ไพเราะหรือหนวกหู! ผู้ชมอยากรู้มาตรฐานเวที KPN Award | Sanook Music

ไพเราะหรือหนวกหู! ผู้ชมอยากรู้มาตรฐานเวที KPN Award

ไพเราะหรือหนวกหู! ผู้ชมอยากรู้มาตรฐานเวที KPN Award
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KPN Award ครั้งที่ 23

กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ทั้งในโลกออนไลน์และความเห็นมากมายที่นั่งชมอยู่หน้าจอทีวี กับการประกวดร้องเพลง KPN Award ประจำปี 2013 ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งได้ผู้ชนะประจำปีไปเรียบร้อยแล้วคือ น้ำหวาน พรพรรณ มนชะติน ที่แม้จะไม่เป็นที่กังขาของผู้ชมสำหรับตำแหน่งผู้ชนะ แต่ก็ดูเหมือนหลายสิ่งหลายอย่างที่เกิดขึ้นในรอบชิงชนะเลิศ รวมถึงการแข่งขันในรอบที่ผ่านๆ มา ที่ควรต้องปรับปรุง จนทำให้ KPN Award ดูจะลดความน่าเกรงขามของเวทีประกวดร้องเพลงที่เคยเป็นอันดับหนึ่งของเมืองไทยในยุคที่เวที "สยามกลการ" ยังครองความเป็นที่หนึ่ง เพราะในขณะที่มีเวทีประกวดร้องเพลงแสดงความสามารถเกิดขึ้นและเติบโตอยู่มากมายในเมืองไทย แต่กรณีของเวทีเคพีเอ็น ดูเหมือนจะเดินสวนทาง

สืบเนื่องจากการแข่งขันในรอบที่ผ่านมา (2 พ.ย.) ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากตั้งกระทู้แสดงความเห็นเกี่ยวกับผู้เข้าแข่งขันหลายรายไปในเชิงวิจารณ์ ทั้งในช่วงของการร้องเมดเลย์ของทีมสีแดงซึ่งประกอบด้วย อาร์ต โอ๊ต แอรี่ ลูกตาล บี ฟลุ๊ค ไหมแก้ว และ ลูกปลา การโชว์พลังเสียงของผู้เข้าแข่งขันที่ชาวเน็ตวิจารณ์ว่า "เหมือนการตะโกน" มากกว่าการร้องเพลง

ทั้งนี้ ยังไม่นับถึงเสียงวิจารณ์ตั้งแต่รอบแรกๆ ที่ทางรายการปรับรูปแบบจากเวทีประกวดร้องเพลงเป็นรายการโชว์กึ่งเรียลลิตี้ให้เข้ากับยุคสมัย แต่หลายๆ จุดก็ถูกผู้ชมจับผิดว่า ตั้งใจขายดราม่าเพื่อเรียกเรตติ้งให้รายการ ซึ่งไม่น่าจะเป็นทางเลือกที่ถูกต้อง ทั้งยังหวังจะเห็นการปรับปรุงเพื่อเรียกคุณภาพของรายการกลับคืนมาในปีต่อๆ ไปอีกด้วย

 

การขับร้องเมดเลย์ของทีมสีแดง ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากผู้ชมทางบ้านว่า ไม่สมกับเป็นโชว์รอบชิงชนะเลิศ

ลีลาของผู้ชนะในปี 2013 น้ำหวาน พรพรรณ มนชะติน ที่ยังพอจะกู้ชือ่เสียงของรายการคืนได้บ้าง

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ไพเราะหรือหนวกหู! ผู้ชมอยากรู้มาตรฐานเวที KPN Award

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook