บี้ สุกฤษฎิ์ โกอินเตอร์เต็มภาคภูมิ กับ ข้างหลังภาพ ฉบับบรอดเวย์ | Sanook Music

บี้ สุกฤษฎิ์ โกอินเตอร์เต็มภาคภูมิ กับ ข้างหลังภาพ ฉบับบรอดเวย์

บี้ สุกฤษฎิ์ โกอินเตอร์เต็มภาคภูมิ กับ ข้างหลังภาพ ฉบับบรอดเวย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บี้ สุกฤษฎิ์ โกอินเตอร์

ซุ่มเก็บตัวฝึกซ้อมแบบไม่เคยปริปากบอกสื่อใดๆ จนปล่อยให้เกิดคำถามสงสัยต่างๆ นานา ถึงการเดินทางไปสหรัฐอเมริกาของหนุ่ม บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว ร่วมกับทีมงาน Scenario และ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ จนกระทั่งล่าสุด ก็มีการเปิดเผยโปรเจคท์ที่กำลังจะเป็นรูปเป็นร่างที่ทุกฝ่ายอุบเงียบไว้ นั่นคือโปรเจคท์ละครบรอดเวย์ ข้างหลังภาพ เดอะ มิวสิคัล (Behind The Painting The Musical) ที่ส่งสัญญาณความพร้อมก่อนเปิดการแสดงครั้งสำคัญในนิวยอร์ค เรียกว่าเป็นข่าวที่สร้างความเซอร์ไพรส์และความปลาบปลื้มภาคภูมิใจไม่น้อยทีเดียว

สำหรับโปรเจคท์ Behind the Painting The Musical เป็นการจับมือร่วมกันของทีมงานจากสองฝั่ง คือ ซีเนริโอ ของไทย กับ แจ็ค เอ็ม. ดัลเกลช ในฐานะผู้อำนวยการสร้าง ใช้ผู้กำกับชาวไทยคือ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ รับหน้าที่กำกับการแสดง ด้านดนตรี ได้ เดวิด เชียร์ และ ริชาร์ด มัลท์บี เป็นผู้ควบคุม โดยในระหว่างนี้ โปรเจคท์กำลังอยู่ในขั้นตอนของการคัดเลือกตัวแสดงในบทสมทบต่างๆ คาดว่าจะมีกำหนดเปิดแสดงในช่วงต้นปีหน้าระหว่างวันที่ 27 ม.ค. - 28 ก.พ. 2014 ที่นิวยอร์ก

สำหรับ แจ็ค เอ็ม. ดัลเกลช ผู้อำนวยการสร้างของ ข้างหลังภาพ ฉบับบรอดเวย์ เป็นผู้อำนวยการสร้างที่ทำงานในวงการละครเวทีของสหรัฐฯ มานานพอสมควรแล้ว มีผลงานซึ่งเป็นที่รู้จักมาแล้วมากมาย รวมถึง A Farewell To Time Standing Still ที่มี ลอรา ลินนีย์ และ คริสตินา ริชชี แสดงอยู่ด้วย ที่เพิ่งจะรูดม่านปิดฉากการแสดงไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

ส่วนผู้ประพันธ์เพลงคือ เดวิด เชียร์ (ดนตรี) และ ริชาร์ด มัลท์บี (เนื้อร้อง) ก็ถือว่ามีชื่อเสียงอยู่ในวงการละคร และภาพยนตร์มาหลายทศวรรษ โดยเฉพาะ เชียร์ ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์ในสาขาเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากเพลง It Goes Like It Goes ในหนังเรื่อง Norma Rae มาแล้ว

ขณะที่นักแสดงตัวเอกของเรื่อง ซึ่งแน่นอนว่ายังคงวางตัว บี้ สุกฤษฎิ์ ในบทของ นพพร หนุ่มนักเรียนไทยในเกียวโตเช่นเดียวกับต้นฉบับของมิวสิคัลในไทย และระหว่างนี้ทีมงานก็ยังคงแคสติ้งนักแสดงเพิ่มเติม ขณะที่บทของ คุณหญิงกีรติ ในฉบับบรอดเวย์ คาดว่าได้แคสติ้งตัวแสดงเป็นชาวอเมริกัน แต่ปรับบทบาทของตัวละครใหม่ในชื่อของ แคทเธอรีน

Behind The Painting The Musicalรายนามนักแสดงในบทต่างๆ ของละครบรอดเวย์ Behind The painting The Musical

ฝันเล็กๆ ของคนไทย ฝันที่ยิ่งใหญ่ของ บอย ถกลเกียรติ

ต้องยอมรับว่า โปรเจคท์ละครบรอดเวย์เรื่องนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นเป็นแน่ หากไม่มีผู้ชายที่ ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผลักดันให้บทประพันธ์ที่นำไปดัดแปลงเป็นละครเวทีเรื่องนี้ ได้มีเวทีที่ยิ่งใหญ่สมคุณค่าของผลงาน และอวดสู่สายตาชาวต่างชาติได้แบบไม่อายใคร เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า บอย ถกลเกียรติ พยายามผลักดันศาสตร์ของละครเวทีและมิวสิคัลให้เป็นที่ยอมรับ สยายปีกจากเอ็กแซกท์สู่ทีมงานซีเนริโอ เปลี่ยนทัศนคติเดิมๆ ของคนไทยจากความคิดที่ว่า ละครเวทีดูยาก หรือเป็นความบันเทิงของคนชั้นสูง ให้กลายเป็นศิลปะอีกแขนงที่ใครๆ ก็เสพได้ ดังจะเห็นบทประพันธ์หลายเรื่องที่ได้รับความนิยมทางจอแก้วบ้าง จอเงินบ้าง ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ชมกลุ่มใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็น บัลลังก์เมฆ เดอะมิวสิคัล (2544), ฟ้าจรดทราย เดอะ มิวสิคัล (2550) และผลงานระดับเกียรติยศอย่าง สี่แผ่นดิน เดอะ มิวสิคัล รวมถึง ข้างหลังภาพ เดอะ มิวสิคัล ที่กำลังจะอวดชาวต่างชาติในเร็ววันนี้

สิ่งหนึ่งที่เป็นแรงฮึดให้ บอย ถกลเกียรติ ไม่เคยถอดใจยอมแพ้ คือเสียงวิจารณ์ในด้านลบของคนไทยด้วยกันเอง ที่มักจะตั้งแง่ว่า คนไทยไม่มีวันจะสร้างสรรค์ละครเพลงดีๆ ให้ต่างชาติชื่นชมได้ เสียงเยาะเย้ยทั้งหลายกลายเป็นแรงผลักดันให้ซีเนริโอเติบโตอย่างมีคุณภาพ

บอย ถกลเกียรติ เคยโพสท์ข้อความผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์คเมื่อช่วงกลางปี ในขณะที่คนไทยยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ทีมงานซีเนริโอกำลังจะประกาศศักดาให้โลกได้เห็น

"เป็นอีกวันที่เกิดความภาคภูมิใจกับความสามารถของคนไทย ที่สามารถยืนอยู่เคียงข้างฝรั่ง (ที่โคตรเก่ง) ได้อย่างสง่างาม ทำทุกอย่างที่ฝรั่งทำได้ ไม่ได้ด้อยไปกว่าเลย หรือบางครั้งดีกว่าด้วยซ้ำ และได้รับคำชื่นชมจากผู้ที่เป็นมืออาชีพระดับโลก

มันบอกอะไรเราเยอะมาก โดยเฉพาะคนไทยที่ชอบดูถูกความสามารถของคนไทยด้วยกัน ขอบอกว่าคนไทยก็เก่งครับ! เก่งมากด้วย!!!"

ข้างหลังภาพ เดอะ มิวสิคัล

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ บี้ สุกฤษฎิ์ โกอินเตอร์เต็มภาคภูมิ กับ ข้างหลังภาพ ฉบับบรอดเวย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook