รื้อคลังเพลงรัก นันทิดา ที่ชาวเน็ตต่างโพสท์ให้กำลังใจ | Sanook Music

รื้อคลังเพลงรัก นันทิดา ที่ชาวเน็ตต่างโพสท์ให้กำลังใจ

รื้อคลังเพลงรัก นันทิดา ที่ชาวเน็ตต่างโพสท์ให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นันทิดา แก้วบัวสาย

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าข่าวคราวความสัมพันธ์ระหว่างนางเอกสาว เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ กับทายาทเจ้าพ่อปากน้ำ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม หมดสิ้นความคลุมเครือเมื่อทั้งคู่จับมือกันแถลงข่าวพร้อมหอบหลักฐานแหวนหมั้นและทะเบียนสมรสอวดสื่อให้ฮือฮาจนกลายเป็นทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ในขณะนี้

กระแสวิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ตก็ดูเหมือนจะแบ่งออกเป็น 2 ข้าง และข้างที่ดูเหมือนจะมีกำลังใจหลั่งไหลไม่ขาดสาย คงหนีไม่พ้นฝั่งของ นันทิดา แก้วบัวสาย นักร้องหญิงระดับดีว่าของเมืองไทย ที่ล่าสุดขณะนี้เธอบินไปพักผ่อนพร้อม เพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ลูกสาวคนเดียวที่สหรัฐอเมริกา เสมือนหลบหลีกกระแสข่าวที่ถาโถมเข้ามาไปในตัว

พลิกปูมชีวิตรักและครอบครัวของ นันทิดา แก้วบัวสาย หลายคนรับรู้เป็นอย่างดีว่าเธอแต่งงานกับ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม มาร่วม 18 ปี มีลูกสาว 1 คน คือเพลง ชมน์ทิดา อัศวเหม ซึ่งหลังจากแต่งงานก็มีข่าวว่า เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กิ๊กกั๊กกับดาราและนางแบบสาวมากมายหลายคน แต่ ตู่ นันทิดา ก็พยายามประคับประคอง "ครอบครัว" ของเธอให้ราบรื่นตลอดรอดฝั่ง ส่วนเรื่องราวความรักของทั้งคู่ ตู่ นันทิดา เคยให้สัมภาษณ์ว่า ทุกอย่างอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจ แต่ก็ยอมรับว่าบางครั้ง ข่าวก็สร้างความรำคาญใจให้กับเธอไม่น้อยเลยทีเดียว

"ทุกวันนี้เราอยู่ด้วยความเข้าใจเป็นพื้นฐานเพราะว่าความรักอย่างเดียวคงไม่พอ และความรักก็คือการเสียสละ บางอย่างต้องปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติ อย่าไปเหนี่ยวรั้งมัน... และสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิตของเราทั้งคู่ก็คือ "น้องเพลง" ลูกสาว ซึ่งเราสองคนทำทุกอย่างเพื่อลูก"

"ครอบครัวยังคงเหมือนเดิม และไม่มีอะไรมาเปลี่ยนความรู้สึกในครอบครัวได้ ทุกอย่างยังคงมั่นคง" คือสิ่งที่ ตู่ นันทิดา ย้ำชัดกับทุกคนอยู่เสมอ

ชาวเน็ตรื้อกรุเพลง นันทิดา ทั้งโพสท์ทั้งแชร์ให้กำลังใจ
ในบรรดาคอลเลคชั่นเพลงฮิตของ นันทิดา แก้วบัวสาย มีหลายเพลงที่สื่อถึงความรักเจ็บช้ำและการสูญเสีย จึงไม่แปลกใจ ที่เมื่อเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น บรรดาเพลงรักเพราะๆ ในความทรงจำของ นันทิดา แก้วบัวสาย จะถูกนำมาโพสท์ต่อๆ กันตามเว็บบอร์ดและโซเชียลมีเดีย
เพลงหนึ่งที่ถูกโพสท์มากที่สุดคือเพลง เต็มใจจะสูญเสีย ซึ่งถือเป็นเพลงแรกๆ ที่ชาวเน็ตในห้องพันทิปนำมาโพสท์ตั้งแต่การแถลงข่าวร้อนแรงเพิ่งเกิดขึ้น จากอัลบั้ม ขอเป็นคนหนึ่ง เมื่อปี 2535 เพลงนี้แต่งคำร้องโดย สุรักษ์ สุขเสวี ทำนอง / เรียบเรียง โดย อภิไชย เย็นพูนสุข (คลิ้กเพื่อฟังเพลงที่นี่)
 
หรืออีกเพลงหนึ่งที่โจษจัณฑ์ไปทั่วทั้งเรื่องของเนื้อหาที่สะท้อนเหตุการณ์ในตอนนี้ได้ตรงที่สุดอย่างเพลง เขียนไว้ข้างเตียง จากอัลบั้ม บ่งบอก เมื่อปี 2531 คำร้องโดย ประชา พงศ์สุพัฒน์ ทำนอง / เรียบเรียง โดย จาตุรนต์ เอมซ์บุตร ก็เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ใครต่อใครต่างบอกว่าโดนใจที่สุด (คลิ้กเพื่อฟังเพลงที่นี่)
 
และยังรวมถึงเพลง ควันไฟ ที่ชาวเน็ตทั้งในห้องเฉลิมกรุงของพันทิปและเว็บบอร์ดทั้งหลาย ต่างพร้อมใจกันโพสท์เพลงนี้ซึ่งเป็นผลงานการแต่งเนื้อร้องของ นิติพงษ์ ห่อนาค เพื่อเป็นการให้กำลังใจแก่นักร้องสาว เป็นอีกหนึ่งมุมมองของชาวเน็ตที่สะท้อนต่อประเด็นร้อนในครั้งนี้ว่า ทุกคนพร้อมที่จะยืนอยู่ข้างนักร้องสาวคุณภาพ เช่นเดียวกับเพื่อนศิลปินในวงการเพลงอีกหลายคนเช่นกัน
 
 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รื้อคลังเพลงรัก นันทิดา ที่ชาวเน็ตต่างโพสท์ให้กำลังใจ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook