คิง The Voice ซบยูนิเวอร์ซัล มิวสิค | Sanook Music

คิง The Voice ซบยูนิเวอร์ซัล มิวสิค

คิง The Voice ซบยูนิเวอร์ซัล มิวสิค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

คิง พิเชษฐ์ ศิลปินมากประสบการณ์ ที่มาพร้อมกับเสียงร้องที่แฝงไว้ด้วยความทรงพลังอันเป็นเอกลักษณ์ เขามีประสบการณ์ร้องเพลงในต่างประเทศมาแล้วอย่างโชกโชน และเคยร่วมงานกับศิลปินชั้นนำของเมืองไทยมาแล้วมากมายในฐานะผู้ทำงานอยู่เบื้องหลัง และด้วยความมุ่งมั่น เขาผลักดันตัวเองให้ก้าวขึ้นมาสู่เบื้องหน้า จนเป็นสี่คนสุดท้ายจากเวที The Voice และวันนี้ คิง พิเชษฐ์ พร้อมแล้วกับการก้าวเข้ามาเป็นศิลปินภายใต้สังกัด ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค ซึ่งนับว่าเป็นศิลปินไทยคนแรกในรอบ 10 ปี

คุณรณพงศ์ คำนวณทิพย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ความเห็นว่า "ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค เป็นค่ายเพลงชั้นนำของโลกซึ่งมีเป้าหมายในการสร้างสรรค์ผลงานเพลงที่มีคุณภาพ เราได้มีโอกาสเป็นพันธมิตรกับรายการ The Voice ในหลายๆ ประเทศ รวมทั้งประเทศไทย และเราจึงได้คัดเลือกศิลปินที่เรียกว่า เป็น The Voice ตัวจริง เป็นนักร้องที่มีคุณภาพและมีความสามารถในการร้องเพลง มีความเป็นเอกลักษณ์ และคิง พิเชษฐ์ ก็คือศิลปินที่ตอบโจทย์นี้ได้ดีที่สุด"

คิง พิเชษฐ์ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นศิลปินในสังกัดยูนิเวอร์ซัล มิวสิคว่า "ผมอยากจะขอบคุณคุณรณพงศ์เป็นอย่างยิ่งที่ได้ให้ความไว้วางใจ ต้อนรับผมให้เข้ามาเป็นศิลปินไทยของค่ายยูนิเวอร์ซัล มิวสิค คนแรกในรอบ 10 ปีและได้มีโอกาสทำอัลบั้มชุดแรกในชีวิต และผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับเกียรตินี้ครับ"

คิง พิเชษฐ์ กำลังเดินหน้าเข้าห้องอัดเพื่อเตรียมทำอัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกในชีวิตโดยใช้ชื่อของเขาเป็นชื่ออัลบั้ม พร้อมส่งซิงเกิ้ลแรก อยากกลับมาไหม เพลงป๊อบร็อค ที่มาพร้อมเนื้อหาเศร้า ซึ้ง ซึ่งถูกแต่งขึ้นมาจากเรื่องราวของ หนุ่ม ชัชวาล ปุกหุต โปรดิวเซอร์ที่มีผลงานเพลงอย่าง แอบเหงา การโคจรมาพบกันระหว่างคิงและคุณหนุ่มนั้น เป็นความบังเอิญที่แปรผันกลายเป็นความลงตัวได้อย่างดีที่สุด "ผมและคิงมีเรื่องบังเอิญหลายอย่างก่อนที่เราจะเริ่มต้นทำงานเพลงนี้ ผมเคยมีความคิดอยากจะเอาเพลงแบบที่เราชอบสมัยเด็กๆ มาแต่งให้รู้สึกในอารมณ์แบบนั้น พอได้มาเจอกับคิงปรากฏว่าเพลงแบบสมัยเด็กที่เขาชอบก็เหมือนๆ กัน ตั้งแต่พวก Chicago, Christopher Cross, Michael Mcdonald พอผมส่งเพลงนี้ให้เขาฟังปรากฏว่ามันก็ตรงใจเขาซึ่งมันก็เหมือนกับว่า เขามองหาเพลงแบบนี้แต่ว่ายังไม่เจอ และก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ผมได้มาทำงานเป็นโปรดิวเซอร์ให้คิงอีกด้วย แต่ที่ตลกกว่านั้น ผมเคยไปเจอเขาร้องเพลงที่ร้านๆ นึง และเคยคิดว่าอยากจะชวนเขามาร่วมงานด้วย ซึ่งในตอนนั้นผมยังไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเขาคือ คิง จากรายการ The Voice ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่บังเอิญมากๆ

ผมกับคิงคุยกันหลายรอบว่าเราอยากจะทำดนตรีกันแบบไหนที่เราชอบ เพราะเนื่องจากว่าเราชอบเยอะไปหมด หลังจากที่ได้คุยกับคุณรณพงศ์ ด้วยรวมถึงนึกถึงที่มาที่ไปของคิงว่าคนรู้จักเขาจากเพลงแบบไหน เราก็สรุปกันออกมาได้ว่าน่าจะเป็นร็อคนี่แหล่ะ พวกเราชอบ Maroon 5, Imagine Dragons, Lawson, Fall Out Boys มันก็น่าจะทำให้เรามีบรรยากาศดนตรีแบบนั้นบ้าง แต่…เราก็ยังรัก ดนตรีที่เป็น Soul อย่าง The Jackson5 ซึ่งมีอิทธิพลกับเรามากๆ ในที่สุด เราก็พยายามผสานความชอบ ในเพลงยุคเก่า และยุคใหม่ของเราให้ออกมาลงตัวมากที่สุด"

สำหรับเพลง อยากกลับมาไหม คิง พิเชษฐ์ ได้พูดถึงเนื้อหาของเพลงว่า "เพลงนี่พี่หนุ่ม ชัชวาล เป็นคนแต่ง โดยมีพี่ เดียร์ Acapella 7 มาเป็น Co-Producer ให้ เพลงนี้เป็นเพลงป๊อบร็อค ที่มีกลิ่นอายของดนตรีโซล ผมอยากจะเป็นตัวแทนของผู้ชายในวัยทำงาน ที่บางครั้ง อาจจะตั้งใจทำงานมากเกินไป จนละเลยที่จะดูแลคนที่ตัวเองรัก พอถึงวันที่เขาจากไปแล้ว มันก็เป็นเรื่องยากที่เขาจะหวนกลับมา ตอนที่ผมร้องเพลงนี้ในห้องอัด ผมจินตนาการถึงผู้ชายคนหนึ่ง เดินตากฝนพรำตอนกลางคืน นึกถึงเหตุการณ์ที่ตัวเองได้ทำพลาดไป ถึงแม้อยากจะให้เธอคนนั้นให้อภัย แต่ก็รู้อยู่แก่ใจว่ามันอาจจะสายเกินไปแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook