เปิดหมวกกันน็อค-ลอกเมคอัพ ศิลปินที่ผู้ฟังอยากเห็นหน้าจริงมากที่สุด | Sanook Music

เปิดหมวกกันน็อค-ลอกเมคอัพ ศิลปินที่ผู้ฟังอยากเห็นหน้าจริงมากที่สุด

เปิดหมวกกันน็อค-ลอกเมคอัพ ศิลปินที่ผู้ฟังอยากเห็นหน้าจริงมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบาๆ วันหยุดสัปดาห์นี้มีเรื่องของการลอกคราบมานำเสนอ เพราะหลายคนต้องเคยสงสัยว่า หน้าตาที่แท้จริงของศิลปินบางคนที่ชอบปกปิดอำพรางตัวเองด้วยเครื่องประดับหรือเมคอัพจนไม่เห็นหน้าตาหรือจำหน้าเดิมไม่ได้ เมื่อถอดร่างศิลปินออกไปหมด จะมีใครจดจำพวกเขาได้บ้าง

มาริลีน แมนสัน

มาริลีน แมนสัน หน้าสด

เอ่ยชื่อ ไบรอัน วอร์เนอร์ เชื่อว่าร้อยทั้งร้อยคงไม่สนใจว่าเป็นใคร แต่ถ้าบอกว่าเป็นนามเต็มยศของ มาริลีน แมนสัน ก็น่าจะทำให้หลายคนอยากเห็นร็อคเกอร์พันธุ์ดิบคนนี้ในมุมอื่นๆ มากขึ้น นอกจากภาพที่เห็นโลดแล่นอยู่ในวงการเพลงร็อคมากว่า 2 ทศวรรษ วอร์เนอร์เพิ่งจะสร้างความฮือฮาด้วยการไปปรากฏตัวช่วงสั้นๆ ในซีรีส์ของ HBO เรื่อง Eastbound & Down เปิดเปลือยใบหน้าที่แท้จริง ทรงผมจริงที่ไร้หมวกหรือการตกแต่ง และชุดเข้าฉากธรรมดาๆ ด้วยเสื้อโปโลและกางเกงขาสั้น เป็นภาพที่ธรรมดาและเปิดเผยตัวตนที่ชัดเจนที่สุดออกสื่อของร็อคเกอร์ผู้นี้

Daft Punk

 

ดาฟท์ พังค์ (Daft Punk) ถอดหมวกกันน็อคจะเป็นอย่างไร

ลุคแรกที่ปรากฏในนามของ ดาฟท์ พังค์ ยอดดีเจและโปรดิวเซอร์จากเมืองน้ำหอมคู่นี้ ต้องย้อนไปตั้งแต่ปี 1997 พวกเขาทั้งสองคนก็มาพร้อมหมวกกันน็อคปกปิดใบหน้าตลอดจนศีรษะมิดชิดแม้ในยามที่ทำหน้าที่ดีเจ หลายคนสงสัยว่าพวกเขามองเห็นอะไรๆ ชัดเจนหรือไม่ภายใต้ไวเซอร์ติดฟิล์มมืดมิด แต่ก็ไม่ปรากฏข่าวว่าพวกเขาทำหน้าที่ดีเจบกพร่องมาจนถึงทุกวันนี้

ดาฟท์ พังค์ กลับมาสร้างชื่อเสียงอีกครั้งในปีนี้กับสตูดิโออัลบั้มชุดที่ 4 Random Access Memories คราวนี้พวกเขาทำให้หมวกันน็อคกลายเป็นแฟชั่นเสริมความเท่ทุกครั้งที่ปรากฏตัว แต่หากไม่ได้ออกสื่อแล้ว ทั้ง โทมาส บังกาลแตร์ และ กีย์-มานเยล เดอ โอมม์ คริสโต ก็ดูปกติธรรมดาเหมือนคนทั่วไป....ต้องยอมรับในการสร้างจุดขายที่ทำให้พวกเขาประสบความสำเร็จเป็นที่จดจำ นอกเหนือจากงานดนตรีที่เยี่ยมยอดอยู่แล้ว

Kiss

คิสส์ (Kiss) ตำนานเมคอัพรุ่นเดอะ

จีน ซิมมอนส์ และชาวคณะ จัดเป็นตำนานเฮฟวี่ เมทัล ที่โดดเด่นตั้งแต่หัวจรดเท้า ด้วยทรงผมฟูฟ่อง เครื่องทรงอลังการ และการพรางใบหน้าด้วยรองพื้นสีขาวดำ รวมกับโชว์ที่ตระการตากว่าวงร็อควงไหนๆ ไม่ว่าจะพ่นไฟ กีตาร์ปล่อยควัน หรือการถ่มเลือดบนเวที

ความจัดจ้านกลายเป็นเรื่องธรรมดาของวงคิสส์ กระทั่งการปรากฏตัวอันฮือฮาเมื่อสมาชิกทุกคนขึ้นเวทีโดยไม่แต่งหน้าในปี 1983 กลายเป็นเรื่องแปลกในตำนานของวง แต่แท้จริงแล้ว สาเหตุที่พวกเขาขึ้นเวทีในวันนั้นโดยไม่เพนท์หน้านั้นมีที่มาจากการที่วงเริ่มระส่ำระสายภายหลังการลาออกจากวงของมือกลอง ปีเตอร์ คริสส์ และมือกีตาร์ เอซ เฟรห์ลีย์ ซึ่งถือเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากของ จีน ซิมมอนส์ โดยแท้

ส่วน จีน ซิมมอนส์ นักร้องนำนั้น ปัจจุบันผันตัวไปเป็นดาราเรียลลิตี้โชว์ ทิ้งเรื่องราวของวงคิสส์และการเพนท์หน้าที่หลายจดจำไว้เป็นตำนานบทหนึ่งของวงการเพลง  

Slipknot

สลิปน็อต หน้ากากสยองของแท้

นูเมทัลพันธุ์หน้ากากที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงต้นยุค 2000 ซึ่งจนถึงวันนี้ก็ยากจะหาใครเทียบทั้งความเข้มข้นในดนตรีของพวกเขาและการปรากฏกายที่ชวนขนลุก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีใครเคยอีกด้านหนึ่งของสมาชิกในวงยามถอดหน้ากากออก ขณะนี้วงฮาร์ดคอร์จากไอโอวากำลังเตรียมผลงานชุดใหม่ที่ห่างหายไปนานตั้งแต่ปี 2008 ภายหลังจากการสูญเสียมือเบสอย่าง พอล เกรย์ ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2010

Deadmau5

เดดเมาส์ (Deadmau5) หนูผีสุดเซอร์ไพรส์

โจเอล ซิมเมอร์แมน ดีเจหัวหนูจากแคนาดาที่โด่งดังจากการเป็นดีเจและการฟีจเจอริ่งกับศิลปินมากมายและสร้างชื่อจากเพลงแดนซ์ยอดเยี่ยมอย่าง Ghosts 'n Stuff แต่ที่ทำให้คนรู้จักมากขึ้นก็เห็นจะเป็นการออกมาวิจารณ์รางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ว่าเป็น "รางวัลขยะ" หลายคนมักจะจินตนาการหน้าตาของเขาภายใต้หน้ากากหนูใหญ่ยักษ์ไม่ค่อยจะถูก หน้ากากหนูของเดดเมาส์ในระยะหลังจึงโปร่งแสงมากขึ้น แต่ดีกรีในการเปิดแผ่นและการมิกซ์เพลงนั้นยังเข้มข้นเท่าเดิม  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ เปิดหมวกกันน็อค-ลอกเมคอัพ ศิลปินที่ผู้ฟังอยากเห็นหน้าจริงมากที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook