ชาวเน็ตขู่แจ้งความผู้จัด KBS K-pop ยกเลิกคอนเสิร์ตแถมชิ่งค่าบัตร | Sanook Music

ชาวเน็ตขู่แจ้งความผู้จัด KBS K-pop ยกเลิกคอนเสิร์ตแถมชิ่งค่าบัตร

ชาวเน็ตขู่แจ้งความผู้จัด KBS K-pop ยกเลิกคอนเสิร์ตแถมชิ่งค่าบัตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หน้าแฟนเพจที่อ้างว่าเป็นกลุ่มลูกค้าที่ยังไม่ได้รับเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตคืนรวมตัวกันตั้งขึ้นเพื่อประจานและกดดันผู้จัดคอนเสิร์ต

กลายเป็นกรณีที่ยังไม่มีข้อยุติและดูเหมือนจะยิ่งบานปลายไปแล้ว กับกรณีการยกเลิกจัดคอนเสิร์ต KBS K-Pop World Festival 2013 ในประเทศไทย โดยผู้จัด JMC Entertainment ที่ได้ทำการยกเลิกการจัดแสดงคอนเสิร์ตที่แต่เดิมกำหนดให้เป็นวันที่ 17 สิงหาคม ด้วยข้ออ้างว่าเป็นห่วงสถานการณ์ความไม่สงบในกรุงเทพฯ ณ ขณะนั้น

ประเด็นดังกล่าวได้ถูกหยิบยกขึ้นมาตรวจสอบและตั้งข้อสงสัยอีกครั้งจากชาวเน็ตหลังจากพบว่าทางผู้จัดยังไม่ได้ทำการคืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตแก่ผู้ชมทั้งที่ระยะเวลาผ่านมานานร่วม 2 เดือน โดยมีการตั้งกระทู้สอบถามผ่านทางห้องเฉลิมกรุงในเว็บไซต์พันทิปเพื่อรอคำตอบจากทางผู้จัดงานแต่ก็ไม่มีกาชี้แจงใดๆ อีกทั้งยังมีผู้ชมอีกหลายคนที่ประสบปัญหาเดียวกันมาร่วมแสดงความคิดเห็นอีกจำนวนหนึ่ง

กระทั่งล่าสุด ทาง JMC Entertainment ได้ส่งหนังสือชี้แจงความคืบหน้าการคืนค่าบัตรชมคอนเสิร์ต พร้อมกับอ้างเหตุผลที่การคืนเงินเป็นไปอย่างล่าช้าว่า กำลังอยู่ในกระบวนการของการตีกลับสำหรับเงินลงทุนทั้งหมด ซึ่งทาง JMC เองก็ได้รับความเสียหาย แต่ได้ดำเนินการคืนเงินในเบื้องต้นไปแล้วบางส่วน ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 64 ของจำนวนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ตที่ต้องคืนให้กับผู้ชม เท่ากับเป็นการชี้แจงว่า ทาง JMC ได้มีการดำเนินการไปกว่าครึ่งแล้ว

จดหมายชี้แจงจากทาง JMC ถึงความคืบหน้าในการคืนเงินค่าบัตรชมคอนเสิร์ต

อย่างไรก็ดี ได้มีผู้ร้องเรียนอีกจำนวนหนึ่งออกตั้งกระทู้และแชร์ความเห็นอีกครั้งบนเว็บไซต์พันทิป พร้อมกับเปิดเผยหลักฐานบางส่วนที่แสดงว่าทาง JMC อาจมีเจตนาปัดความรับผิดชอบ โดยหลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชาวเน็ตในพันทิปบอกว่า ทาง JMC ไม่มีการติดต่อกับลูกค้าทั้งทางเฟซบุคและทวิตเตอร์อีกเลยตั้งแต่วันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีข้อความจากบุคคลที่ชาวเน็ตอ้างว่าเป็นทีมงานของ JMC ออกมาพูดถึงลูกค้าอย่างหยาบคายออกมาอีกด้วย

ทั้งนี้ ชาวเน็ตยังตั้งข้อสงสัยอีกว่า ตามกติกานั้นทาง JMC ได้เปิดให้ลงทะเบียนคืนเงินเมื่อวันที่ 21สิงหาคม 2556 โดยมีการแจ้งว่า จะคืนเงินภายใน 15 วันหลังจากที่ลงทะเบียนขอคืนเงิน (โอนเงินคืนตามลำดับการแจ้งโอนเงินคืน) ซึ่งขณะนี้ครบกำหนด 15 วันแล้วก็ยังไม่มีการคืนเงิน แต่กลับออกจดหมายแถลงว่าจะเริ่มคืนเงินในวันที่ 5 กันยายนตามที่อ้างในหนังสือชี้แจง จึงเกิดคำถามว่าทำไมทาง JMC จึงต้องผลัดวันประกันพรุ่ง ไม่คืนเงินตามที่แจ้งไว้ทางทวิตเตอร์กับเฟสบุ๊ค พร้อมกับเรียกร้องให้ทาง JMC เปิดเผยรายชื่อลูกค้าที่ได้รับเงินคืนแล้วหากมีความบริสุทธิ์ใจจริง เพราะหลายคนยังไม่เชื่อว่าทาง JMC จะมีการคืนเงินให้กับลูกค้าไปแล้ว 64% ตามที่ประกาศไว้

ล่าสุดได้มีลูกค้าจำนวนหนึ่งรวมตัวกันตั้งแฟนเพจ "แฉบริษัท JMC ผู้จัดคอนขึ้้โกง ยกเลิกคอนแต่ไม่ยอมคืนค่าบัตร" ทางเฟซบุค อีกทั้งยังมีการโพสว่า หากไม่ได้รับเงินคืนตามกำหนดที่ทาง JMC แจ้งไว้ จะรวบรวมกันไปแจ้งความดำเนินคดีกับทาง JMC ต่อไป

ข้อมูลจาก เว็บไซต์พันทิป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook