เบื้องหลัง MV พูดไม่ค่อยถูก : ABnormal | Sanook Music

เบื้องหลัง MV พูดไม่ค่อยถูก : ABnormal

เบื้องหลัง MV พูดไม่ค่อยถูก : ABnormal
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หายหน้าไปจากวงการเพลง 5 ปีเต็มๆ สุดท้ายก็ทนเสียงเรียกร้องจากแฟนๆไม่ไหว ต้องกลับมารวมตัวกันปล่อยซิงเกิ้ลพิเศษและเพลงละครถึง 4 เพลง และก็ได้กระแสตอบรับที่ดีมากในทุกๆเพลง จนทำให้วงร็อคพูดน้อยอย่าง ABnormal ที่ประกอบไปด้วย กวาง-ศิริศิลป์ โชติวิจิตร (ร้องนำ) , โอ่ง-วิสารท กุลศิริ’ (กีต้าร์) และ เก่ง-นที แสนทวี (มือเบส) ตัดสินใจที่จะปล่อยเพลง "พูดไม่ค่อยถูก" ซิงเกิ้ลแรกในอัลบั้มเต็มของตัวเองทันที แถมยังได้นักแต่งเพลงมือทองอย่าง ฟองเบียร์-ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม มาเขียนเพลงและนั่งแท่นเป็น Lyric Director ทั้งอัลบั้มอีกด้วย และเพื่อไม่ให้แฟนเพลงรอนานทั้ง 3 คนก็เดินหน้าถ่ายทำเอ็มวี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว




เริ่มจากนัดกองกันที่โรงเรียนเบญจมินทร์ตั้งแต่ 6 โมงเช้า เปิดฉากแรกด้วยการถ่ายทำเนื้อเรื่องในวัยเด็ก ซึ่งต่างคนต่างมีใจให้กันและกันตั้งแต่ตอนนั้น แต่ยังไม่มีใครพูดความรู้สึกที่แท้จริงออกไป จนถึงวันที่เรียนจบและแยกย้ายกันไป งานนี้พระเอกและนางเอกวัยเด็กก็แสดงออกมาได้อย่างสดใสสมวัยเรียนได้อย่างเป็นมืออาชีพ ต่อจากนั้นก็ถึงตาของวง ABnormal ถ่ายไลน์ซิ้งค์ในบรรยากาศของห้องเรียน ซึ่งทั้ง 3 คนก็ถ่ายทอดอารมณ์ของเพลงผ่านเครื่องดนตรีของตัวเองอย่างไม่มีใครยอมใคร ถึงแม้ว่าอากาศจะร้อนก็ตาม ฉากต่อมาถึงคิวพระเอกมาดนิ่งอย่าง อั๋น-วิทยารับช่วง ต่อในตอนโต ซึ่งรับบทหนัก เพราะต้องแสดงทั้งสีหน้าและอารมณ์ให้เข้าถึงบทบาทมากที่สุดในเอ็มวีเพลงนี้ แต่ก็ทำออกมาได้ถูกใจผู้กำกับและทำให้แต่ละฉากผ่านไปได้อย่างรวดเร็ว





ซึ่ง กวาง นักร้องนำเผยว่า

"วันนี้พวกเรามาถ่ายมิวสิควิดีโอเพลงพูดไม่ค่อยถูกครับ จริงๆพวกเราก็มีหน้าที่มาถ่ายไลน์ซิ้งค์และช่วยลุ้นที่หน้าจอมอนิเตอร์ ในส่วนของเนื้อเรื่องได้คุณ อั๋น วิทยา มาเล่นให้ก็ดีใจมากครับ เคยชมผลงานของเขามาบ้าง เขาเล่นเก่งมากๆ ทั้งการแสดงออกทางด้านสีหน้า และแววตา เพลงนี้ได้พี่ฟองเบียร์มาแต่งเพลงนี้ให้ด้วย เขาตั้งใจที่จะสานต่อจากเพลงพูดไม่ค่อยเก่งที่ตอนนั้นพี่ศล (กุศล เหล็กศิริ) ได้แต่งเอาไว้ ถึงแม้ว่าตอนนี้พี่เขาจะเสียชีวิตไปแล้ว แต่พวกเราก็ยังรู้สึกขอบคุณพี่เขาอยู่เสมอที่แต่งเพลงดีๆ ให้พวกเราเอาไปร้องจนดังขนาดนี้ ฝากติดตามมิวสิควิดีโอเพลงนี้ด้วยนะครับ ตอนจบมีเซอร์ไพรส์แน่นอน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook