ถามหามารยาทนักข่าว! แฟนๆ ชี้เหตุ จัสติน บีเบอร์ ปัดไมค์ไม่คุยสื่อ | Sanook Music

ถามหามารยาทนักข่าว! แฟนๆ ชี้เหตุ จัสติน บีเบอร์ ปัดไมค์ไม่คุยสื่อ

ถามหามารยาทนักข่าว! แฟนๆ ชี้เหตุ จัสติน บีเบอร์ ปัดไมค์ไม่คุยสื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัสติน บีเบอร์

ภาพที่ชาวเน็ตจับภาพหน้าจอจากรายการข่าว เรื่องเล่าเช้านี้ เพื่อประกอบการชี้แจงถึงเหตุผลที่นักร้องคนดังต้องปัดไมค์ผู้สื่อข่าวโทรทัศน์ไทยช่องหนึ่ง

ดราม่าได้อีก! ชาวเน็ตก่อหวอดไม่พอใจ จัสติน บีเบอร์ ปัดไมค์สื่อใหญ่โทรทัศน์ช่องหนึ่งถึงขั้นรวมตัวกันถล่มบนเฟซบุค ด้านแฟนคลับและแฟนเพลงชี้ให้เห็นต่าง บอกนักร้องซูเปอร์สตาร์คนดังยังลงจากรถอีกรอบเพื่อมาถ่ายรูปกับแฟนๆ ร่วมสิบนาที แนะนักข่าวควรจะรู้จักมารยาทสื่อมวลชนที่ดีว่านักร้องขาโจ๋อยู่ในเวลาส่วนตัวหรือเวลาทำงาน

สื่อไทยดราม่าไม่แพ้ชาติใดในโลก เพราะคล้อยหลังจากดราม่าแปลข้อความทวีตผิดๆ ถูกๆ ของนักร้องสาวชื่อดัง ริฮานน่า (Rihanna) จนกลายเป็นประเด็นเต้นเป็นเจ้าเข้ากันทั่วประเทศข้อหานักร้องสาวเจ้าของอัลบั้ม Loud กล่าวดูถูกประเทศไทยขณะแวะมาพักผ่อนที่จ.ภูเก็ต ทั้งที่ในความเป็นจริง นักร้องสาวคนดังเพียงแค่ตั้งใจมาพักผ่อนเป็นการส่วนตัว และไม่ได้แสดงความดูถูกเมืองไทยจากการสื่อสารที่คลาดเคลื่อนของผู้สื่อข่าวนั้น

ล่าสุด การเดินทางมาประเทศไทยเพื่อเตรียมเปิดคอนเสิร์ตใหญ่ของ จัสติน บีเบอร์ ก็ไม่วายบังเกิดเรื่องดราม่าขึ้นอีกจนได้ เพราะในระหว่างที่ จัสติน บีเบอร์ ได้ลงจากรถมาทักทายแฟนๆ ชาวไทยที่รอต้อนรับอยู่ที่สนามบินดอนเมืองนั้น ก็มีชุดผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งที่ดักรอจะขอสัมภาษณ์ป๊อปสตาร์คนดังอยู่ด้วยเช่นกัน ทว่า บีเบอร์ กลับปัดไมค์ผู้สื่อข่าวไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใดๆ แต่ก็ยังคงทักทายถ่ายรูปยิ้มแย้มกับแฟนเพลงตามปกติ

จากเหตุการณ์นี้ได้กลายเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตจำนวนมากแสดงความไม่พอใจ โพสท์ข้อความเชิงตำหนินักร้องคนดังว่า "หยิ่ง" และไม่เป็นมืออาชีพ โดยไม่ได้สืบหาข้อเท็จจริงจากกรณีดังกล่าว ร้อนถึงแฟนเพลงอีกจำนวนหนึ่งต้องรีบออกมาชี้แจงว่า เหตุที่นักร้องชื่อดังปฏิเสธให้สัมภาษณ์ด้วยการปัดไมค์ ไม่ใช่เป็นเพราะไม่พอใจหรืออยู่ในอารมณ์ "ติสท์" แต่เป็นไปตามตารางการทำงาน ซึ่งหากอยู่ในช่วงของการพักผ่อนหรือไม่เป็นทางการ จัสติน บีเบอร์ ก็ไม่เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมาตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ทั้งนี้ ความเห็นส่วนหนึ่งมองว่า นักข่าวไทยเองก็ควรที่จะเรียนรู้ในเรื่องของ "มารยาท" และวัฒนธรรมการปฏิบัติงานกับบุคคลในระดับสากลซึ่งมักจะมีระบบระเบียบ ไม่ใช่ยื่นไมค์สะเปะสะปะเพื่อให้ได้ข้อมูลเช่นแหล่งข่าวตามงานอีเวนท์แบบไทยๆ

ขอบคุณภาพประกอบจาก เว็บไซต์พันทิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook