10 เพลงฮิตคาราโอเกะในตำนาน ทุกงานต้องร้อง! | Sanook Music

10 เพลงฮิตคาราโอเกะในตำนาน ทุกงานต้องร้อง!

10 เพลงฮิตคาราโอเกะในตำนาน ทุกงานต้องร้อง!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำยังไงดีเพื่อนชวนไปคาราโอเกะ ประสบการณ์ซ้ำๆ ประจำวันศุกร์หลังเลิกงานของหลายๆ คนที่ไปกันได้ไม่รู้จักเบื่อ บางคนนานๆ ไปที บางคนไปปีละครั้ง และหลายๆ คนก็ไปทุกเย็นวันศุกร์ เพราะการได้จับไมค์ร้องเพลงคือการปลดปล่อยในวันส่งท้ายการทำงานที่สุดยอด หลายๆ คนจึงมักไม่ปฏิเสธเมื่อถูกชวนไปคาราโอเกะ

แต่เราต้องทราบก่อนว่า เพลงที่ถูกนำไปร้องกันในคาราโอเกะมากที่สุด อาจไม่ใช่เพลงยอดฮิตที่สุด เพราะหลายๆ เพลงที่ฮอตฮิตเปิดกันถี่ยิบในผับก็ไม่เหมาะที่จะนำมาจับไมค์ร้อง และการเลือกเพลงในคาราโอเกะ หลายๆ คนให้เหตุผลในการเลือกว่า 1. เพราะเป็นเพลงที่เปิดฟังบ่อยๆ แล้วร้องตามได้ อาจจะไม่ใช่เพลงใหม่ล่าสุดหรือเพลงฮิตถล่มทลาย แต่เป็นเพลงที่ร้องเมื่อไหร่ก็ทำให้รู้สึกดีได้ทั้งคนร้องและเพื่อนๆ ในก๊วน 2. เป็นเพลงจังหวะโดนๆ ความหมายดีๆ ยิ่งดังด้วยถ้าเอาไปร้องเพื่อนก็จะช่วยเฮ 3. เพลงปล่อยของ สำหรับบางคนที่เป็นนักฟังเพลงในระดับหนึ่ง แล้วอยากจะโชว์เสียงในเพลงเทพๆ และใช้คาราโอเกะเป็นเวทีโชว์ของตัวเอง

เราได้ไปสอบถามหนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลายถึงเพลงที่แต่ละคนเลือกเป็นเพลงประจำตัวเมื่อไปคาราโอเกะ คำตอบที่เราได้นั้นน่าสนใจ เพราะส่วนใหญ่หลายคนจะมีเพลงประจำตัวคล้ายๆ กัน จนเราสามารถนำมาจัดอันดับเพลงขวัญใจมหาชนคาราโอเกะ ลองมาดูกันว่า 10 เพลงท็อปชาร์ตเหล่านี้ มีเพลงไหนที่ตรงกับใจใครบ้าง

หมายเหตุ : เพลงต่างๆ ที่เรานำมาใช้ประกอบคอนเทนท์นี้มาจากการรวบรวมข้อมูลตามแบบสอบถามเท่านั้น ไม่มีผลในเชิงพาณิชย์หรือเพื่อเป็นการโปรโมทศิลปินแต่อย่างใด

 

1.เล่นของสูง : Big Ass

เพลงนี้แค่อินโทรขึ้นมาก็มีเฮ เพราะเป็นเพลงเอกของ บิ๊กแอส ที่ใครๆ ก็ร้องตามได้ จังหวะร็อคในสไตล์บิ๊กแอสก็เป็นอะไรที่ติดหูง่าย และภาษาเพลงที่โดนใจในอัลบั้มที่เป็นยุครุ่งเรืองของพวกเขาก็ยังเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายๆ คน

 

2. คนใจง่าย : ไอซ์ ศรันยู

จั๊ด จา ดา ดา วู้ว! จากอารมณ์เต้นอยู่ในผับ ขยับมาเป็นอารมณ์มันส์อยู่ในเกะ เพลงนี้จัดว่าเป็นเพลงที่ไม่ต้องเสียเวลาหาแดนเซอร์ เพราะทุกๆ คนในวงก็พร้อมใจจะลุกขึ้นมาเต้นตามทันทีที่เสียงดนตรีดังขึ้น

 

3. Ooh/อยากร้องดังๆ : ปาล์มมี่

สาวๆ หลายคนพอเริ่มได้ที่ ก็จะจิ้มไปที่เพลงเก่าๆ ของ ปาล์มมี่ ที่เรียกว่าขุดมาตั้งแต่ชุดแรกจนถึงชุดต่อๆ มาก็ยังซ่าส์ได้อยู่ ทั้งสองเพลงนี้เป็นเพลงที่ขึ้นมาเมื่อไหร่ก็จะมีเพื่อนๆ คอยเป็นลูกคู่กระแซะมาใกล้ๆ ไมค์ ช่วยกันโก่งคอร้องอย่างสามัคคีกันดีทีเดียว 

 

4. ใจนักเลง : พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง

ไม่น่าเชื่อว่าเพลงเก่าๆ ที่อายุอานามร่วม 20 ปีเพลงนี้จะเป็นอีกหนึ่งเพลงที่หนุ่มๆ และสาวๆ นิยมเลือกเป็นเพลงแรกๆ ในการร้องคาราโอเกะ ซึ่งก็คงไม่มีอะไรมากไปกว่าความกระแทกกระทั้นใจเหมือนเป็นยาระบายความเฮิร์ท และไม่ว่าจะอกหักมาหรือไม่ ถ้าเพลงนี้ดังขึ้นเมื่อไหร่ๆ วัยไหนๆ ก็ร้องตามจนจบเพลงได้เหมือนกัน

 

5. หวั่นไหว : Bodyslam

เพลงเก่าๆ ของบอดี้แสลมจัดว่าเป็นป๊อปร็อคง่ายๆ ฟังได้เรื่อยๆ จึงยังเป็นที่ถกเถียงแย่งไมค์กันทุกครั้งสำหรับหลายๆ คนว่าควรจะร้องเพลงอะไร เพราะนอกจากเพลง หวั่นไหว เพลงของบอดี้แสลมก็มีอีกมากมายที่หลายคนชอบร้อง ไม่ว่าจะเป็นเพลง ย้ำ, อากาศ, ยาพิษ หรือ อกหัก

 

6. ใกล้ : Scrubb

ขยับไปที่กลุ่มเด็กแนวขึ้นอีกนิด เพลง ใกล้ ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ไม่ได้ป๊อปปูลาร์เฉพาะในคาราโอเกะ หากลองไปนั่งกินดื่มตอนค่ำๆ ทุกวันนี้หลายๆ ร้านก็ยังมีเพลงนี้เป็นเพลงเอกประจำค่ำคืนกันอยู่ เพราะรับประกันได้ว่าถ้าท่อนฮุคมาเมื่อไหร่ คืนนั้นก็มีฟิน!

 

7. หยุด : Grooveriders

เป็นอีกเพลงที่ขยับจากร้านนั่งกินดื่มมาเป็นขวัญใจชาวคาราโอเกะ หลายๆ คนชอบเพลงนี้เพราะร้องง่าย ดนตรีสบายๆ โยกได้เบาๆ และให้ความรู้สึกดีๆ และหลายๆ ครั้งที่เพลงนี้ก็เป็นเพลงปิดท้ายปาร์ตี้คาราโอเกะก่อนกลับบ้าน (หรือไปต่อที่อื่น) อย่างมีความสุข

 

8. วัดใจ : Silly Fools

เพลงของหนุ่มๆ ที่อยากโชว์พาวเมื่อฟีลกำลังได้ที่ ถ้าใครกำลังกึ่มๆ ช่วยกันยุให้ร้องเพลงนี้ แล้วความมันส์ก็จะยาวไปทั้งคืน

 

9. รักแท้ ยังไง : น้ำชา

เพลงสนุกๆ กับท่อนฮุคที่จำง่ายๆ แบบนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่เพื่อนๆ ชอบยุให้ร้อง เพราะเมื่อคนหนึ่งร้อง อีกหลายๆ คนก็จะลุกขึ้นมาเต้นตาม สนุกสนานกันถ้วนหน้า

 

10. บัวลอย : คาราบาว

เพลงชาติของใครหลายๆ คนที่เมื่อนึกเพลงไม่ออก ก็บอก ขอ บัวลอย แต่ไม่ว่าจะร้องในห้องไหน ก็เวิร์คทุกรายไปสำหรับเพลงนี้

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 10 เพลงฮิตคาราโอเกะในตำนาน ทุกงานต้องร้อง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook