โฟร์ เบลล์ จ๊ะ สวมวิญญาณสาวรำวง | Sanook Music

โฟร์ เบลล์ จ๊ะ สวมวิญญาณสาวรำวง

โฟร์ เบลล์ จ๊ะ สวมวิญญาณสาวรำวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สานต่อ โครงการ อาร์เอส กิ๊ฟ แบค ส่งเสริมให้ศิลปินทำดีเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง กับกิจกรรม เติมรัก ใส่ใจ ให้ไออุ่น ใน วันผู้สูงอายุแห่งชาติ และ วันสงกรานต์ (ตรงกับวันที่ 13 เมษายน) โดยมี ศิลปินค่ายกามิกาเซ่ , ค่ายอาร์เอส และ ค่ายอาร์สยาม รวมพลังคนรุ่นใหม่ใส่ใจผู้สูงอายุ นำโดย โฟร์ – ศกลรัตน์ วรอุไร , เบลล์ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ (มนัญญา ลิ่มเสถียร) , แนนนี่ เกิร์ลลี่ เบอร์รี่ (ภัทรนันท์ ดีรัศมี) , ซี – มัฑณาวี คีแนน , แคท รัตกาล (รัตติกาล ยศแก้ว) , หญิง อาร์สยาม (ธิติกานต์ ไต้ไธสง) , จ๊ะ อาร์สยาม (นงผณี มหาดไทย) , อลิซ อาร์สยาม (ชญาดา สนธิรักษ์) ร่วมกันรดน้ำดำหัว เลี้ยงอาหารกลางวัน และ สร้างบรรยากาศสาวรำวง ที่ บ้านพักคนชราปากเกร็ด







อบอุ่น ครื้นเครงตั้งแต่เริ่มงาน เมื่อศิลปินร่วมต้อนรับคุณยาย ด้วยพวงมาลัยดอกมะลิหอมๆ พร้อมประคองคุณยายไปทานอาหารโปรด เย็นตาโฟ และ เฉาก๊วย คลายร้อน จากนั้นก็ร่วมสืบสานประเพณีไทย ด้วยการรดน้ำดำหัว ขอพรจากคุณยาย งานนี้อิ่มบุญ อิ่มสุขถ้วนหน้า ปิดท้ายด้วยสาวรำวงสุดสนุก โดยเฉพาะ จ๊ะ อาร์สยาม ที่ออกเสต็ปรำวง ผสมแดนซ์เต็มเหนี่ยว แต่คุณยายทุกคนก็ไม่ยอมแพ้ รำวงกันจนลืมเหนื่อย

โฟร์ กล่าวว่า .......วันสงกรานต์ถือว่าเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย ซึ่งวัยรุ่นมักจะมองแค่เรื่องการสาดน้ำ แต่มองข้ามความสำคัญของวันผู้สูงอายุ รวมถึงประเพณีรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบต่อกันมานาน อยากให้วัยรุ่นเห็นความสำคัญตรงนี้ ซึ่งการมาสร้างความสุขให้กับผู้สูงวัยได้มีรอยยิ้ม มีความสุข เป็นการทำบุญที่อบอุ่น และอิ่มใจทั้งผู้ให้ สุขใจทั้งผู้รับค่ะ







เบลล์ เสริมว่า......เบลล์เคยมาสร้างความสุขให้กับผู้สูงวัย คุณตา คุณยาย ชอบเสียงเพลง ชอบรำวง ชอบเต้น การที่มีโอกาสมาส่งความสุข ในวันผู้สูงอายุ เลยขอเป็นตัวแทนลูกหลาน ที่อาจจะไม่มีเวลาอยู่กับผู้สูงอายุที่นี่ มามอบความสุข ด้วยการเลี้ยงอาหาร ร่วมรำวง เพื่อคลายความเหงา ความเครียด เรียกว่าเป็นการสร้างรอยยิ้ม คลายร้อนทางใจได้อีกทางหนึ่งค่ะ

จ๊ะ สรุปปิดท้ายว่า .....อยากให้ทุกคนให้ความสำคัญกับวันผู้สูงอายุ เริ่มจากผู้สูงอายุที่บ้านเราก่อน และแบ่งปันความสุขไปให้ผู้สูงอายุตามบ้านพักต่างๆ ที่ถูกทอดทิ้ง หรือ ละเลย ยิ่งเทศกาลหยุดยาว ลูกหลานอาจจะสนุกกับการเที่ยว และปล่อยท่านอยู่บ้าน ก็อยากให้พาท่านไปเที่ยว หรือ เติมเต็มความสุขให้กับท่าน อย่างน้อยช่วงเวลาหนึ่ง ในระยะเวลา 1 ปี ที่ทำให้ท่านมีความสุขกว่าทุกวัน แต่ก็อยากจะบอกว่าควรให้ความใส่ใจท่านให้มากที่สุด ในทุกวันนะคะ



แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook