ละอองฟอง นักออกแบบดนตรีสีสวย | Sanook Music

ละอองฟอง นักออกแบบดนตรีสีสวย

ละอองฟอง นักออกแบบดนตรีสีสวย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ละอองฟอง วงดนตรีป๊อบฟังสบาย ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ของ 3 นักร้อง นักดนตรี ที่ประกอบด้วย ออน - กรกมล ชัยวัฒนเมธี (ร้องนำ), เอ๊ะ: พงศ์จักร พิษฐานพร (เบส), แมน: ตนุภพ โนทยานนท์ (กีต้าร์) ซึ่งพวกเขาเคยสร้างบทเพลงเพราะๆ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยเสียงร้องที่สดใสของน้องออน นักร้องนำ และส่วนผสมชั้นดีของ 2 เพื่อนนักดนตรีร่วมวงอย่าง เอ๊ะ และแมน จึงทำให้ทุกเสียงและทุกท่วงทำนองเหล่านั้น สื่อสารออกมาให้คนฟังได้ลิ้มลองรสชาดของดนตรีที่สวยงามได้อย่างสมบูรณ์ จนพวกเขาทั้ง 3 คน ถูกขนานนามว่าเป็น นักออกแบบดนตรีสีสวย (Graphic Music Designer) เป็นเวลากว่า 7 ปี หลังจากที่ห่างหายไปจากออกอัลบั้ม Cozy Collection(โคซี่ คอลเลคชั่น) ภายใต้สังกัด Spicy Disc (สไปร์ซซี่ ดิสก์)



ละอองฟอง ยังคงสร้างสรรค์บทเพลงต่างๆ มาอย่างสม่ำเสมอ จนเกิดขึ้นเป็นอัลบั้มล่าสุดลำดับที่ 3 อัลบั้ม Wind - Up City (ไวด์ อัพ ซิตี้) บทเพลงจาก ละอองฟอง (La-Ong-Fong) ที่หยิบยกเอาแนวเพลงป๊อปใสๆ ที่เป็นเสน่ห์ของพวกเขา บวกเข้ากับกลิ่นอายของของดนตรี jazz, blue, disco (แจ๊ส, บลูส์, ดิสโก) พร้อมกับใส่ความอ่อนนุ่มของเครื่องเป่า เครื่องสายเข้าไป รวมถึงเพิ่มเติมจังหวะดนตรีให้มีรายละเอียดมากขึ้น แต่ทำออกมาให้ฟังติดหูได้ง่าย และมีความซับซ้อนน้อยลง พร้อมกับปรับแต่งดนตรีของเพลงในยุคเก่าๆ ใส่ความเป็นโมเดิร์นลงไป เป็นการผสมผสานระหว่างดนตรีแบบวินเทจกับดนตรีร่วมสมัยได้อย่างมีมิติและลงตัวมากที่สุด

ในทุกบทเพลงของละอองฟอง เริ่มต้นทำนองขึ้นจากดนตรีของเอ๊ะและแมน 2 นักดนตรีในวง ก่อนจะมารวบรวมเรื่องราวของเพลงทั้งหมด กับเนื้อหาอีกครั้งกับน้องออน นักร้องนำ ซึ่งเรียกได้ว่า ทุกกระบวนการของเพลงทุกเพลงในอัลบั้มนี้ ผ่านการกลั่นกรองออกมาจากความตั้งใจของแต่ละคนเป็นอย่างดี ซึ่งเนื้อหาเหล่านั้น ก็มักจะเกิดขึ้นได้ในทุกครั้งที่แต่ละคนได้ออกไปพบเจอเรื่องราวต่างๆมากมาย และด้วยความเป็นนักดนตรีตัวจริง รวมถึงการสร้างผลงานเพลงมาอย่างโชกโชน จึงทำให้ไม่ว่าสมาชิกของวงคนใดไปตามสถานที่ต่างๆ ก็มักจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ มาแต่งเพลงอยู่เสมอ จึงเป็นเรื่องสนุกทุกครั้งเมื่อได้ฟังเพลงของพวกเขา ก็จะรับรู้และสัมผัสได้ว่า ในช่วงเวลานั้นแต่ละคนกำลังรู้สึกอย่างไร

และด้วยงานดนตรีที่มีจุดเด่นเป็นของตัวเอง ทำให้วง ละอองฟอง ประสบความสำเร็จ สามารถเข้าชิงในหลายรางวัลได้แก่ รางวัล Seed Awards ครั้งที่ 7 ในสาขา ศิลปินกลุ่มสุดSeed และมิวสิคฯสุด Seed รักเปิดเผย รางวัลต่อมาก็คือ 9’Entertain Awards 2012 ในสาขา รางวัลศิลปินกลุ่มแห่งปี และ รางวัลเพลงแห่งปี รักเปิดเผย และรางวัลสุดท้ายในปีนี้ที่พวกเขามีรายชื่อเข้าชิงนั้นก็คือ Cheeze Awards 2012 ได้แก่รางวัล Best MV’Style Direction เพลง แอบชอบ ซึ่งรางวัลทั้งหมดที่พวกเขาได้มีโอกาสเข้าชิงนั้น ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ยืนยันแล้วว่าพวกเขาวง ละอองฟอง ได้เดินทางมาถึงจุดที่เรียกว่า ประสบความสำเร็จอย่างแท้จริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook