เอ็มวี Gentleman ถูกแบนแล้ว แต่ PSY ยังคงได้รับคำชื่นชมจาก ปธน.เกาหลีใต้ | Sanook Music

เอ็มวี Gentleman ถูกแบนแล้ว แต่ PSY ยังคงได้รับคำชื่นชมจาก ปธน.เกาหลีใต้

เอ็มวี Gentleman ถูกแบนแล้ว แต่ PSY ยังคงได้รับคำชื่นชมจาก ปธน.เกาหลีใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มิวสิควีดีโอซิงเกิ้ลใหม่เพลง เจนเทิ้ลแมน ของ ไซ ได้ถูกแบนโดยสถานีโทรทัศน์ของเกาหลีใต้ แต่ไซก็ยังคงได้คำชื่นชมจากประธานาธิบดีหญิงของเกาหลีใต้



ในขณะขี้ยอดคลิกมิวสิควีดีโอ เจนเทิ้ลแมน ของไซ ในยูทูป มีเกือบ 145 ล้านครั้งแล้ว โดยเนื้อหาในมิวสิควีดีโอนั้นจะฉายภาพ ไซ เต้นอยู่ในห้างสรรพสินค้า ปลดสายบิกินี่ของหญิงสาว และกำตดใส่หน้าพวกเธอ

แต่ฉากเจ้าหน้าปัญหาดูจะเป็นฉากเปิด ตอนที่ไซเตะกรวยจราจรที่มีคำเตือนว่าห้ามจอดรถยนต์ ซึ่งเป็นสาเหตุให้สถานีเคบีเอสซึ่งเป็นสถานีโทรทัศน์ที่รัฐให้เงินลงทุน สั่งแบนมิวสิควีดีโอดังกล่าว โดยให้เหตุผลอย่างเป็นทางการว่า เป็นการทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

แต่ขณะเดียวกัน ไซ กลับได้รับคำชื่นชมจากประธานาธิบดีเกาหลีใต้ นางปาร์ค กึนฮี ที่ไซเป็นตัวอย่างที่ดีในการไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ท่าเต้นของวงบราว อายส์ เกิร์ล โดยไซได้จ่ายเงินจำนวนหนึ่งเพื่อใช้ท่าเต้นสำหรับการแสดงเพลงเจนเทิ้ลแมน

โดยท่าเต้นโยกสะโพกไปมาซึ่งเป็นท่าขายของ เจนเทิ้ลแมน นั้น ก่อนหน้านี้ท่าเต้นดังกล่าวได้ถูกคิดค้นเพื่อใช้ประกอบการแสดงเพลง อะบราคาดาบรา ของวง บราว อายส์ เกิร์ล ในปี 2009 ซึ่งประธานาธิบดีปาร์ค ได้กล่าวชื่นชมไซที่ตระหนักถึงการเคารพซึ่งความคิดสร้างสรรค์ของผู้อื่น โดยเฉพาะเกาหลีใต้ซึ่งเป็นประเทศที่การละเมิดลิขสิทธิ์เป็นเรื่องที่ร้ายแรง

และถึงแม้ว่าคนทั้งโลกจะรู้จักไซในคราบของศิลปินป็อปและห่างไกลจากความเป็นร็อคเกอร์ที่มีความขบถแต่ในเกาหลีใต้ไซ ขึ้นชื่อว่าเป็นจอมขบถตัวยง

ไซเคยถูกปรับเงินจากการที่เพลงในอัลบั้มแรกของเขามีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสมอีกทั้งเขายังหลบเลี่ยงการเกณฑ์ทหารส่วนในอัลบั้มนี้ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ห้าก็อาจโดนแบนเพิ่มได้อีกเช่นกัน จากเพลงที่มีเนื้อเพลงว่า "ชีวิตก็เหมือนกับเหล้าพิษ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook