The Playlist : 5 เพลงติดหูของสมาชิก Slot Machine | Sanook Music

The Playlist : 5 เพลงติดหูของสมาชิก Slot Machine

The Playlist : 5 เพลงติดหูของสมาชิก Slot Machine
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราเชื่อว่าทุกคนมีศิลปินนักร้องเป็นต้นแบบ มีงานเพลงของพวกเขาเป็นแรงบันดาลใจ หลายๆ คนมีเพลงโปรดเก็บไว้ฟังส่วนตัว และถ้าเราเกิดอยากรู้ขึ้นมาว่า ศิลปินโปรดของเรา เขาฟังเพลงอะไรกันบ้าง บางทีอาจทำให้เรารู้จักตัวตนของศิลปินมากขึ้นก็ได้

ชาว Slot Machine ทั้งสี่ แน่นอนว่าพวกเขาก็ต้องมีเพลงโปรดที่หยิบมาฟังบ่อยๆ และจากที่เราสืบทราบมา ดูเหมือนว่าพวกเขาจะชอบฟังเพลงในแนวที่คล้ายๆ กันด้วย

เริ่มที่ เฟิท นักร้องนำ กับ 5 เพลงที่เราขอให้เขาช่วยเลือกจากเพลงที่เจ้าตัวมักจะเปิดฟังบ่อยๆ ซึ่งก็มีดังนี้

Slot machine

1. There There ของวง Radiohead เฟิทให้เหตุผลว่า "ฟังกี่ทีก็เหมือนจะหลุดเข้าไปในป่านิทานปรัมปราแบบชาวไอริช" ไม่ต้องแปลกใจว่าจินตนาการอันบรรเจิดและพลังที่เราสัมผัสทุกครั้งที่ฟังเพลงของเขานั้น ได้รับอิทธิพลมาจากไหน

2. In Chain ของวง Depeche Mode ต้นตำรับซินธ์ป๊อปวงนี้ ดูเหมือนจะเป็นอีกหนึ่งวงที่ชาว Slot Machine โปรดปรานกันเป็นพิเศษ โดย เฟิท บอกว่า "ชอบอารมณ์เพลง ที่ค่อยๆ พาไปสู่ห้วงอารมณ์ที่ลึกล้ำอย่างหน่วงๆ"

3. Wrong อีกหนึ่งเพลงของวง Depeche Mode ที่อยู่ในอัลบั้ม Sounds of The Universe (2009) นี่คืองานที่ถือว่าเป็นยุคตกกระของ ดีเพช โมด แต่ เฟิท ก็ให้เหตุผลที่โปรดปรานเพลงนี้ว่า "ชอบเนื้อหา และวิธีการนำเสนอ รวมถึงการ arrange ของเพลงนี้"

ส่วนเพลงที่ 4 และ 5 เฟิทเลือกเพลงของตัวเองคือซิงเกิ้ลล่าสุดอย่าง รุ้ง และเพลง พลูโตที่รัก เป็นส่วนหนึ่งของเพลงประจำตัวที่หยิบขึ้นมาฟังบ่อยๆ ในฐานะคนที่รู้จักเพลง รุ้ง ดีที่สุด เฟิท ให้นิยามเพลงนี้ไว้ว่า "ฟ้าหลังฝน จะมีรุ้งงาม" เป็นคำจำกัดความที่รอบด้านของเพลงนี้ ส่วนเหตุผลที่เลือกเพลง พลูโตที่รัก ของตัวเองให้เป็นอีกหนึ่งงานที่ฟังบ่อยเช่นกันนั้น เฟิทบอกว่า "อยู่คนเดียวแล้วเหงา ยังไม่เท่าเหงาท่ามกลางผู้คน"

Slot Machine

ต่อกันที่มือกีตาร์หน้าเดิมของวง วิทย์ ก็มี 5 เพลงใน Playlist ส่วนตัวที่อยากแช์กับเราเช่นกัน

"เพลงแรก Wrong ของ Depeche Mode เหตุผลไม่ต่างกับเฟิทคือชอบในการ arrange ของเพลงนี้ (เราสงสัยว่าใจจะตรงกันกับ เฟิท อะไรขนาดนั้น)

ส่วนเพลงที่สองที่วิทย์เลือกคือเพลง Read My Mind ของวง The Killers ด้วยเหตุผลที่สั้นมากแต่ก็ไม่มีอะไรจะชัดไปกว่านี้แล้วคือ "ชอบ ไพเราะดี"

ต่อกันที่เพลงโปรดเพลงที่สามของวิทย์ คือเพลง Pretender ของวง Foo Fighters เราอยากรู้ว่าเหตุผลที่ชอบของวิทย์จะสั้นๆ ห้วนๆ เหมือนเดิมหรือไม่ แต่ค่อนข้างผิดคาดเมื่อเหตุผลที่ทำให้วิทย์ปลื้มเพลงจากอเมริกันร็อคจ๋าวงนี้ กลับอยู่ตรงที่ "ชอบการ mix ของเพลงนี้มาก"

เพลงที่สี่ วิทย์เลือกเพลงของวงตัวเองคือเพลง ผ่าน ซึ่งเป็นเพลงโปรดของแฟนๆ Slot Machine อีกหลายคน วิทย์บอกว่า "เพลงนี้เป็นเพลงที่กลับมาฟังบ่อยๆ เอาไว้เรียกความทรงจำ"

ส่วนเพลงประจำ playlist วิทย์เลือกเพลง Numbness ของวง The Verve เป็นเพลงทิ้งท้าย ด้วยเหตุผลง่ายๆ ที่น่าจะเป็นเหตุผลส่วนตัวว่า เขาชอบมือกีตาร์วงนี้

Slot Machine

มากันที่มือเบสที่มีดีไซน์โดดเด่นที่สุดในเมืองไทยอย่าง แก๊ก ซึ่งมี playlist ที่ค่อนข้างจะโหวกเหวกแหวกแนวสองสมาชิกข้างต้นสักหน่อย

เพลงแรกที่เลือกมาคือเพลง Machine Gun ของวง Portishead ด้วยเหตุผลที่ใครๆ ก็เลียนแบบคือ เพราะมาก, เพลงที่สอง เลือกเพลง Sic ของนูเมทัลพันธุ์หน้ากากอย่าง Slipknot กับเหตุผลที่ไม่ต้องคิดอะไรเยอะคือ มันส์มาก, เพลงที่สาม แก๊กเลือกเพลง We Are The People ซิงเกิ้ลสุดฮิตของวง Empire of The Sun เหตุผลคือ เพลงนี้มันเท่ห์มาก, เพลงที่สี่ แก๊กขอฉีกไปเลือกเพลงของเมทัลรุ่นใหญ่อย่างวง Pantera กับเพลง Revolution Is My Name กับเหตุผลที่สั้นๆ อีกว่า โหดมาก และปิดท้ายก็ไม่ลืมที่จะหยอดเพลงของตัวเองมาใส่ไว้ใน playlist นั่นคือเพลง ฝันกลางวัน เพราะเพลงนี้สำหรับแก๊กจัดว่าเป็นเพลงที่ "น่ากลัวดี"

ปิดท้ายกันที่มือกลองของวงอย่าง ออโต้ ที่เลือกเพลงมาให้เรา 5 เพลง แบบที่เรียกว่า ตั้งใจเลือกมาโดยเฉพาะ เพราะทุกเพลงที่เลือกมามีเหตุผลเดียวกันหมด

Slot Machine

"เพลงแรก Maps ของวง Yeah Yeah Yeahs, เพลงที่สอง Wrong ของ Depeche Mode, เพลงที่สาม Little Thought ของวง Bloc Party, เพลงที่สี่ Mr.Brightside ของวง The Killers และเพลงที่ห้า Michelle เพลงอมตะของ The Beatles เหตุผลที่เลือกเพลงทั้งหมดนี้เป็น 5 เพลงประจำ playlist เพราะเป็นเพลงที่ฟังบ่อยๆ ตั้งแต่สมัยเรียนจนถึงปัจจุบัน ไม่ว่ายุคสมัยจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แต่ทั้ง 5 เพลงนี้ก็เป็นเพลงที่อยู่ใน songlist ส่วนตัวมาตลอด เพราะเลือกมาแล้วว่าตรงกับความรู้สึกและความเป็นตัวเอง ซึ่งก็เป็นสไตล์ที่ชอบมาตั้งแต่ยังเล่นดนตรีสมัยเรียนหนังสืออยู่แล้วด้วย"

คลิกฟังเพลง รุ้ง : Slot Machine

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook