ติ๊ก เพลย์กราวด์ บวชแทนคุณพ่อแม่ | Sanook Music

ติ๊ก เพลย์กราวด์ บวชแทนคุณพ่อแม่

ติ๊ก เพลย์กราวด์ บวชแทนคุณพ่อแม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พระติ๊ก – ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต นักร้องนำวงเพลย์กราวด์ เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 พ.ค. มีสมาชิกวงเพลย์กราวด์ ครอบครัว และแฟนคลับร่วมพิธี ได้ฉายา กิตฺติโก แปลว่า ผู้มีเกียรติ



หลังเคลียร์คิวงานลงตัว นักร้องนำวงเพลย์กราวด์ ติ๊ก กฤษติกร พรสาธิต หรือที่รู้จักกันดีในนาม ติ๊ก เพลย์กราวด์ ในวัย 32 ปี โดย นางมาลี - นายนิมิต พรสาธิต มารดาและบิดา ถือฤกษ์มงคลเข้าอุปสมบท เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ณ วัดอโศการาม จ.สมุทรปราการ โดยได้รับฉายาว่า กิตฺติโก แปลว่า ผู้มีเกียรติ สำหรับพิธีบวชเป็นการบวชรวมหมู่ และเป็นไปโดยเรียบง่าย โดยตั้งแต่ช่วงเช้ามีพิธีปลงผมนาค ท่ามกลางความปลื้มปีติของครอบครัวและญาติ ช่วงบ่ายมีพิธีแห่นาครอบอุโบสถ 3 รอบ ก่อนนำนาคเข้าพิธีอุปสมบท บรรยากาศเป็นไปด้วยความสนุกสนานอิ่มบุญ มีเพื่อนร่วมวง เพื่อนๆ ในวงการ และเหล่าแฟนคลับที่มาร่วมอนุโมทนาบุญกันอย่างอบอุ่น





ก่อนอุปสมบท ติ๊ก เพลย์กราวด์ ได้ให้สัมภาษณ์ไว้ว่า ตั้งใจจะบวชมา 2 ปีแล้ว แต่ติดภารกิจ
.......วันนี้รู้สึกดีมาก ตั้งใจจะบวชมา 2 ปีแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส ลึกๆ แล้วมีความตั้งใจที่จะบวชนานๆ แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง เรายังไม่สามารถทำแบบนั้นได้ ตอนนี้ก็เลยขอบวชให้พ่อกับแม่ก่อน ประกอบกับปีนี้ คุณพ่อก็ป่วยด้วย เลยอยากจะบวชให้ ในอนาคตถ้าทุกอย่างลงตัว ก็อยากจะกลับมาศึกษาพระธรรมอีกครั้ง ส่วนที่มาบวชที่วัดอโศการามนี้ ก็เพราะเป็นวัดที่คุณแม่นับถือ ในวันนี้ก็จะเป็นการบวชรวมกันหลายๆ คน แบบเรียบง่ายครับ

โดยครั้งนี้ มีกำหนดบวชประมาณ 1 สัปดาห์ ส่วนฤกษ์ลาสิกขาบท ต้องรอดูอีกทีว่าวันไหนถึงจะเหมาะสม ถามถึงงานในอนาคต ติ๊ก ได้เล่าให้ฟังว่า หลังสึกออกมาจะมีซิงเกิลที่ 2 ให้ได้ฟังกัน และปลายปีจะมีคอนเสิร์ตใหญ่ฉลอง 10 ปี วงเพลย์กราวด์แน่นอน



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook