วง3.2.1 และ ใบเตย ให้กำลังใจ ปอท. ยกคลิปฉาวเป็นกรณีศึกษา | Sanook Music

วง3.2.1 และ ใบเตย ให้กำลังใจ ปอท. ยกคลิปฉาวเป็นกรณีศึกษา

วง3.2.1 และ ใบเตย ให้กำลังใจ ปอท. ยกคลิปฉาวเป็นกรณีศึกษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่มีข่าวสาวประเภทสอง 2 คน เปลือยร่างเต้นเพลง รักต้องเปิด (แน่นอก) ของศิลปิน 3.2.1. Kamikaze feat.ใบเตย อาร์สยาม แล้วโพสต์ลงใน โซเชียล มีเดีย จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์และต่อต้านในโลกไซเบอร์และประชาชนทั่วประเทศ ล่าสุด ศิลปินเจ้าของเพลง บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้แก่ วงทรีทูวัน (3.2.1.) ค่ายกามิกาเซ่ (นางสาวชัชชญา ส่งเจริญ, นายกวิน ดูวัล และ นายจิรายุทธ ผโลประการ) พร้อมด้วย ใบเตย อาร์สยาม (นางสาวสุธีวัน ทวีสิน) ได้เดินทางไปมอบดอกไม้ให้กำลังใจ พล.ต.ต. พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก. ปอท. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ศูนย์ราชการ เพื่อเป็นกำลังใจให้ ปอท.ในการควบคุมและดูแลสื่อในโลกไซเบอร์ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้ต่อไป



โดย พล.ต.ต. พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก. ปอท. ได้มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบก. ปอท. รับมอบกระเช้าจากกลุ่มศิลปิน ซึ่งเกี่ยวกับคดี ในเบื้องต้นทาง ปอท. ได้แจ้งว่า ทั้งผู้เต้น และผู้อัพโหลด ได้กระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ มาตรา 14 (4) คือการนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ข้อมูลอันลามกที่ประชาชนเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาการกระทำขายหน้าต่อธารกำนัล จำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งขณะนี้กำลังดำเนินการรอสาวประเภทสองทั้งคู่เข้ามอบตัวเพื่อแจ้งข้อหาต่อไป

พร้อมกันนี้ วงทรีทูวัน ได้เปิดใจว่า ......วันนี้ถ้าเป็นไปได้ ในนามของพวกเรา วงทรีทูวัน อยากอาสาช่วยประชาสัมพันธ์รณรงค์ เกี่ยวกับเรื่องการใช้โซเชียล มีเดีย ให้ถูกต้อง อยู่ภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ว่าจะเป็นทาง ยูทู้บ เฟสบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ และอื่น ๆ เพราะวันนี้พูดตามตรงเลยว่า ตัวเราเองก็เป็นวัยรุ่นกลุ่มหนึ่ง ซึ่งยังไม่รู้ข้อกฎหมายในเรื่องนี้เท่าที่ควร ว่าบทลงโทษขั้นสูงสุดคืออะไร จึงอยากเอาตัวเองเป็นสื่อกลางในการช่วยเผยแพร่เรื่องนี้ ไปยังกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นแฟนเพลงของพวกเรา และกลุ่มผู้คนที่ใช้โซเชียล มีเดีย ทั่วไป เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์อีกค่ะ



สำหรับ ใบเตย ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกว่า .......วันนี้พวกเรามาเป็นกำลังใจให้ ปอท. ค่ะ เพราะว่าปัจจุบันมีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก ใบเตยเข้าใจว่า ทางหน่วยงานที่ปราบปรามเรื่องนี้ อย่าง ปอท. คงต้องทำงานหนักขึ้น คอยจับตามองมากขึ้น เพื่อส่งสัญญาณเตือนไปยังสังคมให้รับทราบโดยทั่วถึงกันว่า การกระทำประเภทไหน มีบทลงโทษและเป็นโทษหนักถึงขั้นไหน ถ้าใครกระทำผิด ก็จะส่งผลให้เกิดความสูญเสียความมั่นคงในการดำเนินชีวิตในทุกด้านค่ะ

ด้านค่ายกามิกาเซ่ โดย นางสาวหทัย ศราวุฒิไพบูลย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานกามิกาเซ่-ธุรกิจเพลง บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ได้กล่าวว่า สำหรับเพลง รักต้องเปิด(แน่นอก) ของ วงทรีทูวัน (3.2.1) ที่มีข่าวการ Cover ออกไปในทางลามกอนาจาร ทางค่าย เห็นว่าไม่ใช่สิ่งที่เหมาะสมหรือถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเลือกใช้โซเชียล มีเดีย อยากฝากให้ทุกคนโดยเฉพาะเยาวชน ใช้ช่องทางนี้เป็นสื่อในการแสดงความสามารถ และสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมดีกว่า อยากร้องเพลง อยากเต้น ก็ขอให้แสดงความสามารถตรงนั้นออกมาให้เต็มที่ และใช้โซเชียล มีเดีย อย่างสร้างสรรค์ ที่สำคัญต้องมีสติด้วยค่ะ

จริง ๆ แล้ว ทางค่ายตั้งใจอยากให้คนที่ฟังเพลงนี้สนุกและมันไปตามคอนเซ็ปต์ที่เราวางไว้ตามชื่ออัลบั้ม 3.2.1 "มันDAY" ซึ่งก็มีทั้งวัยรุ่นไทยและต่างชาติที่พากัน Cover เพลงนี้ โดยการเต้นตามอย่างสนุกสนานและโพสต์ลงใน โซเชียล มีเดีย ต่าง ๆ ซึ่งเป็นกระแสไปต่างประเทศด้วย ก็นับว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการเพลงไทย ซึ่งทางค่ายก็รู้สึกดีใจ ส่วนประเด็นที่มีคน Cover ไปทางลามกอนาจาร ในฐานะตัวแทนของค่ายขอชี้แจงว่าเราไม่ได้มีเจตนาที่จะสื่อสารไปทางนั้นหรือส่งเสริมแต่อย่างใด ซึ่งเนื้อหาของเพลงได้สื่อถึงการเปิดเผยเรื่องความรัก ความกล้าแสดงออก และภาพในมิวสิควิดีโอ เราก็ตั้งใจสื่อถึงการมาร่วมสนุกกัน จากตอนแรกที่ขัดแย้งกันก็สามารถเปิดใจมาดีต่อกันได้ในที่สุดค่ะ

ด้าน พ.ต.อ.ปรัชญา ประสานสุข รอง ผบกฬปอทฬ ได้เปิดเผยว่า ......ขณะนี้เรากำลังรวบรวมพยานหลักฐาน คือถ้าชี้ชัดว่าเป็นใครก็จะออกหมายเรียก แต่ถ้าน้อง 2 คนนั้น เข้ามาพบเราก่อน หากกระทำความผิดจริง ก็มาพบพนักงานสอบสวน ก็ไม่ต้องประกันตัวอะไร แค่มาให้การแล้วก็เชิญกลับ แต่ถ้ายังไม่ได้มา แล้วต้องออกหมายเรียกและหมายจับก็จะเป็นอีกกรณีนึง ก็อยากจะฝากสื่อไปว่าให้เข้ามาคุยกับเรา และไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่โตอะไรมาก ไม่ต้องกลัว คือถ้าไม่เข้ามาพบเรา ก็อาจจะเป็นเรื่องที่ใหญ่ขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook