ล้วงหัวใจ ค้นความเป็น "พ่อ" แบบ โจ๊ก โซคูล | Sanook Music

ล้วงหัวใจ ค้นความเป็น "พ่อ" แบบ โจ๊ก โซคูล

ล้วงหัวใจ ค้นความเป็น "พ่อ" แบบ โจ๊ก โซคูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจ๊ก โซคูล

ถ้าพูดถึงขาร็อคอารมณ์ดี เวลานี้แฟนเพลงไม่น้อยน่าจะนึกถึง โจ๊ก โซคูล กรภพ จันทร์เจริญ หรือ บร๊ะเจ้าโจ๊ก กับเรื่องเล่าอันลือลั่นที่มีแฟนเพลงพลีชีพเป็นสาวกของเขามากมาย และแฟนๆ ทั้งหลายก็มักจะได้เห็น โจ๊ก โซคูล ในมุมต่างๆ ที่เปิดเผย ทั้งเรื่องของการทำงานเพลง งานแสดง รายการโทรทัศน์ และมุมส่วนตัวที่ไม่เคยเม้ม ผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่างอินสตาแกรม ที่เขามักจะโพสท์เรื่องราว เรื่องเล่า เรื่องเน่าๆ เมาท์ด้วยภาพให้แฟนๆ อารมณ์ดีอยู่เสมอ

ทว่าอีกด้านหนึ่งที่เชื่อว่าทำให้ใครต่อใครสนใจตามติดชีวิตของเขา ก็คือเรื่องราวของความเป็น "พ่อ" ของลูกๆ ตัวน้อย 2 คน ยี่หวา และ ยูจิน ที่คุณพ่อโจ๊กมักจะเก็บอิริยาบถน่ารักๆ ของลูกๆ เป็นภาพถ่ายและคลิปมาอวดแฟนๆ อยู่เสมอ กลายเป็นอีกด้านหนึ่งที่เราสัมผัสได้จากผู้ชายคนนี้ว่า ภาพที่เห็นตลกโปกฮาลีลากวนใจ ในอีกด้านหนึ่งเขาก็กลายเป็นคุณพ่อโจ๊กขวัญใจของลูกๆ สองคน และเป็นทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตให้กับลูกๆ มากเท่าที่เขาจะให้ได้

โจ๊ก โซคูล

"ผมจะเป็นพ่อที่ให้ความอบอุ่นกับลูกมาก และลูกก็ติดผมมากด้วย เวลาเล่นกับลูกๆ ผมมักจะคิดถึงตัวเองตอนเด็กๆ เสมอ ว่าเราอยากเล่นอะไร บ้านผ้าห่ม หรือว่า เอาที่นอนมากั้นเป็นกำแพงให้แม่เขาเป็นปีศาจ ดังนั้นลูกผมจะได้รับความเฮฮาจากผมไปแบบอบอุ่นเลย แล้วก็จะได้ความมีระเบียบวินัย การศึกษาจากแม่เขาอีก เพราะอย่างที่ผมบอก ผมให้ความอบอุ่นได้เต็มมาก แต่ทฤษฏีผมแย่มาก ดูทีวี ก็ปล่อยให้ดูจนเพลิน ไม่มีจำกัดเวลา ไม่มีลิมิต ภรรยาผมก็จะมาคอยบอกคอยเตือน

ดังนั้นผมจะเน้นว่าต้องมีความสุข แล้วก็เรียนด้วยควบคู่กันไป แต่ก็เหมือนพ่อแม่หลายๆ คนนะ ไม่ว่าจะจน ไม่ฉลาด หรือว่าไม่เก่ง เขาจะทำเหมือนกันหมดทั่วโลก คือส่งลูกไปเรียนในที่ดีๆ ให้สังคมดีๆ กับลูก ผมกับภรรยาก็เช่นเดียวกัน สำหรับผม ผมส่งลูกไปเรียนปูพื้นฐาน ตั้งแต่อนุบาล เป็นโรงเรียนอนุบาลที่ดีที่สุดในแถวนั้น แล้วก็ทำให้รู้ว่าการศึกษาเป็นสิ่งที่สำคัญสุดๆ เขาวิเคราะห์กันมาเลยว่า การเรียนอนุบาลมีความสำคัญไม่แพ้การเรียนระดับมหาวิทยาลัย หรือระดับมัธยมเลย เผลอๆ สำคัญมากกว่าอีก เพราะมันเป็นการปูพื้นฐานที่สำคัญ

โจ๊ก โซคูล

"ผมพยายามจะเลี้ยงลูกให้ได้เหมือนพ่อผมครับ มีแนวทาง แต่ไม่บังคับ อย่างเมื่อก่อนตอนเด็กๆ ผมจะเป็นคนที่วาดการ์ตูนเก่งมาก ผมถามแม่ว่าโตไปผมจะเป็นอะไร ซึ่งจริงๆ ในใจอยากให้แม่บอกเราว่านักวาดภาพ แต่แม่ผมไม่ เพราะมันเสี่ยงไม่ได้สตางค์ไง แม่ก็เลยบอกผมว่า วาดรูปเก่งต้องเป็นสถาปนิกลูก อันนี้คือแม่ ส่วนพ่อเขาจะให้อิสระมาก พอเขารู้ว่าผมชอบการ์ตูนปุ๊บ ท่านไปซื้อฟูกัน กระดาษ มาให้เลย สุดท้ายผมก็เลิกวาด พอเขาเห็นว่าเรียนแย่ พ่อก็รีบฉวยโอกาสตอนที่สนใจดนตรี หากีต้าร์ หาเวที ให้ผม เพราะเขารู้ว่าผมเรียนไม่น่าจะรอดแล้ว เขาก็แบบส่งเสริมจนมาเป็นโจ๊ก โซคูลอย่างทุกวันนี้

ดังนั้น ลูกผมก็เหมือนกัน ในตอนนี้ผมเห็นแววว่าเขาเป็นคนเอ็นเตอร์เทน เป็นคนที่เกิดมาเพื่อเอ็นเตอร์เทน น่าจะเหมาะกับวงการบันเทิง ผมก็จะชี้ทางว่า ถ้ามาทางนี้สนุกนะลูก (หัวเราะ) แต่ถ้าไม่เดินมา เขาเกิดอยากรักษาคนเจ็บไข้ ผมก็จะทำเหมือนพ่อผม ส่งเรียนด็อกเตอร์ ส่งเรียนในสาขาที่เขาชอบ มันจะเป็นอย่างนั้น" (เรียบเรียงจาก manager.co.th)

ขอบคุณภาพประกอบและคลิปจากอินสตาแกรม @jokesocool

คลิกฟังเพลง ฝันไม่เคยหลับ - So Cool

คลิกฟังเพลง พูดได้เต็มปาก - So Cool

 

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ

อัลบั้มภาพ 25 ภาพ ของ ล้วงหัวใจ ค้นความเป็น "พ่อ" แบบ โจ๊ก โซคูล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook