขึ้น ก็มีผู้สังเกตการณ์ตั้งคำถามว่าเธอหายไปไหน ไม่ปรากฏตัวในงานใหญ่แม้กระทั่งบนพรมแดง! ซึ่งคำตอบถูกเฉลยผ่านทวิตเตอร์ของเธอว่า เธอขอเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านบ้าง เพราะวันนี้เป็นวันหยุดของเธอ! สลับกับการโพสท์รูปบรรยากาศของปาร์ตี้เพียงเล็กน้อย รวมทั้งรูปที่ไปขโมยซีน ลอร์ด ด้วย

ไมลีย์ ไซรัส

โชว์เล็กๆ ในงานปาร์ตี้ก่อนพิธีมอบรางวัลแกรมมี่ ซึ่งภายหลัง ไมลีย์ ไม่ได้ปรากฏตัวแม้บนพรมแดง

หลายคนตั้งข้อสังเกตในเรื่องของพฤติกรรมการแสดงออกของไมลีย์ที่ก๋ากั่นเกินจะรับ เช่น ท่วงท่าในมิวสิควิดีโอหรือบนเวทีก็ไม่ได้สะท้อนว่าเป็นคอนเซปท์ของงานศิลปะ น่าจะเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถูกแกรมมี่ฯ เมินที่พิจารณาการเข้าชิงรางวัลสาขาใดๆ กับเธอ  นอกจากนี้ ยังมีการนำโชว์ของไมลีย์ไปเทียบกับ เลดี้ กาก้า ที่มักจะทำให้ผู้ชมอ้าปากค้างอยู่เสมอ ว่าสองสาวก็แรงไม่ต่างกัน แต่ทำไมที่ผ่านมา แกรมมี่ฯ ยังให้โอกาส เลดี้ กาก้า ได้

"แต่ กาก้า เธอไม่ได้สะท้อนภาพอนาจารออกมาเหมือนอย่างที่ ไมลีย์ เคยโชว์กับ โรบิน ธิค ในงานเอ็มทีวีฯ ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่า เธอมีคอนเซปท์ของการแสดงด้วยซ้ำ และโชว์ของเธอเรียกเรตติ้งเห็นๆ มองกลับกันถ้าคนดูรู้ว่า ไมลีย์ จะขึ้นเวทีแกรมมี่ฯ ผู้ปกครองที่มีลูกเล็กๆ อาจเปลี่ยนช่องหนีไปเลย เพราะยังเข็ดกับพฤติกรรมของเธอจากงาน MTV อยู่ ถ้าเป็นอย่างนั้น แกรมมี่ก็ต้องเสียเรตติ้งผู้ชมใช่มั้ย เชื่อว่าแกรมมี่ฯ ต้องวางแผนมาอย่างดีแล้วล่ะ" ชาวเน็ตคนหนึ่งให้ความเห็น

เป็นเรื่องธรรมดาตามประสากระแสโลกสมัยใหม่ หากนักร้องขวัญใจใครหลายคนที่คิดว่าศิลปินโปรดของตนนั้น ดีแล้ว ดังแล้ว ประสบความสำเร็จแล้ว หากแต่ยังไม่เข้าตากรรมการ ก็ย่อมจะเกิดขบวนการแฟนคลับแง่งอนในทำนองนี้ออกมาให้เห็นอยู่เสมอ

ไมลีย์ ไซรัส

ภาพ ชินตาจากโชว์โปรโมทอัลบั้ม Bangerz ที่ผ่านๆ มา ที่ทำให้หลายคนตั้งข้อสังเกตว่า เป็นสาเหตุที่ทำให้ "แกรมมี่ อวอร์ดส์" ไม่ปลื้มเธอ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ สตรีที่แกรมมี่ฯ เมิน! ไมลีย์ ไซรัส งดร่วมงาน อ้างขอเก็บกวาดบ้านช่อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook