เทย์เลอร์ สวิฟท์ เจ้าหญิงคันทรี่ หรือยัยตัวดีน่าหมั่นไส้ | Sanook Music

เทย์เลอร์ สวิฟท์ เจ้าหญิงคันทรี่ หรือยัยตัวดีน่าหมั่นไส้

เทย์เลอร์ สวิฟท์ เจ้าหญิงคันทรี่ หรือยัยตัวดีน่าหมั่นไส้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทย์เลอร์ สวิฟท์

เพราะ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ไม่ได้เป็นเพียงแค่ศิลปินสาวสวยทรงเสน่ห์ที่มีแฟนเพลงรุมรักทั่วโลก ในอีกด้านหนึ่ง ก็มักจะมีข่าวหึ่งๆ ออกมาตลอดว่า เธอมักจะเป็นที่หมายหัวของเพื่อนร่วมวงการทั้งนักร้อง นักดนตรี รวมไปถึงนักแสดงที่อยากจะรุมแกล้งสาวน้อยคนนี้เมื่อมีโอกาส อย่างเช่นในงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำเมื่อวันวานที่ผ่านมา ภาพที่เธอยืนสวยออกสื่อกลายเป็นภาพที่ถูกพูดถึงไปทั่วโลก เมื่อถูกนางเอกสาวเจ้าของรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมอย่าง เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ขโมยซีนเด่นกว่าด้วยการทำหน้าเมือนกำลังจะปรี่เข้าไปกินเลือดกินเนื้อ กลายเป็น "โฟโต้บอมบ์" ที่ชวนฮือและชวนฮาของงานในปีนี้ไปในทันที

ซึ่งข่าวที่ออกมาก็ขายขำไปได้อีกว่า นางเอกสาวเจ้าของรางวัลลูกโลกทองคำก็เกิดนึกหมั่นไส้นักร้องคนสวยอยู่ในทีเหมือนกัน

ความสวยหรือความสามารถของเธอกันแน่ที่ชวนให้เพื่อนศิลปินหมั่นไส้ เราลองไปดูกันว่ามีนักร้องนักดนตรีคนไหน ที่เคยหมายหัว และกำลังหมายหัว เทย์เลอร์ สวิฟท์ อยู่ในตอนนี้

เทย์เลอร์ สวิฟท์ลอร์ด จิกกัดท่าไหน สุดท้ายกลายเป็นคู่ซี้

ลอร์ด : เทย์เลอร์ สวิฟท์ เป็นตัวอย่างของผู้หญิงอ่อนแอเหยาะแหยะ

ลอร์ด สาวน้อยวัย 16 ดาวรุ่งจากนิวซีแลนด์ เจ้าของเพลง Royals ที่ทำให้เธอถูกจับตามองในฐานะศิลปินอายุน้อยที่สุดที่มีเพลงติดชาร์ทสูงสุดของบิลบอร์ดและคาดหมายว่าเธอจะเป็นราชินีเพลงป๊อปในอนาคต ก็เป็นที่เลื่องลือว่ามีฝีปากจัดจ้านเกินวัย เหมือนที่ครั้งหนึ่ง เธอแกว่งไปไปแซวสาวคันทรี่รุ่นพี่ว่า

"ฉันไม่คิดจะมีหล่อนเป็นแม่แบบ ทำไม ฉันจะงดงามเข้าตาใครต่อใครในแบบของฉันไม่ได้เหรอ ที่เธอเจิดจ้าน่ารักนั่นก็ไม่ผิดอะไรหรอก แค่รู้สึกว่ามันไม่ใช่เรื่องที่จะมายกให้เป็นโรลโมเดลของสาวๆ"

แต่หลังจากมีข่าวจิกกัดออกไป ก็ปรากฏว่าทั้งคู่กลายเป็นคู่ซี้คู่ใหม่ของวงการเพลงป๊อปแบบหน้าตาเฉย โดยเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทั้งคู่ไปร่วมงานกันพร้อมรอยยิ้มแจ่มใสไร้รังสีของความเป็นศัตรู ซึ่ง ลอร์ด ออกมาแก้ต่างพัลวันว่า "ที่พูดๆ ไปน่ะ ฉันชมเธอ ไม่ได้จิกกัดอะไร คุณเอาไปเขียนซะเสียๆ หายๆ แต่ก็ช่างเถอะ ข่าวมันทำอะไรฉันไม่ได้หรอก"

เทย์เลอร์ สวิฟท์

แคร์รี อันเดอร์วูด : มีเธอ ต้องไม่มีฉัน

มีข่าวลือวาสองสาวคันทรี่คู่นี้ไม่กินเส้นกันตั้งแต่ปาร์ตี้ในงานประกาศรางวัล แกรมมี่ อวอร์ดส์ เมื่อปีก่อน โดยทั้งคู่ไม่ยอมร่วมซีนถ่ายภาพด้วยกัน และหมางเมินกันอย่างเห็นได้ชัด

เพื่อนสาวของอันเดอร์วูด ออกมาเผยภายหลังว่า สงครามนางฟ้าครั้งนี้ คนที่เริ่มก่อนคือ เทย์เลอร์ สวิฟท์ นั่นเอง "เทย์เลอร์แอบไปเมาท์ว่า แคร์รีมีท่าทีและวาจาก้าวร้าวหยาบคายกับเธอ เธอจึงไม่อยากคบค้าสมาคม เดี๋ยวก่อนนะ สาวน้อย เธอเป็นใคร สำคัญตัวเองผิดไปหรือเปล่า"

ข้อเท็จจริงของเรื่องนี้ไม่มีใครรู้แน่ชัด เพราะสองสาวก็ปฏิเสธที่จะพูดถึงเรื่องนี้ แต่ก็คงเข้าตำราที่ว่า ถ้าไม่มีมูล ก็คงไม่มีคนเมาท์ ฉันใดฉันนั้น

แบรด เพสลีย์ : เธอชอบจัง ลูกหลานนักการเมือง

ศิลปินคันทรี่เจ้าของรางวัลแกรมมี่นับครั้งไม่ถ้วน ก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เคยหยอกเอินเรื่องราวของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ ออกสื่อ ในครั้งที่นักร้องสาวยังจี๋จ๋าอยู่กับ คอนเนอร์ เคนเนดี้ หลานชายสุดหล่อของพระเอกคนเหล็ก อาร์โนลด์ ชวาซเนเกอร์ ก่อนจะสลัดรักหลังจากได้เพลงใหม่มาอีกหนึ่งเพลง

"ถ้าตระกูลเคนเนดี้จะได้ชื่อว่าเป็นเจ้าพ่อวงการแลกเปลี่ยนแห่งปี ก็คงไม่เลวถ้าเขาจะทำธุรกิจกับครอบครัวสวิฟท์ ด้วยการแลกท่านผู้ว่าอาร์โนลด์กับว่าที่ศรีสะใภ้ไปซะ"

จอห์น เมเยอร์ : เธอมันนักร้องราคาถูกๆ

ครั้งหนึ่ง เทย์เลอร์ สวิฟท์ เคยสร้างตำนานรักต่างวัยกับกีตาร์ร็อครุ่นพี่อย่าง จอห์น เมเยอร์ จนเป็นที่อิจฉาตาร้อนไปทั้งวงการ และเมื่อทั้งคู่เลิกรากันไป นักร้องสาวก็ฝากเพลงรักเจ็บๆ อย่าง Dear John ให้เขาช้ำใจเล่น เพราะเพลงดันฮิตไปทั่ว และใครฟังต่างก็รู้ว่าผู้ชายในเพลงที่เธอเขียนถึงคือตัวเขา

และแน่นอน จอห์น เมเยอร์ หัวเสียอย่างมาก "แย่ที่สุด เธอเขียนเพลงอย่างนั้นออกได้อย่างไร เสียดายพรสวรรค์ของเธอนะ ถ้าจะใช้มันเป็นเครื่องระบายอารมณ์แต่งเพลงหากินแบบนี้"

ข่าวว่าจอห์น เมเยอร์ ตัดสินใจเลิกต่อปากต่อคำ แม้ในระยะแรกจะมีการแฉเล็กๆ ว่านักร้องสาวไปไม่ลามาไม่ไหว้ จะทิ้งอีเมล์หรือข้อความอะไรก็ไม่มี ซึ่งทุกวันนี้เขาคงไม่ใส่ใจกับอดีตรักอีกต่อไป เมื่อยังหวานชื่นดีกับ เคที เพอร์รี จนมีซิงเกิ้ล Who You Love ร่วมกัน เป็นการหักหน้า เทย์เลอร์ สวิฟท์ กลายๆ เลยทีเดียว 

เทย์เลอร์ สวิฟท์

คานเย เวสท์ : เสียใจ แต่ไม่แคร์

บทเวทีประกาศรางวัล MTV Video Music Awards เมื่อปี 2009 หลายคนยังคงติดตากับภาพนักร้องสาวขึ้นไปรับรางวัลบนเวที แต่จู่ๆ คานเย เวสท์ ก็ขึ้นไปคว้าไมค์หมับไม่ทันให้เธอกล่าวขอบคุณใดๆ

ซึ่ง คานเย ยอมรับว่า เป็นเรื่องที่น่าเสียใจที่สุดที่เขาเคยทำเรื่องหนึ่งในขีวิตเลยทีเดียว แต่คำว่าเสียใจ ไม่ได้แปลว่าเขารู้สึกผิด

"ผมไม่ได้บอกว่ามันเป็นเรื่องเท่ที่ทำลงไป โอเค ผมก็โดนถล่มโจมตีจากแฟนเพลง จากนักวิจารณ์ จากคนนับล้าน มันก็สาสมกับสิ่งที่ได้ทำลงไปแล้ว แต่คนทุกคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบ มันก็ต้องมีกันบ้างที่จะต้องสร้างเรื่องสร้างราว พวกนักข่าวก้ได้งาน มันก็แฟร์อยู่ล่ะ" คานเยเผยกับ ไรอัน ซีเครสท์ ในรายการทีวีรายการหนึ่ง ซึ่งก็จะจริงอย่างที่เขาว่า เหตุการณ์ฉาวคราวนั้นทำให้ทั้งคู่ก้าวขึ้นไปเป็นศิลปินชื่อดังในเวลาต่อมา...จากภาพในงานที่ยังคงเป็นที่จดจำอยู่นั่นเอง

แต่ก็ใช่ว่าจะมีแต่เพื่อนศิลปินคอยหมั่นไส้ เดมี โลวาโต ยอมรับว่าเธอมี เทย์เลอร์ สวิฟท์ เป็นแรงบันดาลใจเมื่อยามที่ชีวิตพบเจอกับเรื่องเลวร้าย เธอยกให้ เทย์เลอร์ สวิฟท์ เป็นแบบอย่างของการรับมือกับเรื่องร้ายๆ ได้อย่างชาญฉลาด

"คุณต้องยอมรับในแง่ที่เธอเป็นคนเก่ง มีพรสวรรค์ตั้งแต่อายุน้อยๆ เธอรับมือกับทุกเรื่องทุกปัญหา และการที่เธอแสดงออกผ่านเพลงที่เธอแต่งจนมันประสบความสำเร็จกลายเป็นเพลงฮิต นั่นเป็นเพราะความสามารถของเธอไม่ใช่เหรอ คุณควรจะให้เครดิตเธอในแง่นี้"

ธรรมดาของศิลปินดังที่ย่อมมีทั้งคนรักและคนชัง เป็นอนิจจังคู่วงการเพลงต่อไปนั่นเอง


ภาพประกอบจาก Getty Images

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เทย์เลอร์ สวิฟท์ เจ้าหญิงคันทรี่ หรือยัยตัวดีน่าหมั่นไส้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook