แฟนๆ ไม่ขำ! จี ดราก้อน ทาหน้าดำล้อผิวสี | Sanook Music

แฟนๆ ไม่ขำ! จี ดราก้อน ทาหน้าดำล้อผิวสี

แฟนๆ ไม่ขำ! จี ดราก้อน ทาหน้าดำล้อผิวสี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จี ดราก้อน

จี ดราก้อน สมาชิกแห่งวงบอยแบนด์เคป๊อป Bigbang ถูกจวกเละล้อเล่นกับประเด็นขัดแย้งเรื่องสีผิว

นักร้องหนุ่มสุดล้ำ จี ดราก้อน แห่งวง Bigbang งานเข้าอีกรอบ เมื่อเจ้าตัวอวดภาพทาหน้าดำปี๋สวมเสื้อมีฮู้ดโพสต์ลงอินสตาแกรม จนโดนสื่อฝรั่งตีความว่าเขาตั้งใจนำประเด็นสีผิวมาล้อเล่น เนื่องจากช่วงนี้มีกระแสของชาวอเมริกันในการเรียกร้องความยุติธรรมให้หนุ่มวัยรุ่นผิวสี เทรวอน มาร์ติน ซึ่งถูกคนผิวขาว จอร์จ ซิมเมอร์แมน ยิงตาย แต่คนกระทำผิดกลับรอดไม่โดนลงโทษแต่อย่างใด ซึ่งคนที่เรียกร้อง มักจะรู้กันว่า ให้สวมเสื้อมีฮู้ด

งานนี้ พอหนุ่ม จี ดราก้อน สวมเสื้อมีฮู้ด จึงไม่วายถูกโยงไปที่กรณีดังกล่าว แต่การที่เขาทาหน้าดำ ก็เลยโดนวิจารณ์ว่า เป็นการล้อเล่นกับคนตายซึ่งเป็นคนผิวสีนั่นเอง

ด้าน YG Entertainment ต้นสังกัด ต้องรีบออกมาชี้แจงว่า นี่เป็นการโปรโมทงานเพลงของหนุ่ม จี ดราก้อน ที่ใช้สี ดำ แดง และขาว เป็นคอนเซ็ปของอัลบั้มชุดใหม่ ไม่ได้เกี่ยวกับเรื่องการเมืองหรือสีผิวแต่อย่างใด

อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักร้องหนุ่มตัวแรงแห่งบิ๊กแบงออกมาทำอะไรทำนองนี้ เพราะครั้งนี้หนึ่ง ก็มีคลิปสัมภาษณ์ที่ปรากฏใบหน้าทาสีดำของเขา ก่อนจะออกมาเผยภายหลังว่าที่ทาหน้าดำนั้นเป็นเพราะชื่นชอบแรปเปอร์ Andre 3000 และอยากจะแต่งหน้าแต่งตัวเพื่อเป็นการสดุดี ไม่ได้มีเจตนาเหยียดผิวแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แฟนๆ ไม่ขำ! จี ดราก้อน ทาหน้าดำล้อผิวสี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook