ก็อปไม่ก็อป! ดูชัดๆ กับ Trouble Maker และรวมมิตรเคป๊อปที่ถูกกล่าวหาว่าลอกมาเด๊ะๆ | Sanook Music

ก็อปไม่ก็อป! ดูชัดๆ กับ Trouble Maker และรวมมิตรเคป๊อปที่ถูกกล่าวหาว่าลอกมาเด๊ะๆ

ก็อปไม่ก็อป! ดูชัดๆ กับ Trouble Maker และรวมมิตรเคป๊อปที่ถูกกล่าวหาว่าลอกมาเด๊ะๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Trouble Maker Now (내일은 없어)

ภาพที่ชาวเน็ตจับมาเปรียบเทียบกันให้เห็นแบบจะจะถึงความเหมือน

กระแสเพลงฮิตมาพร้อมกับข่าวฉาว Trouble Maker ถูกโจมตีอย่างหนักว่าภาพสวยๆ ที่ปรากฏออกมานั้น แท้จริงแล้วดันไปเหมือนเปี๊ยบกับมิวสิควิดีโอเพลง We Found Love ของ ริฮานน่า

เมื่อประเด็นนี้กระเพื่อมออกมา ก็มีคำถามเชิงเบื่อหน่ายจากคนที่ติดตามแวดวงเพลงคล้ายๆ กันว่า "เอาอีกแล้วหรือ?"

ฉากที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าเหมือนกันราวกับเป็นผลงานเดียวกันนั้น ว่ากันตั้งแต่ ฉากพลอดรักในรถ ฉากในทุ่งหญ้า ฉากดริฟท์รถ 360 องศา เรียกว่าไม่ได้เหมือนกันแค่ภาพ แต่ไอเดียยังเหมือนกันเปี๊ยบอีกด้วย

แม้จะมีแฟนคลับของดูโอเคป๊อปมาช่วยกันแก้ข้อกล่าวหาว่า มิวสิควิดีโอเพลงนี้ อันที่จริงแล้วได้รับแรงบันดาลใจมากจากหนังคลาสสิคเรื่อง Bonnie & Clyde บางคนถึงกับบอกว่าแม้แต่ ฮยอนอา ยังมีผมสีทองตามแรงบันดาลใจและไม่เหมือนริฮานน่า แต่คนที่พยามจะเชื่อตามก็เริ่มไม่แน่ใจว่า ฉากดริฟท์รถ 360 องศา มันมีในหนังเรื่อง Bonnie & Clyde ด้วยหรือ?

ก็เอาเป็นว่าลองใช้วิจารณญาณตัดสินกันดูว่า เหมือนหรือไม่เหมือนตรงไหนอย่างไรระหว่างสองเพลงนี้

 

ย้อนดู MV เพลงป๊อปเกาหลี ที่ได้ชื่อว่า "เหมือนจัง" ในตำนาน

2NE1 ก็หนีไม่พ้นถูกกล่าวหาว่า ทั้งชุดแต่งกายและลีลาในเพลง Fire ไปเหมือนกับเพลง Diva ของ บียอนเซ ซะเหลือเกิน

ศิลปินเคป๊อปมักถูกจับตามองทุกครั้งที่ออกมิวสิควิดีโอตัวใหม่ ไม่ว่าจะเสื้อผ้า หน้า ผม ลีลาท่าเต้น ฉาก และอีกมากมาย หลายต่อหลายครั้งมักถูกจับผิดว่าคล้ายหรือเหมือนกับมิวสิควิดีโอฝั่งตะวันตกอยู่เสมอ ซึ่งก็เป็นเรื่องยากที่จะออกมาปฏิเสธหรือแก้ตัว เช่นเพลง Fire ของ 2NE1 ที่ชี้ชวนกันดูว่า มันเหมือนกับเพลง Diva ของ บียอนเซ มากเหลือเกิน ซึ่งไม่เพียงเท่านั้น วงแดนซ์สาวอย่าง บราวน์ อายด์ เกิร์ลส์ ที่ว่ากันว่าเก๋สุดในวงการ ยังโดนเอาท่าเต้นในเพลง Abracadabra ไปเปรียบเทียบกับเพลง Single Ladies อีกเช่นกัน

 

แม้แต่ศิลปินเกาหลีที่เขาว่ากันว่ามีพัฒนาการที่น่าจับตามองที่สุดในอุตสาหกรรมดนตรียุคนี้ ก็ยังไม่วายถูกจับตามองเรื่องการลอกเลียนแอบอ้างอยู่ทุกฝีก้าว แล้วย้อนมาดูวงการเพลงบ้านเราที่หลายๆ ครั้งก็เหมือนกับ "แอบ" เอาไอเดียของเกาหลีมาเป็นแรงบันดาลใจหลายต่อหลายครั้ง อย่างนี้จะเรียกว่าอะไรดี?

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ก็อปไม่ก็อป! ดูชัดๆ กับ Trouble Maker และรวมมิตรเคป๊อปที่ถูกกล่าวหาว่าลอกมาเด๊ะๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook