กระหึ่ม! จีน กษิดิศ สวมแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง ลงแผงทั่วโลก | Sanook Music

กระหึ่ม! จีน กษิดิศ สวมแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง ลงแผงทั่วโลก

กระหึ่ม! จีน กษิดิศ สวมแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง ลงแผงทั่วโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีน กษิดิศ

เผยตัวตนชัดเจนเสมอสำหรับศิลปินสุดเท่ห์คนนี้ จีน-กษิดิศ สำเนียง เจ้าของผลงานเพลงแนวอีเลคโทรร็อคที่ "มาเต็ม" ทุกครั้งไม่ว่าจะอยู่บนเวทีคอนเสิร์ต บนฟลอร์เต้นรำ หรือตามงานปาร์ตี้! เขาผู้นี้ทำทุกอย่างออกมาจากใจแบบสุดๆ

และความสุดๆ ที่ชัดเจนเสมอต้นเสมอปลาย ก็ทำให้ได้รับโอกาสครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งในชีวิตโดยได้รับเลือกจากนิตยสาร Common Sense แฟชั่นแม็กกาซีนชั้นนำจากญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายไปโลก ให้ได้ร่วมถ่ายแฟชั่นเซ็ตของ หลุยส์ วิตตอง โดยเลือกย่านพระนครของกรุงเทพฯ เป็นฉากหลัง สำหรับเซคชั่นท่องเที่ยวในเล่ม ประจำฉบับเดือนสิงหาคม 

ซึ่งหากมองกันในฐานะศิลปินนักร้องที่ฟอร์มไม่เล็ก แต่ชื่อเสียงก็ไม่ใหญ่ ต้องถือว่าเป็นความเซอร์ไพรส์และความน่ายินดีที่มาพร้อมๆ กัน

"คงเพราะความที่เราจะ express ตัวเองสุดๆ ในเวลาที่เราร้องเพลง เราได้ยินจังหวะเพลง บวกกับเราชอบแต่งตัว ก็อย่างที่เห็น ดูบ้าๆ (หัวเราะ) และเราเป็นคนที่ชอบแฟชั่นมาก (ลากเสียง) เรียกว่าเราเป็นคนที่พยายามจะหลุดออกจากกรอบทุกกรอบค่ะ"

หลายครั้งที่ จีน พยายามจะบอกกับคนที่พบเห็นว่า อย่าได้มองหรือตัดสินแค่รูปลักษณ์ หลายครั้งที่จีนแต่งตัวแรง จัดเต็ม หรือหลุดโลก แต่จีนก็รู้ตัวตนอยู่เสมอ ว่าบทบาทหลักของเขาคือการเป็น "นักร้อง" และหาญกล้าที่จะแนะนำตัวให้คนที่ไม่รู้จักมาก่อนได้รู้เป็นอันดับแรกว่า "ฉันคือนักร้อง"

"นิยามดนตรีของเราตอนนี้ เราเรียกมันว่า "อีเลคโทร-ร็อคแอนด์โรล" ซึ่งก็คือ ดนตรีสังเคราะห์ บวกกับอารมณ์และ attitude ของความเป็นร็อคแอนด์โรลเข้าด้วยกัน เราพยายามจะทำให้มันลงตัวที่สุด ไม่ให้ออกมาแข็งเป็นดนตรีคอมพิวเตอร์เกินไป ตรงนี้เครื่องดนตรีสดช่วยเราได้มาก ดนตรีเรามีกลิ่นของซินธิไซเซอร์แบบยุค 80s ด้วย ซึ่งเป็นซาวนด์ที่เราฟังแล้วร้องเลย แบบว่า 'ฉันชอบจังเลย' ได้ยินแล้วหลุดลอย (หัวเราะ) ชอบบีทตรงๆ ทื่อๆ ของมัน ทั้งหมดคือสิ่งที่เราชอบ พอทำเพลงของเรา เราจึงมิกซ์สิ่งที่เราชอบเข้าไว้ด้วยกัน"

เพลงของจีนนั้นส่วนใหญ่จะสะท้อนตัวตนชัดเจนมาตลอด แต่หากจะถามว่ามีเพลงไหนที่ฟังแล้วใช่ ซิงเกิ้ล รักสนุก คืองานที่จีนบอกว่า นี่แหละ ตัวฉัน และชัดเจน

"ซิงเกิ้ลรักสนุกก็ง่ายๆ ค่ะ ความสนุก ปลดปล่อย ฟรีสไตล์ ความสนุกคือพื้นฐาน ซาวนด์และเนื้อเพลงบอกตัวตนเราหมด"

นอกจากจะได้ฝากแฟชั่นไว้กับนิตยสารหัวใหญ่ของญี่ปุ่น ข่าวดีที่มาพร้อมๆ กันอีกข่าว คือได้รับเลือกให้ร่วมเป็นหนึ่งในศิลปินจากทั่วโลกที่จะแสดงคอนเสิร์ตในเทศกาลดนตรี SUMMER SONIC ที่ประเทศญี่ปุ่นในเดือนสิงหาคมนี้ เรียกว่าเป็นทั้งความฝันที่เป็นจริง และเป็นความภูมิใจของทั้วตัวเขาเอง และแฟนเพลงกลุ่มเล็กๆ ชาวไทยด้วย

"เซ็ตแฟชั่นนั้นภูมิใจมากเลยนะ รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ทางทีมงานเลือกเรา เพราะเสมือนว่าได้ทำหน้าที่เป็นตัวแทนคนไทยแนะนำกรุงเทพให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญทางหนังสือยังได้เลือกประเทศไทยเป็นประเทศที่ 2 ที่มาถ่ายคอลัมน์นี้รองมาจากประเทศญี่ปุ่น จึงรู้สึกภาคภูมิใจเป็นที่สุด ก็รู้สึกขอบคุณนะคะ และก็หวังว่าจะหลายๆ คนจะชอบและติดตามด้วย"

ภาพประกอบจาก Facebook : Gene Kasidit

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ กระหึ่ม! จีน กษิดิศ สวมแบรนด์ หลุยส์ วิตตอง ลงแผงทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook