มหากาพย์ ภาพยนตร์คอนเสิร์ต บอดี้สแลม นั่งเล่น ได้ฤกษ์ลงจอแล้ว | Sanook Music

มหากาพย์ ภาพยนตร์คอนเสิร์ต บอดี้สแลม นั่งเล่น ได้ฤกษ์ลงจอแล้ว

มหากาพย์ ภาพยนตร์คอนเสิร์ต บอดี้สแลม นั่งเล่น ได้ฤกษ์ลงจอแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกว่าต้องคอยกันนานข้ามปีเลยทีเดียวสำหรับสาวกวงร็อกแถวหน้าของเมืองไทย บอดี้สแลม จากค่าย genie records ที่จะได้ดู ภาพยนตร์คอนเสิร์ต บอดี้สแลม นั่งเล่น จากฝีมือการกำกับของ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ที่มี ป๋าเต็ด ยุทธนา บุญอ้อม จากทีมเกเร นั่งแท่นเป็นผู้อำนวยการสร้างหนังเป็นเรื่องแรก แต่กว่าจะได้ฤกษ์ลงจอฉายในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์พร้อมกัน วันที่ 18 เมษายน นี้ ป๋าเต็ด และทีมงานถึงกับต้องกุมขมับกับขั้นตอนการผลิตที่ละเอียดยิบจนปล่อยผ่านไปไม่ได้ โดย ป๋าเต็ด เผยให้ฟังว่า



...............เนื่องจากคอนเสิร์ต บอดี้สแลม นั่งเล่น นี่ รูปแบบการแสดงต่างไปจากการเล่นของบอดี้สแลมทุกครั้ง เราก็เลยคุยกันไว้ว่ารูปแบบของการบันทึกการแสดงสดคก็ควรจะแตกต่างไปจากทุกครั้งด้วย โดยเราจะถ่ายทำบันทึกการแสดงสดเป็นรูปแบบของการถ่ายทำภาพยนตร์ จึงชวน คุณย้ง ทรงยศ สุขมากอนันต์ ซึ่งเป็นคนที่อินกับเพลงของบอดี้สแลมอยู่แล้วมาทำงานนี้ร่วมกัน โดยตกลงกันว่าจะทำเป็นหนังที่บันทึกคอนเสิร์ต เหมือนกับมานั่งดูคอนเสิร์ตในโรงหนัง ไม่ใช่หนัง ไม่ใช่เบื้องหลัง ไม่ใช่สารคดี มันคือคอนเสิร์ตนั่นแหละ แล้วเอามาฉายในโรงหนัง ก็เลยทำให้เรารู้ตั้งแต่ต้นอยู่แล้วว่าการตัดต่อเพื่อเป็นภาพยนตร์ซึ่งต้องมีความยาวจำกัดต่อรอบการฉายภาพยนตร์ มันไม่เหมือนกับการตัดต่อเพื่อเป็นดีวีดี แต่ด้วยความพิถีพิถันทั้งของทีมงานและศิลปินทำให้การตัดต่อกินเวลาถึงหนึ่งปีกว่า



..............ผ่านการดูและคอมเมนต์กันแบบมาราธอนจากทีมงานและวงบอดี้สแลมมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน จนเรียกกันในหมู่ทีมงานว่ามหากาพย์ภาพยนตร์คอนเสิร์ต ตอนถ่ายทำก็จะมีเรื่องที่ซับซ้อนเยอะแยะไปหมด เช่น กล้องที่ใช้ถ่ายทำเป็นกล้องดิจิตอลที่ใช้ถ่ายหนัง มีตากล้องเยอะมาก 12 คน 14 กล้อง ต้องบรีฟกันก่อนว่ารอบนี้ กล้องใครจะถ่ายจุดไหนสลับกับถ่ายไปมาทั้งสามรอบไม่ซ้ำกันเพื่อจับภาพให้ได้ครบทุกมุม ทุกอารมณ์ของการแสดง และรายละเอียดของดนตรีแต่ละรอบก็แตกต่างกันส่งผลให้ขั้นตอนการตัดต่อเป็นงานมหาหิน แต่เมื่อเสร็จแล้วถือว่าคุ้มค่าเพราะมันสมบูรณ์แบบอย่างที่ทุกคนต้องการโดยเฉพาะตัววงบอดี้สแลมเอง ก็เลยมีการนำเวอร์ชั่นหนังไปอยู่ในดีวีดีด้วย คราวนี้ใครที่พลาดไม่ได้ไปดูคอนเสิร์ตวันจริงก็มาดูกันอีกครั้งได้ตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน นี้เป็นต้นไป เฉพาะโรงหนังในเครือเมเจอร์เท่านั้น ราคาบัตรก็ตามราคาตั๋วหนังเลยครับ ป๋าเต็ด บอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook