มหกรรมขุดเพลงจาก The Voice Thailand ที่ดูจบต้องหามาฟังต่อ | Sanook Music

มหกรรมขุดเพลงจาก The Voice Thailand ที่ดูจบต้องหามาฟังต่อ

มหกรรมขุดเพลงจาก The Voice Thailand ที่ดูจบต้องหามาฟังต่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"The Voice จบ อารมณ์ไม่จบ" เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีอาการแบบนี้ที่เมื่อถึงเวลาทุ่มครึ่งของวันอาทิตย์ทีไรแทบจะต้องวิ่งเข้าใส่ยูทิวบ์เพื่อหาเพลงเก่าๆ มาฟังให้หายค้างคาใจ หรือแม้แต่หลายๆ เพลงที่รายการ The Voice Thailand Season 2 นำกลับมาปัดฝุ่นใหม่ หากลองติดตามเข้าไปดูคลิปเพลงนั้น เราก็จะเห็นคอมเมนท์ด้านล่างที่บอกว่า "ตามมาจาก The Voice" เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นทุกสัปดาห์ในช่วงเดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้

นับจากเทปแรกมาจนถึงสัปดาห์ล่าสุด เราได้ลองค้นหาสารพันเพลงเอกที่ผู้เข้าแข่งขันรายการ The Voice Thailand Season 2 นำไปร้องบนเวทีที่มีผู้ชมตามมาฟังหลังจากการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ผ่านไป 

คุกเข่า : Cocktail

กำลังเป็นเพลงที่มาแรงในสัปดาห์นี้ เพราะเป็นเพลงที่สาวตัวเล็กเสียงดี วี วิโอเล็ต วอเทียร์ หรือ วี The Voice ใช้เป็นเพลงโชว์ในรอบ battle คู่กับ แอน ยุพดี หนูกลิ่น แน่นอนว่าฉบับบอสซาโนวาที่สองสาวร้องนั้น เป็นการเรียบเรียงดนตรีใหม่ แต่ใครที่คุ้นเคยกับต้นฉบับเดิมของวง ค็อกเทล ที่มันส์สะใจชาวร็อคดีอยู่แล้ว ก็อาจจะฟังดูแปลกๆ กับเวอร์ชั่นของผู้เข้าแข่งขัน The Voice แต่ไม่ว่าใครจะชอบเวอร์ชั่นไหนมากกว่ากัน ที่สุดแล้วก็คงต้องยกเครดิตให้รายการ The Voice ที่ทำให้เพลงนี้กลับมาถูก search อย่างคึกคักอีกครั้ง จากยอดวิวเดิมที่ดีอยู่แล้วก็ทำให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

Kimiga Ireba Sore De Ii : Shigeru Matsuzaki

วัยรุ่นไทยตอนปลายหรือวัยสามสิบอัพย่อมคุ้นเคยกับเพลงนี้ในฐานะเพลงประกอบโฆษณาขนมหวานยี่ห้อดัง แต่เมื่อ ตุ๊กตา The Voice จมาพร แสงทอง ปลุกเพลงนี้ขึ้นอีกครั้ง ไม่เพียงแต่กระแสความสนใจในตัวเธอ แต่กระแสของคนฟังเพลงและผู้ชมรายการที่อยากรู้จักเพลงนี้ให้มากขึ้น เพลงนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งเพลงโปรดของสาวก The Voice เมืองไทย ซึ่งยังรวมไปถึงกลุ่มที่เล่นกีตาร์คัฟเวอร์อีกด้วย

โกหกหน้าตาย : เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์

หนึ่งในเพลงฮิตตามหัวเมืองรอบนอกเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้วที่ทำให้ผู้ชมหลายคนบอกว่า ขอบคุณรายการที่ทำให้ได้รู้จักกับเพลงเก่าๆ ที่ยังคงความเป็นอมตะ และทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้สัมผัสกับเพลงที่มีเนื้อร้องสวยๆ ที่หาฟังได้ยากในเพลงไทยสากลยุคปัจจุบัน โดยเพลงนี้ ถูกนำมาร้องโดย อ้น กันณพงศ์ ธาระเขตร์ ในรอบ Blind Audition จนเข้าตาโค้ชก้อง สหรัถ และความไพเราะแบบเหนือกาลเวลาของเพลงนี้ ก็ทำให้จำนวนยอดวิวปัจจุบันทะลุ 9 แสนวิว และหากรวมกับเพลงที่ถูกอัพโหลดจากผู้ใช้รายอื่นๆ เชื่อว่าเพลงนี้น่าจะถูกคลิ้กฟังกว่าล้านวิวแล้ว

ยอม : หิน เหล็ก ไฟ

หนึ่งในเพลงที่สร้างกระแสวิจารณ์ได้ท่วมท้นจากรอบ battle ระหว่างหนุ่มหนวดงาม สงกรานต์ รังสรรค์ ปัญญาเรือน กับ ต้า คีตา อินทรสูต แต่ไม่ว่าเพลงนี้จะกลายเป็นประเด็นหรือไม่ก็ตาม เมื่อ The Voice นำเพลงนี้กลับมาอีกครั้งในปี 2556 ก็ทำให้หลายคนได้หวนกลับไปฟังเพลงร็อคระดับคุณภาพเพลงนี้อีกครั้ง

แน่นอนว่ายังมีเพลงเพราะๆ อีกหลายเพลงจากรายการ The Voice Thailand Season 2 ที่หลายคนไม่เคยรู้จัก หลายคนเคยฟังเมื่อนานมาแล้ว และผลพวงจากรายการก็ทำให้หลายต่อหลายเพลงถูกเสิร์ชหามาฟังอีกครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะเป็นเพลงไทย เพลงสากล เพลงเก่า หรือเพลงใหม่ เมื่อได้กลับมาฟังอีกครั้ง ความรู้สึกย่อมแตกต่างกันออกไป ซึ่งเราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าอิทธิพลของรายการ The Voice Thailand ทำให้กระแสการฟังเพลงของคนไทยกลับมาคึกคักได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

รวมเพลงฮิต ศิลปิน The Voice

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ มหกรรมขุดเพลงจาก The Voice Thailand ที่ดูจบต้องหามาฟังต่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook