ไมค์ ซุ่มทำซิงเกิ้ลใหม่ | Sanook Music

ไมค์ ซุ่มทำซิงเกิ้ลใหม่

ไมค์ ซุ่มทำซิงเกิ้ลใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ช่วงนี้ห่างหายจากการทำเพลงไปนาน พอเจอตัวหนุ่มไมค์ในงานประกาศรางวัล ระฆังทอง ครั้งที่ 6 ซึ่งหนุ่มไมค์ได้เกียรติขึ้นรับรางวัลครั้งนี้ด้วยในสาขาสร้างสรรค์สนับสนุนมวลชนและสังคมดีเด่นประเภทศิลปิน ดารา นักแสดง นักร้อง ซึ่งหนุ่มไมค์ ก็เผยความรู้สึกในครั้งนี้

"ครับ เป็นเกียรติมากครับ พอได้ยินว่าตัวเองได้รางวัลระฆังทองตกใจมากเลย งงกับชีวิตตัวเองเหมือนกันตอนนี้ยังไม่รู้สาขาเลย แต่ดีใจมากได้ขึ้นชื่อว่ารางวัล"

แล้วเรื่องที่จะเปลี่ยนชื่อล่ะ?

"คือก็อยากเปลี่ยนเหมือนกัน ตอนนี้มีคนเรียกชื่อผมมั่วไปหมดเลย ล่าสุดไปช่อง 3 ตึกมาลีนนท์ก็มีคนทัก อ้าวกอล์ฟมาทำอะไร ยังแยกไม่ออกแต่ว่าน้อยลง ชื่อก็จะพิมพ์ผิดกันบ่อยๆ พิรัชบ้างล่ะ พิรันบ้างล่ะ โอเคเดี๋ยวเปลี่ยนให้ง่ายๆ แล้วกัน ผมคงใช้ชื่อเดิม ไมค์ แองเจโล ง่ายกว่าพิรัชต์นะครับ จริงๆ ไม่ได้พูดเล่นเปลี่ยนจริงๆ ไม่ได้ปรึกษาเพราะผมชื่อนี้มาตั้งแต่เกิด เพราะบริษัทคุณพ่อคือ ไมเคิล แองเจโล เลยคิดว่าใช้ชื่อนี้ถือว่าเป็นเกียรติกับคุณพ่อด้วย ชื่อนี้ถือเป็นชื่อสากล นามสกุลเดิมแค่เปลี่ยนชื่อจริงเฉยๆ คาดว่าน่าจะภายในปีนี้ บอกคุณพ่อคุณแม่รู้มาตั้งนานแล้ว แล้วไมค์ก็ใช้ชื่อนี้มาได้สักพักแล้วในแฟนคลับจะรู้ ไม่ต้องหาฤกษ์ อย่าเรียกชื่อไมค์ผิดแล้วกัน" (หัวเราะ)

แว่วว่า จะเตรียมทำซิงเกิ้ลใหม่เร็วๆนี้ บอกได้ไหมค่ะว่าอยู่ค่ายไหน สังกัดไหน?

"ใช่ครับ กำลังทำซิงเกิ้ลใหม่อยู่ ไม่ได้อยู่สังกัดไหนนะครับ คือทำเป็นโปรเจกต์บายโปรเจกต์ไปครับ"



แล้วเรื่องที่มีข่าวกับญาญ่าล่ะ?

"ก็เห็นประเด็นมันเงียบๆ ไปแล้วคงไม่มีอะไรอีก ไม่ต้องขุดแล้ว พอแล้ว จริงๆ แล้วคือไม่ได้จีบ ภาพที่มหา’ลัยมันก็เป็นกิจกรรมที่มหา’ลัยจัดเราก็เหมือนไปช่วย ด้วยความที่เป็นดาราทั้งสองคนเหมือนกับว่าทำคุณประโยชน์กับมหา’ลัยด้วยก็แค่เป็นภาพที่จุฬา เหมือนก่อนขึ้นโชว์เตรียมตัว แต่งตัวกันมากกว่า"

แล้วจริงๆ สเป็คผู้หญิง ของไมค์ เป็นแบบไหน?

"สเป็คเหรอฮะ ก็อาจจะเป็นคนตั้งใจสูงมากแหละมั้ง ลูกครึ่งก็ดี จริงๆ ไม่เชิงไม่ได้สนใจว่าลูกครึ่งหรือคนไทยก็ยังไงก็ได้"

แล้วแม่ชอบญาญ่าไหม?

"อันนี้ไม่รู้เหมือนกันครับ คุณแม่เค้าก็ติดละครแนวๆ นั้น"

เห็นว่ากำลังฮอตเลยที่เมืองจีน เพราะไมค์มีแฟนคลับที่นั่น

"คือตอนนี้ดาราไทยค่อนข้างดังในจีนแล้วผมว่าก็เป็นที่สนใจในประเทศจีนคืออยากจะไปลองตลาดในจีนเหมือนกัน กระแสฝั่งโน้นก็ไม่ได้เช็กเหมือนกันมีทวิตเตอร์ของจีนซึ่งก็เอาไว้อัพให้แฟนคลับจีนได้ดู ผลงานกับจีนตอนนี้ยังไม่รู้ปีนี้จะมีเรื่องของการแสดงก็ผมก็ทำเพลงไปเรื่อยๆ ด้วย"

แล้วแพลนอนาคตต่อไปยังไง?

"ไมค์แพลนไว้อนาคตแต่ตอนนี้ขอทำงานเบื้องหน้าก่อน ตอนนี้ยังไม่มีเวลาไปทำอะไรเบื้องหลังเลย แล้วก็ทำเพลงด้วยแต่งเพลงด้วยหลายๆ อย่าง ยังไม่ทำเป็นธุรกิจ ถ้าทำเป็นธุรกิจผมไม่รอดแน่นอนไม่ค่อยมีเวลาด้วยทำตรงนี้ค่อนข้างใช้เวลาแล้วก็ค่อนข้างยาก ปลายปีไมค์แพลนไว้อยากเรียนสามภาษา ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ถ้าได้ภาษาทั้งหมดในเอเชียก็น่าจะช่วยอะไรเราได้บ้าง เพราะผมอยากไปทำงานที่ต่างประเทศด้วยเพราะฉะนั้นปีนี้เลยค่อนข้างแพลนเยอะ แล้วก็ติดต่อต่างประเทศค่อนข้างบ่อย"



ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook