ส่องคอนเสิร์ตนอก 2014 ปีหน้าคนไทยจะได้ดูอะไร | Sanook Music

ส่องคอนเสิร์ตนอก 2014 ปีหน้าคนไทยจะได้ดูอะไร

ส่องคอนเสิร์ตนอก 2014 ปีหน้าคนไทยจะได้ดูอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2014 น่าจะเป็นอีกหนึ่งปีที่มีศิลปินระดับ "บิ๊กเนม" จากต่างประเทศตบเท้ามาทัวร์เมืองไทยกันคึกคักไม่น้อย โดยเฉพาะในเเดือนมีนาคม-เมษายน ที่คอเพลงสากลอาจต้องบริหารการเงินกันให้ดีๆ เพราะมีสิทธิ์กระเป๋าฉีกจากมหกรรมคอนเสิร์ตที่อัดแน่นตั้งแต่ต้นปีรอให้ตีตั๋วเข้าชม

บีอีซี เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ โปรโมเตอร์คอนเสิร์ตและโชว์มือหนึ่งของไทย เผยรายชื่อศิลปินต่างประเทศที่จะนำเข้ามาทัวร์คอนเสิร์ตในปี 2014 แน่นอนว่ายังมีความได้เปรียบกว่าหลายๆ เจ้าเพราะมีเบอร์ระดับโลกอยู่ในมือ แต่ก็เริ่มมองหาตลาดใหม่ๆ ทั้งการจัด exhibition show หรือนิทรรศการระดับสากล, การจับมือกับ ซีเนริโอ ของ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผุดโครงการมิวสิคัลกับโชว์ระดับโลก, ความสำเร็จจากเทศกาลดนตรี Sonic Bang จากปีนี้จะถูกปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นในปีหน้า รวมถึงการขยับมาจัดคอนเสิร์ตศิลปินไทย ซึ่งมีศิลปินค่าย บีอีซี เทโร มิวสิค อยู่ในมือ พร้อมกับความสำเร็จเกินคาดในคอนเสิร์ต Born To Be Ben ฉันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ ของ เบน ชลาทิศ ก็ทำให้มองเห็นลู่ทางสดใสในการลุยคอนเสิร์ตของศิลปินไทยอย่างเป็นเรื่องเป็นราวมากขึ้น

"ปี 2013 ต้องถือว่าเราทำคอนเสิร์ตต่างประเทศไปไม่น้อย เริ่มตั้งแต่ ซานตาน่า, ลูนา ซี (LUNA SEA) และ สแกนดาล จากญี่ปุ่น, โรแนน คีทติ้ง กับเบอร์ใหญ่ที่มาเมื่อปลายปีคือ จัสติน บีเบอร์ และเป็นปีที่เราเริ่มทำ Sonic Bang" รักษิต รักการดี ผู้อำนวยการฝ่ายคอนเสิร์ตและอีเวนท์ของ บีอีซี-เทโร เอนเตอร์เทนเมนท์ แจกแจงถึงความเคลื่อนไหวของคอนเสิร์ตต่างประเทศภายใต้การจัดของ บีอีซี เทโร ในรอบปีที่ผ่านมา

"ฟังดูเหมือนปี 2013 เรามีวงต่างประเทศเข้ามาน้อย แต่เราจัดไปรวมไว้ใน Sonic Bang ซึ่งเสียงตอบรับต้องถือว่าดีมาก และเราจะทำต่อไปในปี 2014 กับอีกตลาดหนึ่งซึ่งเราจับมา 3-4 ปี และมีแฟนเฉพาะกลุ่มติดตามตลอดคือคอนเสิร์ตเอเชีย เราพบว่าวงดนตรีจากญี่ปุ่นอย่าง Scandal มีกลุ่มแฟนที่ภักดีอยู่ในเมืองไทยหลากหลายวัยมาก ตั้งแต่เด็ก 5-6 ขวบ จนถึงผู้ใหญ่วัยสูงอายุก็มาดูกัน เป็นตลาดอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งเราแฮปปี้มาก" 

ขณะ ที่สาวกแนวดนตรีเคป๊อป ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า ยูนิตในเครือของ BEC-Tero Entertainment คือ BEC-Tero Music นั้น เป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์เพลงของ YG Entertainment ต้นสังกัดของ BIGBANG, 2NE1, WIN, G-DRAGON ฯลฯ แต่เพียงผู้เดียวในไทย จะมีลุ้นหรือไม่ที่จะได้ชมคอนเสิร์ตระดับท็อปของศิลปินเกาหลีในปี 2014 ก็ได้รับคำตอบว่า มีความเป็นไปได้สำหรับศิลปินที่มีโครงการ เวิลด์ ทัวร์ ในปี 2014 อยู่แล้ว เช่น 2NE1 ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปสำหรับสาวกเคป๊อป เพราะล่าสุดตารางทัวร์จากศิลปินก็มีการระบุประเทศไทยเป็นหนึ่งในตารางทัวร์ เรียบร้อยแล้ว

เก็บสตางค์ให้ดี ครึ่งปีแรกวงดังมาเพียบ

คอ เพลงสากลทั้งหลายที่รอลุ้นว่าในปี 2014 จะมีทัวร์คอนเสิร์ตระดับคุณภาพจากศิลปินต่างประเทศมาเยือนเมืองไทยกันมาก น้อยอย่างไรนั้น จำนวนหนึ่งที่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการจากผู้จัดคอนเสิร์ตให้แฟนๆ ทั้งหลายได้เตรียมตัวกัน โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรกระหว่างเดือน มีนาคม-เมษายน ไม่ว่าจะเป็นคอนเสิร์ตใหญ่จากศิลปิน หรือเทศกาลคอนเสิร์ตที่น่าจับตา

Girls' Generation

มกราคม

11 มกราคม Girls' Generation World Tour ~Girls & Peace~ In Bangkok ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี >>>คลิ้กที่นี่เพื่อร่วมกิจกรรมลุ้นรับบัตรชมคอนเสิร์ต Girls' Generation World Tour ~Girls & Peace~ In Bangkok

22 มกราคม Frankie Valli and The Four Seasons ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ (BCC Hall) เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว

Avril Lavigne

กุมภาพันธ์

11 กุมภาพันธ์ Avril Lavigne On Tour 2014 Live In Bangkok ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

Silverlake Music Festival 2014

มีนาคม

1 มีนาคม เทศกาลดนตรี Siverlake Music Festival ณ ไร่องุ่น Silverlake ชลบุรี จัดว่าเป็นเทศกาลดนตรีที่ชาวร็อคอินเตอร์ทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้ง ปวง กับวงอินดัสเทรียล ร็อค ระดับพระกาฬอย่าง Nine Inch Nails ร่วมด้วยพังค์ร็อคจากสวีเดนการันตีคุณภาพโดยนิตยสาร NME อย่าง The Hives, อินดี้ร็อคจากอังกฤษอย่างวง Foals และอเมริกันร็อคคุณภาพ อาทิ The Used, Taking Back Sunday (>>>คลิ้กอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม)

2 มีนาคม Eric Clapton ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

20 มีนาคม Bruno Mars Moonshine Jungle Tour 2014 ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

30 Seconds To Mars

เมษายน

5 เมษายน Thirty Seconds To Mars Live In Bangkok ณ ไบเทค บางนา (hall 106) งานนี้ ปราชญ์ มิวสิค กรุ๊ป จัดเต็มวงร็อคคุณภาพแถวหน้าของอเมริกาในขณะนี้ เจ้าของอัลบั้ม Love, Lust, Faith and Dreams กับฟรอนท์แมนหน้าหล่อ จาเร็ด เลโต การันตีคุณถาพด้วยการเช้าชิงรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ และเจ้าของสถิติวงร็อคที่มีการทัวร์คอนเสิร์ตต่อเนื่องยาวนานที่สุด 311 ทัวร์ใน 2 ปี โดยกินเนสบุ๊ค 

2NE1

พฤษภาคม

9 พฤษภาคม 2NE1 2014 WORLD TOUR Bangkok ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลังนั้น คาดว่าจะมีศิลปินระดับท็อป 5 ของวงการเพลงสากลที่จะมาเยือนเมืองไทยซึ่งยังคงต้องติดตามกันต่อไป ไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ สวิฟท์ เจ้าหญิงเพลงคันทรี่ที่หลายคนอยากชมคอนเสิรต์ของเธอในเมืองไทยมากที่สุด หรือ วัน ไดเรคชั่น บอยแบนด์อันดับ 1 ของโลก ที่มีสาวกกลุ่ม 1D ในเมืองไทยติดตามอยู่ไม่น้อย ซึ่งก็คงต้องติดตามกันต่อไปชนิดเกาะติดความเคลื่อนไหวกันวันต่อวันสำหรับคอนเสิร์ตคุณภาพจากศิลปินต่างประเทศในปี 2014

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook