EXO (#엑소) สร้างสถิติใหม่ยอดขายอัลบั้มสูงสุดในรอบ 12 ปี | Sanook Music

EXO (#엑소) สร้างสถิติใหม่ยอดขายอัลบั้มสูงสุดในรอบ 12 ปี

EXO (#엑소) สร้างสถิติใหม่ยอดขายอัลบั้มสูงสุดในรอบ 12 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

EXO ชอบภาพนี้กด Like ภาพนี้

exo
ชอบภาพนี้กด Like ภาพนี้

เพิ่งจะออกวางจำหน่ายเพียง 3 เดือน แต่อัลบั้ม XOXXO ของหนุ่มๆ วง EXO ก็สามารถสร้างสถิติใหม่ในแดนกิมจิ ด้วยยอดจำหน่ายซีดีทะลุหลัก 7 แสนแผ่นไปเรียบร้อยแล้ว

SM Entertainment เปิดเผยว่าจากข้อมูลจนถึงวันที่ 3 กันยายน ยอดจำหน่ายอัลบั้มแรกทำไปได้ 424,260 แผ่น นับตั้งแต่ออกวางจำหน่ายเมื่อวันที่ 3 มิถุนายน ขณะที่อัลบั้มอัลบั้มแรกที่นำมารีแพ็คเก็จอีกครั้งก็มียอดจำหน่าย 312,899 แผ่น รวมทั้งหมดกว่า 730,000 แผ่น

โดยยอดจำหน่ายเกิน 7 แสนแผ่นในครั้งนี้ นับเป็นสถิติใหญ่ในรอบ 12 ปี หลังจากที่ คิมกอนโม ชุดที่ 7 เคยทำไว้เมื่อปี 2001 ที่ยอดขาย 1.39 ล้านแผ่น และโจซองโม ชุดที่ 4 มียอดขาย 9.6 แสนแผ่น นับเป็นสถิติที่น่าสนใจ และส่งสัญญาณการฟื้นตัวของวงการเพลงที่รวมไปถึงการจำหน่ายซีดี หลังจากที่วงการเพลงเกาหลีต้องประสบกับความย่ำแย่อย่างหนักจากยอดดาวน์โหลดออนไลน์ทั้งถูกกฏหมายและผิดกฏหมาย

EXO ได้รับการตอบรับมาเป็นอย่างดีนับตั้งแต่อัลบั้มแรกที่มียอดขายกว่า 3 แสนแผ่น ทะยานติดชาร์ตเพลงเกาหลีอันดับที่ 1 รวมถึง ไตหวัน ไทย ฮ่องกง และประเทศอื่นๆ ในเอเชีย นอกจากนี้ พวกเขายังพาเหรดคว้ารางวัลอันดับที่ 1 ในรายการเพลงทีวีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น KBS Music Bank, MBC Show! Music Core, Mnet M!Countdown และทริปเปิ้ลคราวน์ในรายการ SBS Ingygayo ขณะที่ล่าสุดก็เตรียมจะเปิดตัว Music Video Drama Episode 2 ในสัปดาห์นี้

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ EXO (#엑소) สร้างสถิติใหม่ยอดขายอัลบั้มสูงสุดในรอบ 12 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook