เลิฟ พิล อีกหนึ่งโปรเจคท์ทิ้งท้ายเพื่อคนเหงาของ ฟองเบียร์ | Sanook Music

เลิฟ พิล อีกหนึ่งโปรเจคท์ทิ้งท้ายเพื่อคนเหงาของ ฟองเบียร์

เลิฟ พิล อีกหนึ่งโปรเจคท์ทิ้งท้ายเพื่อคนเหงาของ ฟองเบียร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลิฟ พิล 2

ขึ้นชื่อว่าสร้างสรรค์โปรเจคท์งานดนตรีให้กับ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ไว้มากมาย ก่อนที่จะประกาศลาออกจากการเป็นพนักงานประจำของค่าย หลายคนจึงอยากรู้ถึงอนาคตของโปรเจคท์ต่างๆ ที่ ฟองเบียร์ ได้ฝากเอาไว้ ว่าจะมีทิศทางต่อไปอย่างไร หนึ่งในนั้นคือโปรเจคท์เพลงเพราะฟังสบายที่ใช้ชื่อว่า Love Pill (เลิฟ พิล) อีกหนึ่งทางเลือกของคนฟังเพลงที่ตอบโจทย์แทนใจใครหลายคนมาแล้วใน 2 อัลบั้ม

เลิฟ พิล ชุดแรก เกิดขึ้นเมื่อปี 2554 โดย ฟองเบียร์ เผยว่า คอนเซปท์ของเพลงโปรเจคท์นี้เปรียบเสมือนยารักษาโรคใจให้คนฟัง นักแต่งเพลงคนดังมีไอเดียเก๋ๆ คือนำคนจากอาชีพต่างๆ ที่มีความสามารถในการร้องเพลงมาร่วมร้องในโปรเจคท์นั้น ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีมาก และสามารถแจ้งเกิดศิลปินอย่าง เอ๊ะ จิรากร ในเพลง ไม่มีตรงกลาง, จากนี้ไปจนนิรันดร์ หรือจะเป็น เต้ ภูริต ภิรมย์ภักดี ที่แม้จะเคยมีวงดนตรีของตัวเองอย่าง กรุงเทพมาราธอน แต่เมื่อมาทำงานร่วมกับโปรเจคท์ ก็ไปได้ดีกับเพลง เบอร์สอง

สองปีผ่านไป โปรเจคท์ เลิฟ พิล กลับมาอีกครั้งในชื่อว่า เลิฟ พิล 2 และประเดิมปล่อยเพลงแรก ที่ชื่อว่า กะทันหัน ซึ่งได้รับกระแสตอบรับดีมาก มียอดผู้เข้าชมในยูทูบทะลุ 2 ล้านไปแล้ว ซึ่งเพลงนี้เป็นการทำงานร่วมกันครั้งแรก ของ 3 ศิลปิน ได้แก่ รุจ ศุภรุจ เตชะตานนท์, ฟิล์ม บงกช เจริญธรรม และวง โลว์แฟต (ปราโมทย์ ปาทาน และ พ้อยท์ ปนัสฐ์ นาตรำไพ) โดยเพลงนี้เกิดมาจากคำที่ว่า Love at first sight (รักแรกพบ) ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของโปรเจคท์เลิฟ พิล 2 จากฝีมือการแต่งของฟองเบียร์

3 ศิลปินหลักของโปรเจคท์ เลิฟ พิล 2 เล่าถึงการมารวบตัวกันกับเพลงนี้ว่า มาจากที่พวกเขาทั้ง 3 ก้าวเข้ามาเป็นน้องใหม่ของค่าย วี เรคคอร์ด จะว่าเป็นการแนะนำในฐานะน้องใหม่ หรือจะเป็นการรับน้องก็ไม่เชิง แต่ที่พิเศษยิ่งไปกว่านั้นคือโปรเจคท์นี้ประจวบเหมาะกับการฉลองครบรอบ 3 ปีของ วี เรคคอร์ด พอดิบพอดี จึงดูเหมือนเป็นความลงตัวที่ก้าวเข้ามาร่วมงาน

"อัลบั้มนี้เหมือนเป็นภาคต่อจากโปรเจคท์ เลิฟ พิล 1 ซึ่งเป็นการรวบรวมเอาเพลงที่เกี่ยวกับความรัก ซึ่งคอนเซ็ปต์ของโปรเจคท์นี้ ที่มีมาตั้งแต่อัลบั้มแรก คือการใช้เพลงเป็นยารักษา โดยการที่พวกเราได้มาร้องเพลงนี้ด้วยกัน เป็นการเลือกของพี่เบียร์ (ฟองเบียร์) ที่เห็นว่าเราทั้ง 4 คนเหมาะกับเพลงนี้ และการร้องของพวกเราทำให้เพลงนี้สมบูรณ์" โอ๊ตเผย ก่อนจะเสริมว่าความพิเศษของโปรเจคท์นี้ว่า หนึ่งเพลงในอัลบั้มนี้ จะมีศิลปินที่จะมาร้องในเพลงทั้งหมด 3 ศิลปิน ไอเดียมาจากการต้องการเล่นกับเลข 3 ซึ่งเป็นเลขครบรอบ 3 ปีของวี เรคคอร์ด นั่นเอง

รุจ ก็เล่าถึงเพลง กะทันหัน ที่กำลังเป็นเพลงฮิตติดชาร์ทในตอนนี้ด้วยว่า "กะทันหัน เหมือนยาฉุกเฉินบรรเทาในเบื้องต้น ลองนึกถึงตู้ยาประจำบ้าน เพลงนี้ก็เหมือนกับยาสามัญประจำบ้าน ที่เมื่อไหร่ที่ประสบพบเจอกับอาการเจ็บป่วยก็ต้องหายาฉุกเฉินมาบรรเทา เพลงนี้ก็เหมือนเพลงบรรเทาอาการเหงาแบบฉุกเฉิน ฟังแล้วก็จะรู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้น"

เมื่อพูดถึงการร้อง แม้ทุกคนจะมีประสบการณ์โชกโชนกันมาทั้งนั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะไม่ต้องทำการบ้าน พอยท์ วงโลว์แฟต ยอมรับว่ามีความยากเหมือนกัน "ความยากอยู่แค่ในช่วงแรกที่ต้องแบ่งเนื้อร้องกันเท่านั้น เพราะตอนร้องไกด์เพลงนี้ในตอนแรกคนที่ร้องมีคนเดียวคือพี่ฟองเบียร์ แต่พอมาเป็นทั้ง 3 ศิลปิน ทำให้ต้องมานั่งคุยกันว่าจะดีไซน์การร้องออกมาเป็นแบบไหน ถึงจะเข้าได้กับทั้ง รุจ ฟิล์ม และ โลว์แฟต"

ส่วน ฟิล์ม สาวเดียวในโปรเจคท์ ก็บอกว่า "ในการทำงานพวกเราจะต้องคุยปรึกษากัน และพยายามหาจุดลงตัวที่ทำให้การร้องของพวกเราออกมาเป็นเนื้อเดียวกัน อย่างในการเข้าห้องอัด ทุกคนต่างคนต่างอัด ไม่ได้อัดพร้อมกัน แต่คนอื่นๆ ก็จะมานั่งฟังกันอีกทีว่าท่อนไหนของใครร้องได้เหมาะสมกว่ากัน จนออกมาเป็นเพลงกะทันหันอย่างที่ทุกคนได้ฟัง" ฟิล์ม กล่าวปิดท้าย

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เลิฟ พิล อีกหนึ่งโปรเจคท์ทิ้งท้ายเพื่อคนเหงาของ ฟองเบียร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook