ดา แพลนปลายปีจะไปเรียนเสริมร้องเพลงที่ LA | Sanook Music

ดา แพลนปลายปีจะไปเรียนเสริมร้องเพลงที่ LA

ดา แพลนปลายปีจะไปเรียนเสริมร้องเพลงที่ LA
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เรียกได้ว่าดวงเรื่องงานกำลังมาแรงสำหรับ ดา เอ็นโดรฟิน ที่เจ้าตัวเพิ่งจะปิดอัลบั้มดอกไม้ไฟเป็นอัลบั้มล่าสุด แถมเมื่อไม่นานนี้เจ้าตัวยังไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ต่างประเทศอีกต่างหาก เมื่อได้เจอ ดา ในงาน Levi s Curve ID : New Presenter Launching Party ณ ลานสยามดิสคัฟเวอรี่พลาซ่า เจ้าตัวก็บอกว่า .....ตอนนี้ดาจบอัลบั้มดอกไม้ไฟไปแล้วที่เป็นปกสีชมพู นอกจากนั้นปลายปีดาก็พยายามหาที่เรียนในต่างประเทศอยู่ค่ะ แต่ไม่ได้ไปนานเป็นพี่ๆ คิดๆ ไว้ว่าผู้ใหญ่ก็อยากให้เราไปเรียนด้านดนตรีเพิ่ม ก็น่าจะเป็นแอลเอไม่ก็แถบๆ อเมริกา ค่ะ ก็ลองๆ ดูเพราะดาทำงานมาเกือบๆ 8ปีแล้วดาก็ไม่มีโอกาสได้เรียนอะไรกับเขาเพราะดาทำงานมาตั้งแต่17-18 ก็เลยขาดการเรียนไปพอสมควร ก็ขอเรียนบ้างค่ะ



ที่ๆ จะไปเรียนเป็นแบบไหน
........มันเป็นมิวสิคสคูลแบบช่วงซัมเมอร์จะได้ไปเรียนรู้เรื่องการร้องเพลง เราก็จะได้ไปลองศักยภาพของเราเพราะเด็กที่นั่นก็จะเป็นเด็กต่างชาติเกือบหมด ก็ต้องลองดูนะ ชีวิตหนึ่ง ถ้าไม่ทำตอนนี้ก็จะสายเกินไปแล้ว ก็คิดว่าจะไปปลายปีไม่ก็ต้นปีหน้า ไปประมาณ3-6เดือนค่ะ ไม่นาน น่าจะทิ้งเพลงเอาไว้ให้ฟังก่อนแล้วค่อยไป

เราจะไปลงเรียนเสริมเรื่องอะไร
........ก็คิดว่าคงไม่พ้นเรื่องการร้องแล้วก็คิดจะเรียนเปียโนเพิ่มเติม เพราะว่าถ้าเราเก่งเปียโนเราสามารถแต่งเพลงเองได้มากขึ้น





ก่อนหน้านี้เห็นมีไปทัวร์ต่างประเทศด้วย
......ใช่ค่ะ ปลายปีที่แล้วไปลอนดอนมา เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็ไปออสเตเรียมา ก็ได้รับการตอบรับที่ดีสำหรับเด็กที่เรียนที่นั่นและครอบครัวคนไทยที่อยู่ที่นั่น ทำให้เขาหายคิดถึงเมืองไทยไปได้เยอะก็ดีใจค่ะ ไปร้องเป็นเพลงไทยค่ะ 10เปอร์เซ็นนี่เป็นแฟนเพลงจากจีนและคนในพื้นที่ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่มีแพลนทัวร์ที่ไหนนะคะ แต่ก็อยากอยู่เหมือนกัน ก็ลองดูในที่ๆ เรายังไม่ได้ไป อยากจะไปให้ครบสำหรับคนไทยที่ไปอยู่ต่างประเทศค่ะ

ไปเรียนนานแบบนี้แล้วเรื่องหัวใจจะทำยังไง
...........จริงๆ สำหรับดาต่อให้มีแฟนหรือไม่มีมันก็เหมือนกับเราเป็นผู้หญิงทำงานจนคนอื่นๆ เขาก็ชินกันหมดแล้ว เมื่อมีเวลาก็คือมีเวลาแต่ถ้าไม่มีเวลาก็คือทำงาน เราทำงานก็เพื่อคัวเอง เพื่อครอบครัว เพื่อคนที่เรารักทุกคน ก็พยายามจะแบ่งเวลาให้มันเหมาะค่ะ

แบบนี้ไม่กลัวห่างเหรอ
.......มันก็เป็นธรรมดาแหละ เมื่อเราห่างมันก็ต้องมีช่วงที่เราพยายามดูแลซึ่งกันและกัน เวลามันก็เป็นสิ่งสำคัญ ดาว่ามันก็ยากสำหรับที่เราจะดูแลหลายๆ เรื่องพร้อมกัน ก็ต้องพยายามค่ะ เปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิต พยายามที่จะโตขึ้นทุกปีๆ ตัวเขาเองก็สนับสนุนด้วยแหละค่ะ อะไรที่มันดีเราก็ไม่ค่อยขัดกันอยู่แล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook