Killer Karaoke โหด ฮา บ้า หรือ ทารุณ! | Sanook Music

Killer Karaoke โหด ฮา บ้า หรือ ทารุณ!

Killer Karaoke โหด ฮา บ้า หรือ ทารุณ!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Killer Karaoke ขอร้อง อย่าหยุดร้อง

มีรายการโทรทัศน์ที่กำลังได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อยู่รายการหนึ่ง พร้อมๆ กับเสียงวิจารณ์ถึงความเหมาะสมบางประการ ด้วยสไตล์ที่เอามันส์ ใช้เพลงและดนตรีเป็นส่วนประกอบแต่เน้นให้ผู้เข้าแข่งสร้างความขำขันด้วยความ "กลัว" และ "ตกใจ" แรกๆ หลายคนก็บอกว่า เอาฮาไม่มีสาระก็ดูพอขำๆ ได้ แต่นานๆ ไป คอนเซปท์ของรายการชักน่าสงสัยว่าจะเข้าข่ายรุนแรงทั้งทรมานสัตว์และการแกล้งผู้ร่วมรายการให้กลัวสุดขีดเพื่อความบันเทิง

รายการที่ว่านี้คือรายการ Killer Karaoke หรือชื่อไทยว่า ขอร้อง อย่าหยุดร้อง ที่มี ชาคริต แย้มนาม และ บอล ชวนชื่น เป็นพิธีกรสร้างสีสัน โดยซื้อลิขสิทธิ์รายการมาจากประเทศอังกฤษซึ่งเดิมทีเคยเป็นรายการโทรทัศน์ทางฝั่งอเมริกา ออกอากาศทุกวันจันทร์ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

คอนเซปท์ของ Karaoke Killer คือการให้ผู้เข้าแข่งขันจากทางบ้านร้องเพลงคาราโอเกะแบบไม่ธรรมดา คือจะมีกติกาสุดโหดประกอบการร้อง หากใครทำสำเร็จ ก็จะได้รับเงินรางวัล 1 แสนบาทจากทางรายการ ซึ่งที่ผ่านๆ มา ผู้เข้าแข่งขันจากทางบ้านมักจะเจอกับด่านโหดที่เรียกว่าเงินแสนนั้นไม่ได้มาง่ายๆ และส่วนมาก (หรือทุกครั้ง) ด่านโหดที่ว่าก็จะต้องเจอกับ "สัตว์" ไม่ว่าจะเป็นสัตว์เลื้อยคลานหรือสัตว์มีพิษ ตามเงื่อนไขพิสดารแตกต่างกันไป

หลายเทปใช้วิธีการปล่อยสัตว์เลื้อยคลานเช่น งู จระเข้ มาทำให้ผู้แข่งขันร้องคาราโอเกะด้วยความตกใจกลัวจนเลิกร้อง บางครั้งก็นำสัตว์เช่นงูและกบมาอยู่รวมกันทำให้ได้เห็นทั้งความตกใจกลัวของคนและสัตว์ แม้จะมีคำแนะนำว่า อยู่ในความดูแลของทีมงาน ไม่แนะนำให้ทดลองเองที่บ้าน แต่ก็ดูเหมือนจะไม่ได้ช่วยให้ภาพพจน์ของรายการดีขึ้นแต่อย่างใด

เพราะผู้ชมส่วนหนึ่งที่ยอมรับว่า ดูเทปแรกๆ แล้วรู้สึกสนุก ตลก สะใจ แต่พอติดตามนานๆ เข้าก็เริ่มทนไม่ได้ แน่นอนกติกาคลาสสิคของรายการอย่าง บ่อพักใจ ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันนั่งอยู่บนขื่อก่อนค่อยๆ โรยตัวลงมาในอ่างน้ำเย็นๆ ที่มีกบ งู จระเข้ ว่ายวนเวียนอยู่ในน้ำเป็นร้อยๆ ตัว หรือบางกติกาก็จะให้ผู้เข้าแข่งขันเจ็บเนื้อเจ็บตัว เช่นกติกา ร้อง สู้ ฟัด ที่ผู้เข้าแข่งขันจะต้องใส่ชุดป้องกันสำหรับซ้อมมวยอย่างแน่นหนา และในระหว่างร้องเพลงจะมีนักมวยหญิง นักมวยเด็กน้อย และนักมวยชายรุ่นใหญ่แข้งหนักออกมาโชว์แม่ไทยมวยไทย ในขณะเดียวกันผู้เข้าแข่งขันก็ต้องทำหน้าที่เทรนเนอร์มวยคอยรับมัดหนักๆ และห้ามหยุดร้องเป็นอันขาด!

หากถามถึงความสนุกสนานแบบตัหัวเข้าบ้าน ผู้ชมหายคนก็คงไม่คิดอะไร แต่ในแง่ความเหมาะสมรายการนี้ดูเหมือนจะติดลบพอสมควร แน่นนอนว่าสีสันของรายการสามารถสร้างได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีการทรมานคนหรือสัตว์ เป็นการยัดเยียดความบันเทิงแบบไร้ศิลปะ ทั้งที่พะยี่ห้อรายการแข่งขันประกวดร้องเพลงแท้ๆ

นี่คือความจริงที่บอกอย่างเป็นนัยๆ ว่ารายการฝรั่งมังค่า ไม่ใช่ว่าจะดีหรือเหมาะสมกับสังคมไทยเสมอไป และยิ่งคนไทยสมัยนี้ไร้การตรึกตรองกับสิ่งที่ถูกป้อนมาจนชินจากฟรีทีวีที่ไม่มีประโยชน์

โทษจึงตกอยู่กับผู้ชมไปเต็มๆ!

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุค killerkaraokethailand

 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ Killer Karaoke โหด ฮา บ้า หรือ ทารุณ!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook