จาก เลดี้ กาก้า ถึง ริฮานน่า มองไทยผ่านสายตาศิลปินระดับโลก | Sanook Music

จาก เลดี้ กาก้า ถึง ริฮานน่า มองไทยผ่านสายตาศิลปินระดับโลก

จาก เลดี้ กาก้า ถึง ริฮานน่า มองไทยผ่านสายตาศิลปินระดับโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Rihanna

รับไม่ได้, ดูถูกคนไทย, เหยียดหยามประเทศ!

แว้บแรกจากชาวไทยหลายคนที่ติดตามข่าวสาวแซ่บ รีฮานน่า (Rihanna) ที่ถือโอกาสแวะมาพักผ่อนที่เมืองชายทะเลของไทยก่อนจะบินไปขึ้นเวทีคอนเสิร์ต F1 ที่สิงคโปร์ กรังด์ปรีซ์ กลายเป็นดราม่าร้อนๆ เสริฟถึงคนไทยแต่หัววันในช่วงสุดสัปดาห์นี้..ร้อนไม่แพ้ลูกเสริฟวอลเลย์บอลสาวไทยที่ชนะใจผู้ชมในอีกมุมหนึ่ง

เรื่องราวการมาพักผ่อนเมืองไทยของ รีฮานน่า กลายเป็นประเด็นทอล์คขึ้นในบนโลกโซเชียล เมื่อนางโพสท์ทั้งภาพถ่ายลงอินสตาแกรม ทวีตข้อความเกี่ยวกับประสบการณ์ยามค่ำคืนในเมืองไทย ซึ่งอย่างหลังนี้ สร้างความแตกตื่นตกใจถึงขั้นช็อค! ในหมู่แฟนๆ ชาวไทย ในขณะที่ฟอลโลว์เวอร์ต่างชาติกลับอ่านแล้วมองเป็นเรื่องตื่นเต้นสนุกสนาน เมื่อรีฮานน่าพูดถึงโชว์กลางคืนแบบพิเศษที่แสดงโดยสาวไทย แถมอธิบายแบบละเอียดยิบ ว่ามีการแสดงอย่างไร ใช้อุปกรณ์ใดบ้าง และสร้างความ "amazing" กับสาวแซ่บอย่างเธอแค่ไหน

ทั้งๆ ที่ในระหว่างมาพักผ่อนในเมืองไทย รีฮานน่าเองก็ยังแสดงออกถึงความชื่นชมในมุมอื่นๆ ของบ้านเราไม่น้อย จากสิ่งที่เธอโพสท์ ไม่ว่าจะเป็นผลส้มที่แกะสลักสวยงาม หรือพวงมาลัยดอกมะลิที่เธอคล้องแขนอยู่ตลอดเวลา

กระแสความคิดเห็นในกรณีของ รีฮานน่า ถูกมองอย่างเห็นต่างในชาวเน็ตอีกกลุ่มหนึ่ง โดยเฉพาะในเว็บไซต์พันทิป ซึ่งส่วนหนึ่งมองต่างออกไป โดยเห็นว่า นี่คือสิ่งที่มีอยู่และเกิดขึ้นจริงในบ้านเรามานาน โชว์พิสดารที่ รีฮานน่า ทวีตบอกแฟนๆ นั้น ก็ไม่ใช่เรื่องใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเมืองท่องเที่ยวอย่าง พัทยา ภูเก็ต หรือที่ไหนๆ ก็ยังคงมีอยู่ทุกค่ำคืน เพียงแต่เมื่อนักร้องสาวคนดังหยิบมาพูดถึง คนไทยก็แตกตื่น ซึ่งควรจะยอมรับสภาพความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ไม่ใช่ออกโรงตำหนิรีฮานน่า ซึ่งในกรณีนี้ถือว่า นักร้องสาวคนดังก็เป็นเพียงแค่ "นักท่องเที่ยว" คนหนึ่งเท่านั้น

เลดี้ กาก้า

เลดี้กาก้า ยังโดนด่า แค่ตามหา Sex shop และของก็อปแบรนด์เนม

หากยังจำกันได้ เมื่อราวปลายปีที่แล้ว ป๊อปสตาร์ตัวแม่อย่าง เลดี้ กาก้า ได้เดินทางมาเปิดคอนเสิร์ตในประเทศไทยที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ซึ่งระหว่างที่อยู่ในกรุงเทพฯ เลดี้ กาก้า ก็ยังทวีตถึงเรื่องต่างๆ ที่พบเจอในกรุงเทพฯ และสิ่งที่เธออยากรู้ในมุมที่ "ชาวต่างชาติ" อย่างเธอเคยได้ยินเกี่ยวกับบ้านเรา

ประสบการณ์แปลกใหม่ของนักร้องสาวที่มาเยือนเมืองไทย ก็ไม่ต่างอะไรจากรีฮานน่า แต่คนไทยก็ยังไม่วายสร้างดราม่า ตำหนิติติง เลดี้ กาก้า หลังจากที่เธอทวีตข้อความถามหานาฬิกาแบรนด์เนมของก๊อปในตลาดมืด จนกลายเป็นเรื่องร้อนๆ ไปถึงผู้เกี่ยวข้องในเมืองไทยโดยเฉพาะกระทรวงพาณิชย์ ถึงขั้นทำหนังสือไปถึงสหรัฐอเมริกา เพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นและขอให้นักร้องสาวกล่าวคำขอโทษ

ทว่าสุดท้ายก็กลายเป็นไฟไหม้ฟาง ไม่มีการเดินหน้าอย่างจริงจังหลังจากนักร้องสาวเดินทางกลับ จนถึงวันนี้ นาฬิกาแบรนด์เนมก็อปปี้จากไทย ก็ยังคงวางขายกันเกลื่อนเหมือนเดิม

ไม่ว่าจะโชว์กลางคืน สถานบริการ ร้านขายของก็อปปี้ นี่คือสิ่งที่เราเห็นกันกลาดเกลื่อนทั่วไปในบ้านเรา ปัญหาไม่ได้อยู่ที่การแสดงออกถึงความโกรธ ความไม่พอใจ ต่อตัวศิลปินที่มาเมืองไทยแล้วพบเห็นก็บอกต่อๆ กันไป

แต่อยู่ที่คนไทยอย่างเราเองต่างหาก ที่เพิกเฉยและละเลยที่จะกวดขัน ปราบปราม เมื่อสิ่งเหล่านี้ยังเกิดขึ้นอยู่ เราจะไปโทษใครได้

เมื่อไม่มีปัญญาทำอะไร คนไทยก็คงต้องยอมรับและเข้าใจในความเป็นจริงของสังคมบ้านเรา

เพราะเมื่อแตะทีก็โวยวายไปที แล้วก็ไม่มีใครแก้ไข มันจะเข้าตำรา "ปากว่าตาขยิบ" ให้เขาหัวเราะเยาะเสียเปล่าๆ

ภาพประกอบจากอินสตาแกรม @badgalriri

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ จาก เลดี้ กาก้า ถึง ริฮานน่า มองไทยผ่านสายตาศิลปินระดับโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook